X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Những hang động đẹp tại Quảng Bình

Dulichbui.org – Thời gian gần đây rất nhiều người nhắc đến hang Sơn Đoòng – một trong những niềm tự hào của người Việt Nam. Tuy nhiên nếu chỉ nhắc đến Sơn Đoòng mà bỏ qua nhiều hang động đẹp khác tại Quảng Bình thì thật đáng tiếc. Bài viết này xin được giới thiệu đến bạn đọc những hang động đẹp tại Quảng Bình.

Động Phong Nha


Động Phong Nha được mệnh danh là “Thiên Nam đệ nhất động” của Việt Nam, là một trong những điểm tham quan phổ biến nhất tại Quảng Bình. Nhiều người gọi Động Phong Nha với tên gọi dân dã là động nước bởi để đến được động du khách phải men theo dòng nước của sông Son (thường thì đi bằng thuyền).
Giá vé tham quan động Phong Nha:
Người lớn: 150.000/pax
Giá thuyền: 320.000

Động Thiên Đường
Động Thiên Đường được coi là ” hoàng cung trong lòng đất” với chiều dài hơn 31,4 km, chiều rộng dao động từ 3 – 100m, nơi rộng nhất lên đến 150m, động được phát hiện vào năm 2005.
Động Thiên Đường là một động khô, không có sông ngầm chảy qua như động Phong Nha.
So với động Phong Nha, Động Thiên Đường có nhiều thạch nhủ hình thù hơn, có chiều dài và quy mô lớn hơn.
Giá vé tham quan động Thiên Đường:
Người lớn: 250.000/pax

Hang Tú Lan


Hệ thống hang động Tú Làn gồm nhiều hang trong đó hang chính là Hang Tú Làn, nằm ở thôn Tân Hóa, huyện Minh Hóa, Tỉnh Quảng Bình, được phát hiện vào năm 2009. Bên cạnh hang Tú Làn, các hang phụ thuộc hệ thống này có hang Song, hang Ươi, hang Chuột, hang Hung Ton, hang Kim, hang Tú Làn, hang Ken và hang Tổ Mộ.
Hang Tú Làn là một địa chỉ hấp dẫn cho người thích khám phá.
Hệ thống hang Tú Làn nằm khá thấp với nhiều dòng suối đan xen. Để vào được Tú Làn, du khách phải bằng qua nhiều khu rừng, lội qua nhiều con suối,… để chuyến đi đảm bảo an toàn du khách cần được trang bị đầy đủ các dụng cụ đi rừng như quần áo, ba lô, bao tay, giày,…chuyên dụng.

Hang Én


Hang Én có tổng chiều dài 1.645m, hiện là hang lớn thứ 3 thế giới, đứng sau hang Sơn Đoòng và hang Deer – Malaysia. Hang Én được đánh giá là một trong những hang động kỳ vĩ nhất trên thế giới.
Hang én được bắt đầu khám phá vào năm 1994 tuy nhiên trước đó nhiều người đã biết đến hang động này. Hang Én mang đến cho nhiều du khách ghé thăm cảm giác ngạc nhiên với những dòng sông xanh ngắt, những cảnh vật lung linh, huyền ảo,…

Hang Sơn Đoòng


Sơn Đoòng được xem là hang động lớn nhất thế giới mà loài người đã khám phá được tính đến nay. Hang Sơn Đoòng nằm ngay vị trí trung tâm của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, hang bắt đầu được khám phá vào năm 2009, đến năm 2013 thì mở cửa cho du khách tham quan (có giới hạn). Không gian bên trong Sơn Đoòng được đánh giá là mê hoặc.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.