X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Đến Đà Lạt nên ghé Cafe Tùng một lần

Dulichbui.org – Cafe Tùng Đà Lạt nằm tại số 6 khu Hòa Bình, bên hông chợ Đà Lạt, có thể với một số người Cafe Tùng không có nhiều điều đặc sắc tuy nhiên với không ít người cafe Tùng là một điểm đến không thể thiếu mỗi lần đến Đà Lạt.

Cafe Tùng do chú Tùng một người miền Bắc định cư ở Đà Lạt mở ra. Tính đến nay, quán đã có mặt có mặt tại Đà Lạt hơn một nửa thế kỷ và trở thành một phần của lịch sử Đà Lạt xét ở một góc độ nào đó.
Trước đây cafe Tùng là địa chỉ thưởng thức cafe dành cho giới trí thức, ngày nay cafe Tùng là nơi ghé thăm của nhiều thành phần: họ là những người nghệ sĩ bản địa, những nghệ sĩ từ các nơi ghé thăm khi đến Đà Lạt, dân du lịch bụi, du khách nước ngoài,…

Cafe Tùng ngày nay dường như không thay đổi nhiều so với ngày trước. Trong một không gian nhỏ với những chiếc bàn cũ kỹ, những bức tranh bạc màu, ánh đèn mờ mờ,… Tuy nhiên có lẽ đó lại là những yếu tố góp phần tạo nên chất riêng không lẫn vào đâu của cafe Tùng so với các quán khác.

Giữa cái se se lạnh của phố núi Đà Lạt, trong giai điệu của nhạc xưa với Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An,… ngồi trong quán cà phê Tùng thưởng thức một ly cafe, người ta thật sự cảm nhận trọn vẹn sự thơ mộng của thành phố mù sương.

Người ta bảo rằng tại cà phê Tùng ngày nào, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã gặp Khánh Ly, Từ Công Phụng cùng đám bạn đã từng mài đũng quần trên ghế cà phê Tùng. Thi sĩ Bùi Giáng cũng đã ngồi tại nơi đây để viết hai câu thơ lục bát trên miếng giấy bạc của bao thuốc lá:
Quán ngồi mỏi. Nắng chưa lên.
Chợt vui tràn. Thấy còn nguyên sơ đầu.

Cafe Tùng Đà Lạt
Địa chỉ: Số 6 khu Hòa Bình, Đà Lạt

Blogger Tùng Lâm: "Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."