X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam

Dulichbui.org – Việt Nam với hơn 3000km bờ biển với rất nhiều thắng cảnh đẹp, trong đó phải kể đến những vịnh biển nằm rải rác từ Bắc xuống Nam, những vịnh biển đó vừa là thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, vừa là địa chỉ cho các hoạt động du lịch sinh thái hay là nơi trú ngụ của tàu bè vào mùa biển động. Vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ, vịnh Lăng Cô, vịnh Xuân Đài, vịnh Cam Ranh…là những vịnh biển rất đẹp của nước ta mà du khách nên ghé thăm.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Lan Hạ
Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Bắc của nước ta, tiếp giáp với vịnh Hạ Long và bao quanh quần đảo Cát Bà của thành phố Hải Phòng. Vịnh Lan Hạ còn mang nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên nơi đây, du khách có thể tắm mình trong những bãi biển tuyệt đẹp của vịnh, tham gia các hoạt động lặn biển, chèo thuyền kayak khám phá các hòn đảo, ghé thăm làng chài Vạn Giá để tìm hiểu và khám phá cuộc sống của người bản địa.

Vịnh Bái Tử Long
Có nhiều người đã ví von vịnh Hạ Long như một cô gái tuyệt đẹp căng tràn sức sống thì vịnh Bái Tử Long như một cô gái có vẻ đẹp thướt tha, dịu dàng. Vịnh Bái Tử Long bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, trong đó cư dân sinh sống chủ yếu ở huyện đảo Vân Đồn, đảo Quan Lạn, đảo Ngọc Vừng và đây cũng là những điểm du lịch hấp dẫn du khách trong khu vực vịnh Bái Tử Long. Tới đây du khách sẽ mặc sức khám phá vẻ đẹp của đại dương bao la, tìm hiểu hệ sinh thái phong phú, đặc sắc của Vườn quốc gia Bái Tử Long.

Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long được xem như là vịnh biển đẹp nhất của nước ta với hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ khác nhau tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt mĩ, là sự hòa quyện tuyệt vời của núi, biển, trời. Những hang động độc đáo luôn là điểm đến hàng đầu hấp dẫn du khách. Chèo thuyền khám phá những hang động trong vịnh cũng là trải nghiệm hết sức lí thú. Tuy nhiên điều tuyệt vời nhất mà du khách có thể cảm nhận được ở vịnh Hạ Long đó là ngồi trên boong tàu ngắm cảnh bình minh hay hoàng hôn trong vịnh. Chắc chắn đó sẽ là những giây phút không thể nào quên của du khách khi đi du lịch tại đây.

Vịnh Lăng Cô
Lăng Cô được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới và đây cũng là niềm tự hào của người dân Thừa Thiên Huế khi được thiên nhiên ban tặng một viên ngọc quý như Lăng Cô. Nằm tiếp giáp ở chân đèo Hải Vân, vịnh Lăng Cô với hơn 10km bờ biển tuyệt đẹp rất thích hợp cho du khách tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Tại Lăng Cô du khách có thể khám phá thiên nhiên hùng vĩ nơi đây, hòa mình vào cuộc sống của các làng chài bằng việc tham gia đánh bắt cá, kéo lưới cùng người bản địa. Ngắm nhìn Lăng Cô từ đèo Hải Vân trong ánh hoàng hôn là trải nghiệm rất ấn tượng của du khách trong chuyến tham quan tại đây.

Vịnh Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng trong những năm gần đây nổi lên như một điểm đến hàng đầu của miền Trung nước ta. Ngoài những công trình nhân tạo thì các thắng cảnh thiên nhiên cũng được tận dụng thu hút sự chú ý của du khách. Thật thiếu sót nếu không kể đến vẻ đẹp của vịnh Đà Nẵng, nơi có phong cảnh hữu tình, những bãi biển hoang sơ chưa có dấu chân người. Bãi Tiên Sa, bãi Đá Đen, bãi Miếu, bãi đá Sũng Am là những địa điểm rất thích hợp cho du khách tắm biển và khám phá thiên nhiên nơi đây. Bên cạnh vịnh Đà Nẵng là bán đảo Sơn Trà và chùa Linh Ứng, hai điểm tham quan nổi tiếng của Đà Nẵng cũng sẽ góp phần làm cho vịnh Đà Nẵng đươc nhiều du khách biết đến hơn nữa.

Vịnh Xuân Đài
Vịnh Xuân Đài có lẽ chưa được nhiều du khách biết đến nhưng đây là một vịnh đẹp không kém gì các vịnh ở Nha Trang hay Đà Nẵng. Vịnh Xuân Đài trải dài từ thị xã Sông Cầu lên tới huyện Tuy An. Ba mặt của vịnh được bao phủ bởi những dãy núi đá nhô ra tận biển. Tại đây du khách không chỉ ngắm cảnh đẹp của vịnh mà còn có thể ghé thăm hải đăng Gành Đèn, bãi tắm Bình Sa, bãi Than, bãi Nhàu, bãi Bàng. Làng An Thạnh từ xưa đã nổi tiếng với nghề làm nước mắm thơm ngon. Trong tương lai vịnh Xuân Đài sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình dị vốn có của mình.

Vịnh Vũng Rô
Vịnh Vũng Rô thuộc địa phận của tỉnh Phú Yên, là ranh giới tự nhiên trên biển của hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Từ trên đèo Cả, phóng tầm mắt xuống phía dưới là vịnh Vũng Rô hiện lên với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng, của biển cả và trời xanh. Tới đây du khách còn hiểu thêm về lịch sử của những con tàu không số, của đường Hồ Chí Minh trên biển. Những làng cá bè tại Vũng Rô như những điểm nhấn độc đáo cho khung cảnh của vịnh. Du khách có thể kết hợp tham quan vịnh Vũng Rô với di tích đoàn tàu không số, hải đăng Mũi Điện, bãi Đầm Môn.

Vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong
Vịnh Vân Phong là một vịnh biển lớn và sâu nhất của nước ta, nằm ở phía Bắc tỉnh Khánh Hòa, Vân Phong như một cô gái còn say giấc nồng. Vẻ đẹp của Vân Phong là sự kết hợp của vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và giản dị. Những bãi cát trắng trải dài như vô tận cùng với nước biển trong xanh như ngọc bích luôn làm hài lòng bất kì du khách nào ghé thăm. Những loài san hô quí hiếm, những động thực vật biển đa dạng độc đáo như tô thêm vẻ đẹp của Vân Phong. Vịnh Vân Phong với những vịnh nhỏ cùng rất nhiều hòn đảo và những dãy núi hùng vĩ tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Du khách sẽ có những trải nghiệm thật khó quên và lí thú khi khám phá vịnh biển này.

Vịnh Nha Trang
Vịnh Nha Trang với hệ thống các đảo được ví như tấm bình phong che chắn gió bão cho thành phố Nha Trang. Vịnh Nha Trang được xếp hạng là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Với hệ sinh thái đa dạng, đặc biệt là những dải san hô tuyệt đẹp tại khu bảo tồn biển hòn Mun đã giúp cho vịnh Nha Trang trở thành điểm lặn biển hàng đầu ở nước ta. Du khách đi thuyền len lỏi trong các hòn đảo trên vịnh, ngắm nhìn cảnh vật đặc sắc nơi đây, đắm mình trong làn nước trong xanh và thưởng thức những hải sản hấp dẫn của vịnh Nha Trang, đó sẽ là ấn tượng thật khó quên khi một lần đến đây.

Vịnh Cam Ranh
Quả thật thiên nhiên đã quá ưu ái cho tỉnh Khánh Hòa rất nhiều vịnh đẹp, trong đó nổi bật phải kể đến vịnh Cam Ranh, vịnh biển nước sâu tốt nhất ở Việt Nam và trên thế giới. Ngoài chức năng là nơi trú ngụ của tàu thuyền và là quân cảng của Hải quân nhân dân Việt Nam thì vịnh Cam Ranh còn là địa điểm du lịch sinh thái lí tưởng dành cho du khách yêu thích khám phá thiên nhiên. Tại Cam Ranh du khách có thể đi thuyền tham quan thắng cảnh trong vịnh hay vui chơi tại đảo Bình Ba, đảo Bình Hưng, nơi có những bãi cát trắng trải dài cùng với làn nước biển trong xanh như ngọc bích, thưởng thức những đặc sản độc đáo nơi đây như tôm hùm Bình Ba, sò huyết Thủy Triều, cá tràu Võ Cạnh. Trong tương lai vịnh Cam Ranh sẽ trở thành điểm du lịch nổi tiếng thu hút rất đông du khách ghé thăm hàng năm.

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.