X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Những địa điểm trekking thú vị nhất tại Việt Nam

Dulichbui.org – Trekking được hiểu đơn giản là một loại hình du lịch mà du khách sử dụng chính đôi chân của mình để chinh phục các điểm đến trong hành trình. Điểm đến đó có thể là một thung lũng, một ngọn núi, một khu rừng…Đất nước Việt Nam được thiên nhiên ban tặng sự đa dạng về địa hình, về hệ sinh thái, về cảnh quan thiên nhiên nên là địa chỉ du lịch Trekking rất được yêu thích của du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là du khách quốc tế. Dưới đây là một số địa điểm Trekking được yêu thích nhất.

Sapa
Sapa là một huyện thuộc tỉnh Lào Cai, nằm ở khu vực Tây bắc của nước Việt Nam. Sapa được biết đến như là địa điểm trekking tốt nhất ở nước ta. Nơi có đỉnh Phansipang với độ cao 3143m được ví như là nóc nhà của ba nước Đông Dương. Đây cũng là nơi có rất đông cộng đồng dân tộc ít người sinh sống như: Mông, Dao, Tày, Giáy, Phó Xá, Hà Nhì…. Thung lũng Mường Hoa, bản Lao Chải, Tả Van là những địa điểm tốt nhất để trekking ở Sapa

Pù Luông
Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông là một địa điểm nổi bật về các giá trị văn hóa của người bản địa, về sự đa dạng sinh học cao của hệ sinh thái nơi đây. Khu bảo tồn thuộc địa phận hai huyện vùng cao Bá Thước và Quan Hóa của tỉnh Thanh Hóa. Pù Luông nằm dọc theo hai dãy núi đá song song, bị chia cắt bởi những thung lũng tuyệt đẹp. Pù Luông là sự kết hợp hoàn hảo giữa những khu rừng già, những núi đá vôi dựng đứng, những dãy ruộng bậc thang và cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, trữ tình.

Mai Châu
Mai Châu là một huyện của tỉnh Hòa Bình, đây là cửa ngõ vào khu vực Tây Bắc của Việt Nam. Thung lũng Mai Châu là điểm đến tuyệt vời cho du lịch Trekking, đi xuyên qua những cánh đồng lúa xanh mướt, qua những bản làng tuyệt đẹp của người Mường, người Thái nơi đây. Buổi tối du khách sẽ nghỉ đêm trong các nhà sàn của người dân tộc và thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây.

Cao Bằng
Cao Bằng là tỉnh nằm ở khu vực Đông Bắc nước ta, giáp ranh với các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Lạng Sơn, Bắc Kan. Với những đỉnh núi cao bị chia cắt bởi các con sông, suối và những khu rừng nhiệt đới cùng với thắng cảnh thác Bản Giốc nằm ở biên giới Việt Nam – Trung Quốc đã làm cho Cao Bằng trở thành điểm đến yêu thích cho các hoạt động du lịch Trekking ở khu vực vùng núi phía Đông Bắc.

Đảo Cát Bà
Đảo Cát Bà là đảo lớn nhất trong 366 hòn đảo của quần đảo Cát Bà. Đảo được bao phủ bởi những khu rừng già của vườn quốc gia Cát Bà. Đây cũng là nơi mà đại dương và rừng rậm xích lại rất gần nhau tạo nên những cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, những hệ sinh thái đa dạng, phong phú cả trên bờ lẫn dưới nước. Đảo Cát Bà là nơi luôn đứng đầu về các giá trị sinh học cao của nước ta.

Vườn quốc gia Ba Bể
Hồ Ba Bể nằm trong vườn quốc gia Ba Bể là hồ nước ngọt lớn nhất của nước ta. Vườn quốc gia Ba Bể nằm lọt thỏm trong những núi đá vôi khổng lồ của tỉnh Bắc Kan. Bao quanh khu vực của hồ Ba Bể là những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của sông, suối, hang động, thác nước, ruộng lúa tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt mĩ. Vườn quốc gia Ba Bể còn là nơi cư trú của các cộng đồng dân tộc bản địa nơi đây như: Tày, Nùng…

Vườn quốc gia Cúc Phương
Đây là vườn quốc gia lâu đời nhất ở Việt Nam, được thành lập từ năm 1982, Vườn quốc gia Cúc Phương có hệ động thực vật phong phú mang đặc trưng của rừng mưa nhiệt đới. Những loại động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cao cũng được bảo tồn tại đây. Du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những gốc cây cổ thụ hàng chục người ôm không hết. Đây là địa điểm tuyệt vời để tham gia các hoạt động Trekking xuyên rừng và khám phá thiên nhiên nơi đây.

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên
Vườn quốc gia Nam Cát Tiên tọa lạc trong địa phận ba tỉnh: Lâm Đồng, Bình PhướcĐồng Nai. Đây được xem là khu vực có hệ sinh thái đa dạng bậc nhất trong các cánh rừng ở phía Nam. Những gốc cây có tuổi thọ cả ngàn năm, những khu rừng nguyên sinh, những loài động vật đặc biệt quý hiếm như tê giác, khu vực đầm lầy cá sấu, những ngôi làng của các tộc người nơi đây, những con đường mòn quanh co uốn lượn là những lí do để Vườn quốc gia Nam Cát Tiên trở thành điểm trekking lí tưởng nhất ở phía Nam nước ta.

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.

Xem bình luận