X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Những Website tìm hướng dẫn viên địa phương

Dulichbui.org – Du lịch ngày nay vừa là sở thích vừa là cơ hội để mọi người có thể khám phá những vùng đất mới, những cảnh quan thiên nhiên độc đáo, hùng vĩ hay hòa mình vào những trải nghiệm thú vị của văn hóa địa phương. Xu hướng du lịch với sự hướng dẫn, trải nghiệm cùng người dân bản địa đã xuất hiện trong thời gian gần đây. Dưới đây là một số trang web về dịch vụ hướng dẫn viên địa phương mà du khách có thể tham khảo khi muốn sủ dụng loại hình dịch vụ độc đáo này.

Trip.me
Được thành lập từ tháng 1/2013, Trip.me là nơi mà du khách có thể tìm thấy cho riêng mình những trải nghiệm độc đáo nhất, những tour riêng biệt để thõa mãn đam mê cá nhân, thông qua việc đăng kí trực tiếp với các đại lí du lịch địa phương khắp nơi trên thế giới. Với sự hỗ trợ của các chuyên gia về du lịch của Trip.me tại mỗi đất nước cùng mạng lưới hơn 150 đại lí du lịch địa phương. Du khách sẽ có những lựa chọn thật tuyệt vời cho hành trình của mình trở nên hấp dẫn, khác biệt hơn so với những chuyến đi thông thường. Và dịch vụ của Trip.me cũng đã có mặt ở Việt Nam và một số nước Đông Nam Á.

Tourbylocals.com
Đây là một trang Web về dịch vụ thuê Hướng dẫn viên địa phương thành lập từ rất sớm. Paul Melhus cùng với các đồng sự của mình cho ra đời trang Tourbylocals.com từ năm 2008 tại thành phố Vancouver, Canada với mục đích kết nối những du khách với dịch vụ du lịch của người bản địa. Tourbylocals hiện nay có mặt tại 131 quốc gia cùng với hơn 1600 hướng dẫn viên cung cấp cho du khách những chương trình tour riêng biệt nhất theo sở thích cá nhân và du khách có thể lựa chọn những Hướng dẫn viên mà mình thấy phù hợp nhất dựa trên hồ sơ thông tin về Hướng dẫn viên địa phương mà Tourbylocals đưa ra. Thủ đô Hà Nội hiện nay cũng đã có ít nhất 5 Hướng dẫn viên tham gia mạng lưới của Tourbylocals.

Rent-a-guide.com
Từ những chuyến đi của riêng mình, Florian Ziegler, đã có ý tưởng thành lập trang web Rent-a-guide về cho thuê Hướng dẫn viên địa phương. Điều đặc biệt của trang này là du khách có thể so sánh, đánh giá về các Hướng dẫn viên địa phương về chất lượng, giá cả, những thông tin phản hồi, kinh nghiệm tại 81 quốc gia để có sự lựa chọn ưng ý nhất cho riêng mình. Hơn 97% du khách khi sử dụng dịch vụ của Rent-a-guide đều có phản hồi tích cực về các dịch vụ của Hướng dẫn viên địa phương và sẵn sàng giới thiệu cho bạn bè mình về Rent-a-guide. Đây cũng là thành công lớn nhất và là niềm tự hào không chỉ của đội ngũ điều hành mà còn của cả những Hướng dẫn viên tham gia trên toàn thế giới.

Rentalocalfriend.com
Đây cũng là một trang kết nối khách du lịch với người dân địa phương nhưng đúng với tên gọi của mình Rentalocalfriend có thể xem là việc thuê một người bạn, một người đồng hành để, cùng ăn, cùng đi, cùng ở để du khách có thể hiểu rõ thêm về điểm đến, về văn hóa của người bản địa. Cùng với mạng lưới trải dài khắp các châu lục, tại những điểm đến nổi tiếng nhất, du khách dễ dàng tìm cho mình một người bạn đồng hành để có thể khám phá một cách trọn vẹn và riêng nhất điểm đến yêu thích của mình. “Sống một tinh thần địa phương, thuê một người dân địa phương” là tiêu chi xuyên suốt mà Rentalocalfriend mang lại.

Guidehop.com
Du khách đam mê những khám phá mới mẻ, những thử thách trên mỗi chuyến đi, những khám phá tưởng chừng như rất cũ kĩ tại các điểm đến thì hãy kết nối với Guidehop.com, nơi hội tụ những hướng dẫn viên chuyên nghiệp, hướng dẫn viên địa phương khắp nơi trên thế giới. Điểm độc đáo của trang này là du khách rất dễ dàng tạo và tìm cho mình những thử thách mới, thú vị, những chia sẻ cực kì ấn tượng.

Tripbod.com
‘Tôi chắc chắn sẽ giới thiệu Tripbod với bạn bè tôi” Alex, một du khách sau khi tham quan New York với Hướng dẫn viên địa phương của Tripbod đã chia sẻ như vậy. Tiêu chí của Tripbod không chỉ là nơi kết nối du khách và hướng dẫn viên địa phương mà mong muốn mỗi du khách giống như là một người dân địa phương khi khám phá điểm đến đó. Tripbod không chỉ giới thiệu những địa danh nổi tiếng mà còn cả những nơi ít người biết đến thông qua mạng lưới cộng tác viên toàn cầu của mình.

Guidebyalocal.com
Tôi thực sự rất thích thú khi đọc được slogan của trang web này “Travel Global, Ask a local”, du lịch toàn cầu, hãy hỏi người địa phương. 973 điểm đến ở 580 thành phố tại 192 quốc gia đủ để nói lên sự đa dạng, thú vị và ấn tượng của mạng lưới Hướng dẫn viên địa phương của Guidebyalocal. Tại đây du khách không chỉ dễ dàng tìm cho mình một người bạn đồng hành người địa phương, nơi mà mình muốn đến ghé thăm mà còn nhận được những lời khuyên cực kì hữu ích từ những phản hồi, những trải nghiệm của du khách khắp nơi trên toàn thế giới. Guidebyalocal được điều hành bởi những con người tự cho mình là “khùng” về du lịch. Tiêu chí của trang là để du khách cảm nhận rõ những trải nghiệm thú vị nhất về điểm đến thì không gì phù hợp hơn là thông qua cái nhìn chân thật của người địa phương, những người đã sinh ra, lớn lên và đắm mình trong văn hóa bản địa và giúp cho du khách một chuyến đi hài lòng nhất.

Shiroube.com
Shiroube trong tiếng Nhật nghĩa là “được hướng dẫn”, đây cũng là mục tiêu của Tatsuo Sato cùng với các cộng sự của mình khi xây dựng trang web này. Shiroube hướng tới việc giúp đỡ du khách có những trải nghiệm cao hơn so với những gì du khách có thể tưởng tượng. Ngoài việc làm cầu nối giữa du khách và người hướng dẫn địa phương. Shiroube còn giúp đỡ những hướng dẫn viên địa phương tìm hiểu thêm về nơi mà mình sinh sống, về những điều thực sự thú vị để hướng dẫn viên địa phương có thêm những kiến thức, kinh nghiệm qua đó giúp cho những chuyến đi của du khách thêm hài lòng, ấn tượng. Mục tiêu của Shiroube là tạo ra những giá trị mới về du lịch trong kỉ nguyên mới với slogan thật ấn tượng “Hãy tới với chúng tôi và khám phá những điều bạn chưa hề tưởng tượng. Tận hưởng nó”.

Nguyễn Hải Vinh: Du lịch với tôi là đam mê, mê đi, mê chụp ảnh, mê tìm hiểu những phong tục tập quán, mê trải nghiệm những nét văn hóa khác lạ của mỗi vùng miền. Tôi thích nhất là được rong ruổi trên chiếc xe máy thân yêu của mình để mặc sức khám phá, hòa mình vào những chuyến đi. Nhưng điều tuyệt vời hơn là tôi muốn được chia sẻ, giới thiệu những hình ảnh đẹp, những trải nghiệm thú vị của mình với tất cả mọi người. Khi nào có dịp là đi, không chần chừ gì hết.

Xem bình luận

  • minh muon tim 1 ban guide vietnamese tai new york, vui long cho minh thong tin nhe

    • Bạn chỉ cần sử dụng các website được giới thiệu là có thể tìm được ạ.

  • Minh can tim 1 guide vietnamese ( Du hoc sinh hay sinh vien ) o Tokyo ... thanks

    • Chào bạn, bạn có thể liên hệ trên các trang cộng đồng du học sinh VN để tìm dễ hơn ạ. Website được giới thiệu là guide tiếng anh thôi ạ.

  • mình muốn tìm một hướng dẫn viên việt nam bên campuchia, hoặc du học sinh, để hướng dẫn đoàn tham quan việt nam về đi lại ăn nghỉ. mong mọi người giúp

  • gia đình tôi cần tìm 1 hướng dẫn du lịch cho 4 ngày (17/8-21/8/17) ở Los Angles và New York. vui lòng thông tin qua fb: cucphuong00@gmail.com