X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Tết 2015 đi du lịch ở đâu?

Dulichbui.org – Tết là dịp mà chúng ta có khoảng thời gian nghỉ tương đối dài để chuẩn bị cho những chuyến du lịch ngắn ngày hay dài ngày. Tùy theo điều kiện và sở thích cá nhân để tự mỗi người lên kế hoạch cho chuyến đi riêng của mình. Tuy nhiên có một vài địa điểm du lịch mà chúng ta nên ưu tiên để khám phá trước bởi những điều thú vị và đặc sắc mà điểm đến đó mang lại.

Hà Nội
Thủ đô Hà Nội là điểm đến đầu tiên mà bất kì du khách nào cũng muốn được trải nghiệm và khám phá trong dịp Tết. Với hơn 1000 năm văn hiến, thủ đô Hà Nội mang trong mình rất nhiều di tích lịch sử, kiến trúc lâu đời như Văn Miếu Quốc Tử Giám, hồ Gươm, chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh…Đến những địa điểm này ngoài việc khám phá vẻ đẹp của các công trình kiến trúc, bạn sẽ hiểu thêm được về lịch sử, văn hóa của Hà Nội cổ kính. Dạo một vòng quanh khu vực phố cổ, chiêm ngưỡng những khu nhà cổ hàng trăm năm vẫn được gìn giữ và bảo tồn, những nét sinh hoạt, những tập tục còn lưu giữ của người Hà Nội thanh lịch ngày xưa vẫn còn hiện hữu nơi đây. Thật là thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua việc thưởng thức những đặc sản đã mà khi nhắc đến là biết ngay là quà riêng của Hà Nội như: bún thang, bún ốc, chả cá Lã Vọng, bánh ướt Thanh Trì, sấu dầm…Và Hà Nội còn nhiều, rất nhiều điều thú vị nữa mà chỉ có đặt chân đến thì mới khám phá được.

Sapa
Thị trấn Sapa thuộc huyện Lào Cai từ lâu đã là một địa chỉ du lịch nổi tiếng thu hút rất đông du khách trong nước và quốc tế. Nếu may mắn bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng Sapa ngập trong tuyết trắng, lúc ấy Sapa chẳng khác gì một thành phố tại Châu Âu. Ngoài khí hậu mát mẻ quanh năm, Sapa còn thu hút du khách bởi các bản làng của người dân tộc bản địa gần đó như: Tả Van, Cát Cát…bạn sẽ chinh phục các ngôi làng này bằng chính đôi chân của mình với những người dẫn đường là người dân nơi đây. Hòa mình vào cuộc sống cộng đồng, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người bản địa là những ấn tượng không thể nào quên với mỗi du khách. Ngoài ra du khách có thể ghé thăm nhà thờ đá Sapa, khu du lịch núi Hàm Rồng và thác Bạc, những địa chỉ nổi tiếng tại Sapa. Một điều thú vị khi bạn tới Sapa là hãy đi bộ để khám phá chợ Sapa, sà vào các gian hàng bán đồ thổ cẩm, đồ mĩ nghệ của người Dao, người H’Mong…thưởng thức các trái cây đặc sắc của núi rừng, những món nướng thơm phức bên bếp lò trong cái tiết trời se lạnh nơi đây. Và điều cuối cùng các bạn đừng bỏ lỡ đó chính là chợ tình Sapa vào mỗi dịp cuối tuần. Đây cũng là một nét văn hóa đặc sắc của đồng bào vùng cao.

Hà Giang
Nếu Hà Nội với vẻ đẹp cổ kính, với văn hóa lâu đời thì mảnh đất Hà Giang là thiên đường của các cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Bạn sẽ choáng ngợp với cảnh sắc nơi đây, những cung đường chạy men theo các đồi núi trập trùng, phía xa xa là những thung lũng và bản làng trải dài như vô tận. Vươt qua hàng trăm kilomet để đến được với núi đôi Quản Bạ, chinh phục đèo Mã Pí Lèng, khám phá Cổng Trời, đặt chân lên cột cờ Lũng Cú, vùng đất địa đầu phía Bắc của nước ta. Hà Giang còn là vùng đất của rất nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống hòa thuận lẫn nhau, những trang phục đặc sắc, những nét văn hóa riêng biệt cùng với đó là sự đón tiếp niềm nở, chân tình của đồng bào nơi đây luôn là những lí do níu chân du khách trở lại vùng đất này. Chợ tình Khâu Vai, dinh Hoàng A Tưởng, những cánh đồng tam giác mạch, những phiên chợ vùng cao cùng với các món ăn đặc sắc là những điểm cộng tuyệt vời cho du lịch Hà Giang.

Ninh Bình
Ninh Bình là sự kết hợp tuyệt vời giữa cảnh quan thiên nhiên tuyệ đẹp và nét văn hóa lâu đời. Trước đây Ninh Bình nổi tiếng với hệ thống Tam Cốc Bích Động, du khách sẽ ngồi trên thuyền chèo trên dòng sông Ngô Đồng đi xuyên qua những núi đá vôi, những hang động kì ảo mà cứ ngỡ mình đang ở Vịnh Hạ Long. Và giờ đây Ninh Bình còn có thêm cả danh thắng Tràng An với vẻ đẹp về cảnh quan, địa chất đã được UNESCO công nhận là di sản hỗn hợp của nhân loại. Từ ngàn năm trước cố đô Hoa Lư là kinh đô của nhà Đinh, nhà Tiền Lê và bây giờ các lăng tẩm, đền thờ vua Đinh, vua Lê là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất của Ninh Bình mà không du khách nào có thể bỏ qua. Chùa Bái Đính là công trình tôn giáo bề thế nhất được xây dựng từ trước tới nay, với hệ thống các tượng thờ, đền thờ đã xác lập nhiều kỉ lục của Việt Nam. Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, giữa cảnh quan thiên nhiên và văn hóa truyền thống là điểm nhấn lớn nhất để Ninh Bình thu hút rất nhiều du khách trong thời gian vừa qua.

Hội AnĐà Nẵng
Nếu bạn chỉ đi một trong hai địa điểm trên thì có lẽ vẫn chưa cảm nhận hết được vẻ đẹp của vùng đất này. Chỉ cách nhau khoảng 30km và nối liền nhau bằng cung đường ven biển tuyệt đẹp. Đà Nẵng là thành phố hiện đại, phát triển với vẻ đẹp của những công trình kiến trúc kết hợp với cảnh quan của bán đảo Sơn Trà, của núi Ngũ Hành Sơn và nếu bạn muốn cảm nhận nét Châu Âu thì xin mời ghé thăm Bà Nà, khu vui chơi giải trí bậc nhất tại Đà Nẵng, chinh phục đỉnh Bà Nà với hệ thống cáp treo hiện đại, an toàn, hòa mình vào các trò giải trí hấp dẫn nơi đây. Ngược lại với Đà Nẵng phố cổ Hội An đem lại cho du khách cảm giác bình yên dễ chịu bởi nếp sống của người dân, của những con phố nhỏ, của những gánh hàng rong. Hội An chinh phục du khách theo cách rất riêng của mình, chân thành, giản dị nhưng sâu sắc. Có lẽ vì những nét rất riêng như vậy mà Hội An trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của Việt Nam và của cả thế giới.

Nha Trang
Nha Trang có lẽ là sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn tới một thành phố biển để nghỉ ngơi và vui chơi. Thiên nhiên đã quá ưu đãi cho vùng đất này, với hệ thống các vịnh, đảo ngoài khơi giúp cho biển Nha Trang quanh năm xanh ngắt, sóng rất êm, khí hậu ôn hòa quanh năm. Những tour tham quan các đảo và lặn biển là những điểm đặc sắc nhất mà du khách nào cũng muốn thử khi tới Nha Trang, ngoài ra các trò chơi trên biển như: dù lượn, cano, lướt ván…luôn kích thích du khách thích thể thao mạo hiểm. Hệ thống khách sạn, nhà hàng tại Nha Trang luôn đáp ứng được mọi nhu cầu của du khách từ cao cấp cho tới bình dân nhất. Những hải sản tươi ngon nhất cùng các món ăn đặc sắc luôn sẵn sàng để làm hài lòng bất kì du khách khó tính nào. Khu du lịch Vinpearl trên đảo Hòn Tre là một tổ hợp giải trí bao gồm các trò chơi trên cạn, dưới nước, các chương trình biểu diễn cá heo, thủy cung, nhạc nước và đặc biệt bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác cáp treo vượt biển dài nhất thế giới. Nha Trang luôn biết cách làm hài lòng nhất cho những yêu cầu nhỏ nhặt nhất của du khách.

Đà Lạt
Đà Lạt với rất nhiều tên gọi khác nhau như thành phố hoa, thành phố sương mù hay thành phố tình yêu. Đà Lạt không lớn lắm nhưng không phải quá nhỏ cho những ai thích khám phá trải nghiệm. Khí hậu mát lạnh quanh năm là điều mà du khách nào cũng yêu thích khi tới Đà Lạt. Hồ Xuân Hương là trái tim, là trung tâm của Đà Lạt, với nhiều người đây là một trong những hồ nước đẹp và lãng mạn nhất của nước ta. Đà Lạt vừa có phong cảnh đặc sắc của núi non, của thung lũng, của những con đèo quanh co, uốn lượn. Và Đà Lạt còn có những ngôi chùa cổ kính, những khu du lịch đặc sắc. Bạn có thể vừa chinh phục núi cao, trải nghiệm cảm giác trên xe jeep và khám phá văn hóa bản địa tại khu du lịch núi Lang Biang. Xung quanh Đà Lạt là những nông trại trồng rau, trồng dâu, trồng hoa mà du khách nào cũng muốn ghé thăm và tự mình thưởng thức các đặc sản này. Lên Đà Lạt mà không dạo quanh các quán café có lẽ là sự thiếu sót lớn, những quán café nhỏ nhắn, mang phong cách rất riêng như café Tùng hay cả một dọc phố café ngay tại chợ Đà Lạt là điều hết sức thú vị khi bạn khám phá vùng đất này.

Miền Tây – Đồng bằng sông Cửu Long
Đồng bằng sông Cửu Long là đồng bằng lớn nhất Việt Nam, là vựa lúa của cả nước, xen lẫn đó là hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt tạo nên cảnh quan hết sức nên thơ, bình dị níu chân mọi du khách. Nếu bạn thích trải nghiệm cảm giác chèo đò len lỏi trong các kênh rạch, hái trái cây trong miệt vườn, thưởng thức đờn ca tài tử hay tham quan các lò kẹo dừa, các làng nghề thủ công truyền thống thì hãy tới Tiền Giang và Bến Tre. Nếu bạn muốn thưởng thức cảnh quan thiên nhiên thì mời bạn tới khu vực Đồng Tháp Mười với những cánh đồng cò bay thẳng cánh, với mùa nước nổi đặc biệt nơi đây. Hay đi dọc theo khu tứ giác Long Xuyên, bạn sẽ khám phá những nét văn hóa độc đáo của người Việt, người Khmer, người Chăm qua các công trình kiến trúc, di tích lịch sử như: làng Chăm Châu Đốc, miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, chùa Thầy Tây An…Nếu thích tắm biển thì Phú Quốc là sự lựa chọn hàng đầu, nơi được bình chọn là một trong những bãi tắm đẹp nhất thế giới với bờ biển trắng muốt, trải dài, nước trong xanh như ngọc bích. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp vô tận của thiên nhiên bằng việc lặn biển ngắm san hô và thưởng thức những đặc sản rất ngon của đảo ngọc xinh đẹp này.

Hải Vinh

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.