X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Điểm danh các ứng dụng du lịch đã có mặt trên Apple Watch

Dulichbui.org – Trong vài thập kỷ trở lại đây, thế giới đã ghi nhận sự phát triển thần tốc của công nghệ đặc biệt là trong lĩnh vực điện tử viễn thông. Khi chiếc máy tính đầu tiên ra đời với kính thước và trọng lượng chỉ có thể đặt trong một tòa nhà rộng lớn. Và nhân loại đã rất sửng sốt khi chỉ vài thập kỷ sau máy tính đã được thu nhỏ gọn rất nhiều cùng với những chức năng mà thế hệ trước chưa bao giờ nghĩ đến. Bên cạnh đó là sự phát triển của điện thoại với các chức năng ban đầu chỉ có nghe gọi và nhắn tin và bây giờ là những điện thoại thông minh với hàng ngàn ứng dụng hỗ trợ người sử dụng trong công việc cũng như giải trí. Và khi hãng Apple tung ra Apple Watch, một chiếc đồng hồ thông minh thì thực sự làm bùng nổ và gây tò mò không chỉ với những người đam mê công nghệ mà còn đối với những người sử dụng thông thường. Bắt kịp xu hướng đó các công ty du lịch cũng đã nhanh chóng triển khai những ứng dụng của mình trên Apple Watch. Dưới đây là một số ứng dụng du lịch phổ biến mà du khách có thể tham khảo.

Booking.com
Booking.com là một trong những website đặt phòng trực tuyến lớn nhất trên thế giới được điều hành bởi tập đoàn The Priceline có trụ sở tại Hà Lan. Hiện tại Booking.com cung cấp gần 700.000 chỗ ở tại 212 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Việt Nam. Mỗi ngày có 850.000 lượt đêm nghỉ được đặt qua website này. Mỗi năm có hàng triệu du khách sử dụng dịch vụ của Booking.com thông qua ứng dụng trên điện thoại. Với sự xuất hiện của Apple Watch, Booking.com đã nhanh chóng cung cấp ứng dụng này trên đồng hồ thông minh để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho du khách trong việc tìm kiếm và đặt phòng khách sạn.

Hotels.com
Hotels.com là website hàng đầu về việc cung cấp dịch vụ lưu trú tại khách sạn trên toàn thế giới, cung cấp dịch vụ đặt phòng thông qua hệ thống riêng của các website địa phương hoặc qua các tổng đài điện thoại. Hotels.com là một chi nhánh của Expedia có trụ sở tại thành phố Dallas của bang Texas. Với ứng dụng Hotels.com, nó sẽ giúp cho du khách tìm kiếm khách sạn, nhận thông tin về xác nhận đặt phòng hoặc tìm kiếm vị trí của khách sạn thông qua GPS.

Priceline.com
Priceline.com là một sản phẩm của tập đoàn The Priceline, tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp các dịch vụ du lịch online, là chủ sở hữu các website nổi tiếng như Booking.com, Agoda.com. Ứng dụng Priceline.com cho phép du khách xem thông tin đặt phòng từ 200.000 khách sạn trên toàn thế giới, chi tiết giá của từng khách sạn, thông tin chuyến bay và các hãng cho thuê xe hơi.

Expedia
Ứng dụng Expedia được phát triển bởi công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Expedia chuyên về điều hành các trang web đã được nội địa hóa dành cho khách du lịch ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ứng dụng này như một cuốn cẩm nang dành cho những người đam mê du lịch, được cung cấp miễn phí trên các thiết bị Android, Iphone, Ipad và bây giờ đã có mặt trên Apple Watch. Với ứng dụng Expedia du khách sẽ tiết kiệm được chi phí đặt phòng, xem đánh giá thực tế khách sạn, tìm kiếm các chuyến bay phù hợp với thời gian của mình hoặc thực hiện việc giao dịch đánh giá ngay lập tức.

TripAdvisor
TripAdvisor là trang web du lịch lớn nhất thế giới cho phép du khách lập kế hoạch và đặt chỗ cho chuyến đi của mình. TripAdvisor cung cấp những lời khuyên đáng tin cậy từ các khách du lịch đi thực tế. Với ứng dụng trên Apple Watch, du khách sẽ dễ dàng tìm cho mình những khách sạn tốt nhất, các địa điểm vui chơi, giải trí hoạt động thú vị nhận được nhiều lời đánh giá tích cực từ cộng đồng qua đó tự lên kế hoạch cho riêng mình để khám phá một vùng đất nào đó.

Yelp
Yelp là một ứng dụng được ra đời vào năm 2004 với mục đích ban đầu giúp cho người sử dụng tìm kiếm thông tin về các doanh nghiệp ở địa phương Ngày nay Yelp là một ứng dụng không thể thiếu dành cho du khách khi muốn tìm kiếm thông tin về quán ăn, nhà hàng, quán café, nơi giải trí. Yelp còn hỗ trợ du khách bởi những nhận xét của những người đã từng sử dụng dịch vụ trước đó hoặc giới thiệu những cửa hàng có dịch vụ tốt, giá cả hợp lí.

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.