X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Tìm hiểu về thẻ du lịch Airasia Asean Pass

Dulichbui.org – Airasia Asean Pass là sản phẩm mới nhất của hãng hàng không giá rẻ Airasia nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho du khách dễ dàng hơn trong việc đi du lịch tại khu vực Đông Nam Á. Thẻ Airasia Asean Pass sẽ giúp cho du khách chủ động hơn trong việc thanh toán cũng như lựa chọn các điểm đến tại Đông Nam Á trong hành trình của mình.

Airasia Asean Pass

Airasia Asean Pass là gì?
Hiểu một cách đơn giản chủ thẻ Airasia Asean Pass và Airasia Asean Pass + có thể bay với mức giá cố định trên 148 tuyến đường ở 10 nước Đông Nam Á. Các chuyến bay được quy đổi thành các điểm bay, giúp cho du khách dễ dàng lập kế hoạch bay cho riêng mình. Những chuyến bay có thời lượng dưới hai giờ bay có giá trị tương đương 1 điểm bay, các chuyến bay có thời lượng trên hai giờ bay có giá trị tương đương với 3 điểm bay.

Có hai loại thẻ
. Airasia Asean Pass: có mức giá 160USD với 10 điểm bay.
. Airasia Asean Pass +: có mức giá 290 USD với 20 điểm bay.

Thẻ Airasia Asean Pass hoạt động như thế nào?
Đầu tiên những người muốn sở hữu thẻ phải đăng kí tài khoảng BIG Shot trên trang chủ của Airasia, chọn loại thẻ mà mình muốn sở hữu, tiến thành thanh toán. Sau đó xác nhận chủ sở hữu (bạn có thể thay đổi chủ sở hữu thẻ bất kì lúc nào trước khi đăng kí chuyến bay đầu tiên).
Khi muốn sử dụng thẻ để đăng kí các chuyến bay, chủ sở hữu thẻ sẽ đăng nhập tài khoản trên BIG Shot, chọn lựa các chuyến bay mà mình muốn đi, chi trả các khoản thuế sân bay (chi phí này không bao gồm khi mua thẻ Airasia Asean Pass), nhận lại xác nhận đặt chỗ chuyến bay.

Cách tính các điểm bay của thẻ Airasia Asean Pass
Các bạn có thể tham khảo quy định về cách tính điểm bay trên trang
www.airasia.com/my/en/book-with-us/asean-pass.page
Lấy một ví dụ đơn giản. Nếu bạn là chủ sở hữu của thẻ Airasia Asean Pass thì bạn sẽ có 10 điểm bay. Bạn có thể bay với hành trình như sau:

  • Từ Kuala Lumpur tới Bandung: 3 điểm bay.
  • Từ Bandung tới Singapore: 1 điểm bay.
  • Từ Singapore tới Bangkok: 3 điểm bay.
  • Từ Bangkok về lại Kuala Lumpur: 3 điểm bay.

Tổng cộng tất cả hành trình của bạn sẽ tương đương với 10 điểm bay của thẻ Airasia Asean Pass. Tương tự cũng như vậy với thẻ Airasia Asean Pass + nhưng được mở rộng ra là 20 điểm bay.

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng thẻ Airasia Asean Pass

  • Bạn sẽ phải thanh toán các khoản phí khác như phí kí gửi hành lí, thuế sân bay, các bữa ăn…các khoản phí này không bao gồm trong khi mua thẻ.
  • Người mua thẻ phải từ 12 tuổi trở lên.
  • Bạn có thể mua nhiều hơn 1 thẻ trong cùng 1 thời điểm.
  • Sẽ không được cộng dồn điểm bay giữa thẻ mới và thẻ cũ khi bạn không sử dụng hết.
  • Thẻ Airasia Asean Pass có giá trị trong vòng một năm kể từ ngày mua.
  • Bạn phải hoàn thành hành trình của mình trong vòng 30 ngày kể từ ngày thực hiện chuyến bay đầu tiên với thẻ Airasia Asean Pass. Tương tự là 60 ngày với thẻ Airasia Asean Pass +.
Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.