X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Nên đi du lịch ở đâu trong dịp hè 2015

Dulichbui.org – Hè là thời điểm nhiều du khách lên kế hoạch cho chuyến đi của mình sau một khoảng thời gian làm việc vất vả. Vậy hè 2015 du khách nên đi du lịch ở đâu. Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt, Bà Nà, Hòa Bình, Campuchia, Thái Lan… sẽ là những gợi ý rất thích hợp dành cho du khách. Những điểm đến này có khí hậu mát mẻ của vùng cao hay những bãi tắm tuyệt đẹp sẽ giúp du khách giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức.

Phú Quốc
Phú Quốc đảo ngọc trên vùng biển Tây Nam, là điểm đến không thể tuyệt vời hơn dành cho du khách trong mùa du lịch hè. Đến với Phú Quốc du khách sẽ choáng ngợp với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của biển, của rừng, của núi và của những rặng san hô nơi đây. Bãi Sao, bãi Khem, bãi Dài là những bãi tắm đẹp và hoang sơ nhất trên đảo, rất phù hợp với các hoạt động tắm biển, lặn biển ngắm san hô. Tại Phú Quốc du khách cũng đừng bỏ qua các tour du lịch hấp dẫn như tour khám phá quần đảo An Thới, tour câu cá, câu mực cùng ngư dân địa phương. Trong đêm tối mát lạnh của biển đêm, du khách tự mình câu mực và đó là nguyên liệu tươi ngon cho nồi cháo mực hay món mực nướng thơm lừng. Tất cả sẽ là những trải nghiệm thật khó quên đối với du khách. Ngoài ra Phú Quốc còn có dinh Cậu, nhà tù Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh, suối Tranh cũng rất hấp dẫn du khách.

Côn Đảo
Nếu như Phú Quốc được ví như thiên đường trên biển ở nước ta thì cũng có một hòn đảo nổi tiếng không kém, đó chính là Côn Đảo. Hòn đảo được mệnh danh là địa ngục trần gian trong quá khứ này nay đã lột xác trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Những bãi tắm hoang sơ không dấu chân người với nước xanh trong vắt và cát trắng phẳng lì. Hệ sinh thái đa dạng, phong phú của đại dương và vườn quốc gia Côn Đảo giúp cho du khách có những tour du lịch thật độc đáo, hấp dẫn như tour xem rùa biển đẻ trứng, tour đi bộ xuyên rừng, tour câu cá, lặn biển. Thiên nhiên ở Côn Đảo thực sự chinh phục được du khách, tuy nhiên Côn Đảo còn là nơi chứa đựng nhiều di tích lịch sử, là chứng nhân cho những thăng trầm trong cuộc đấu tranh chống quân xâm lược. Một lần đặt chân đến nhà tù Côn Đảo, cầu tàu 914 hay nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương luôn làm cho du khách thêm bồi hồi xúc động về những người đã ngã xuống nơi đây.

Đà Lạt
Mùa hè ở nước ta với khí hậu nóng bức, khó chịu và mọi người có xu hướng muốn tìm đến những nơi mát mẻ, trong lành để tránh cái nóng gay gắt của mùa hè. Ở miền Nam Đà Lạt luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với du khách. Tọa lạc trên độ cao hơn 1.500m so với mực nước biển và được bao bọc bởi dãy núi Lang Biang và những cánh rừng thông, Đà Lạt như một máy điều hòa khổng lồ với nhiệt độ dao động từ 22-25oC và có thể xuống thấp hơn vào sáng sớm hoặc về đêm. Điều làm du khách thích nhất ở Đà Lạt là đi dạo qua những con đường quanh co, đồi dốc ở đây, ngắm nhìn vẻ đẹp của hồ Xuân Hương, của tháp chuông trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt. Dừng chân tại một quán nhỏ ven đường và thưởng cho mình một ly sữa đậu nành hay ly café thơm lừng là điều không thể tuyệt vời hơn. Tới Đà Lạt du khách cũng không thể bỏ qua các địa danh nổi tiếng như: Đường hầm điêu khắc, biệt thự Hằng Nga, Thung lũng tình yêu, Vườn hoa thành phố, Khu du lịch núi Lang Biang, Thung lũng vàng, nhà thờ Domain, làng Cù Lần.

Bà Nà
Đà Nẵng thành phố tuyệt đẹp nằm bên dòng sông Hàn, là điểm đến nổi tiếng của du lịch Việt Nam. Nằm cách trung tâm thành phố hơn 30km Bà Nà hiện ra như một tổ hợp du lịch, giải trí hiện đại, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Để đến được với Bà Nà du khách sẽ lên cáp treo rất hiện đại, băng qua những biển mây mù để đến được với khu vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng trên đỉnh núi Chúa. Nơi đây thực sự là điểm nghỉ ngơi không thể tuyệt vời hơn dành cho du khách với hệ thống dịch vụ khép kín, chuyên nghiệp và chu đáo. Vào mỗi sáng thức dậy trong các se lạnh của núi rừng, phóng tầm nhìn rộng khắp về thành phố Đà Nẵng dưới chân núi, tận hưởng cái không gian khoáng đạt của núi rừng nơi đây. Chắc chắn đó sẽ là những kỉ niệm thật khó quên đối với du khách khi đến với Bà Nà.

Hòa Bình
Hòa Bình là tỉnh cửa ngõ để vào vùng đất Tây Bắc của nước ta và cách thủ đô Hà Nội khoảng 60km. Từ xưa Hòa Bình đã nổi tiếng là vùng đất của người Thái với những cô gái Thái xinh đẹp, duyên dáng. Sau khi công trình thủy điện Hòa Bình được khánh thành thì vùng đất này càng được nhiều người biết đến hơn nữa. Hầu như mọi du khách tìm đến Hòa Bình đều ghé thăm bản Lác ở Mai Châu, đây là một bản làng của người Thái, nơi đây hớp hồn du khách bởi những thửa ruộng trải dài, những con đường làng yên tĩnh, những ngôi nhà sàn mộc mạc, của văn hóa Thái độc đáo với các món ăn và những điệu múa xòe ấn tượng. Nhưng thật thiếu sót nếu không nhắc đến Thung Nai, nơi được mệnh danh là Hạ Long trên cạn của Hòa Bình. Thung Nai có phong cảnh núi non, hồ nước rất nên thơ, trữ tình. Du khách sẽ lên thuyền dạo chơi trên mặt hồ ở Thung Nai, ngắm nhìn cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, qua đêm ở nhà nghỉ trên đảo và thưởng thức những món ăn dân dã được chuẩn bị bởi người dân nơi đây. Thung Nai quá đẹp, quá yên bình sẽ là điểm dừng chân thú vị trong mua du lịch hè năm nay của du khách.

Campuchia
Nếu có dự định đi nước ngoài trong mùa du lịch hè thì Campuchia nên là điểm đến đầu tiên du khách nên ghé thăm. Với khoảng cách không quá xa, sự tương đồng về mặt văn hóa, chi phí thấp là những yếu tố hấp dẫn của du lịch Campuchia mang lại. Thủ đô Phnom Penh là điểm đầu tiên mà du khách sẽ ghé thăm, đây không chỉ là trung tâm văn hóa, chính trị, xã hội mà còn là trung tâm du lịch và điểm trung chuyển tới những vùng miền khác ở Campuchia. Từ Phnom Penh du khách sẽ tới Siem Riep, nơi có kì quan Angkor Wat và Angkor Thom, nơi du khách thực sự bị choáng ngợp bởi diện tích cũng như số lượng các đền tháp được xây dựng, là địa điểm tái hiện lại lịch sử oai hùng của đế chế Khmer năm xưa. Từ đồi Bakheng du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp của Angkor. Thành phố biển Sihanouk Ville với những bãi tắm nước trong xanh, những món hải sản tươi ngon cùng vẻ đẹp tuyệt mĩ của đảo Koh Rong và Koh Rong Saloem chắc chắn sẽ không làm du khách thất vọng khi đặt chân đến đây.

Thái Lan
Thái Lan một quốc gia nằm trong khu vực Đông Nam Á, là nơi có những dịch vụ du lịch rất chuyên nghiệp và chu đáo. Hàng năm du lịch Thái Lan đón hàng chục triệu lượt khách ghé thăm, điều đó cho thấy Thái Lan luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế. Điều ấn tượng đầu tiên đối với du khách chính là những nụ cười hiền lành, chân thành của người dân bản địa. Thủ đô Bangkok với các điểm tham quan nổi tiếng như Hoàng cung, chùa Năm Thuyền, tượng Phật bốn mặt, sông Chao Phraya, China Town, chợ Chatuchak sẽ là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình của du khách. Thành phố biển Pattaya, đảo Phuket, đảo Koh Samui, Hua Hin sẽ rất thích hợp cho du khách yêu thích các hoạt động tắm biển và những hoạt động giải trí hấp dẫn về đêm. Nếu muốn tìm hiểu về lịch sử của Thái Lan thì cố đô Ayuthaya và cố đô Sukhothai là những điểm không thể thích hợp hơn. Dạo một vòng qua hai tỉnh Chiang Mai, Chiang Rai ở phía Bắc Thái Lan du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh rừng núi tuyệt đẹp nơi đây, tham quan làng của người cổ dài, khám phá các vườn quốc gia hay đặt chân tới Tam Giác Vàng, vùng đất một thời nguy hiểm nhất trong quá khứ.

SingaporeMalaysia
Đất nước Singapore và Malaysia là sự bù trừ và bổ sung không thể tuyệt vời hơn dành cho du khách yêu thích nét đẹp hiện đại lẫn nét đẹp truyền thống. Singapore nổi tiếng bởi những công trình kiến trúc hiện đại như: đảo Sentosa, Garden by the bay, Marina Bay Sand cùng với hạ tầng hiện đại, những khu mua sắm đông đúc sẵn sàng phục vụ bất kì nhu cầu nào của du khách. Trong khi đó Malaysia chiếm được cảm tình của du khách bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng, biển đảo như: đảo Sabah, đảo Penang, đảo Langkawi cùng với những di tích lịch sử, những khu phố cổ tại Penang, nơi được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Malaysia với những lễ hội truyền thống của các cộng đồng dân tộc ít người cũng là điểm nhấn rất thú vị để thu hút du khách. Cao nguyên Genting chắc chắn sẽ là điểm đến mà du khách sẽ ghé thăm bởi nơi đây có đầy đủ mọi loại hình vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi để du khách có thể tận hưởng cảm giác thư giãn, sảng khoái khi đi du lịch tại đây.

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.