X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí khi đi du lịch Bangkok (Thái Lan)

Dulichbui.org – Bangkok (Thái Lan) là một trong những điểm đến rất được nhiều du khách Việt Nam lựa chọn. Giá cả các dịch vụ tại Bangkok tương đối rẻ tuy nhiên sẽ vẫn có thể rẻ hơn nếu bạn thử một số cách sau cho chuyến đi của mình.

Ngủ dorm thay vì ngủ khách sạn
Ngủ dorm hay ngủ hostel thường sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc lưu trú tại các nhà nghỉ khách sạn. Giá cho một người khi ngủ dorm tầm 3usd. Có thêm một hình thức ngủ cũng tiết kiệm nữa là couchsurfing.

Ăn ở…lề đường
Hmm, nếu đã đến Thái mà chưa thưởng thức thức ăn đường phố ở đây một lần thì thật tiếc. Mà để tiết kiệm bạn có thể ăn nhiều lần, thưởng thức các món ăn truyền thống Thái Lan như Pad Thai, một tô soup kiểu Thái,… bạn chỉ mất tầm 0,75 usd.

Trả giá khi đi tuk tuk
Tuk tuk là một phương tiện rất phổ biến ở Thái Lan và đây cũng là một trong những trải nghiệm thú vị tại xứ Chùa Vàng. Tuy nhiên do tuk tuk không có meter như taxi nên để có được giá tốt bạn nên trả giá. Tất nhiên hãy trả giá trước khi bạn lên xe nhé.

Đừng ăn nhậu ở Khao San Road
Khao San về đêm đông vui cực tuy nhiên nếu bạn đang đi du lịch với chi phí tiết kiệm tốt nhất hãy dạo chơi thôi, đừng ghé ăn nhậu ở đây (dẫu cũng có phần tiếc).

Mua đồ uống ở 7 Eleven
7 Eleven là cửa hàng 24h rất phổ biến ở Thái Lan nói chung và Bangkok nói riêng (bạn nào xem film Thái nhiều sẽ rất hay thấy mấy cửa hàng kiểu này). Về cơ bản 7 Eleven cũng giống mấy shop 24h ở Việt Nam như Shop & Go, B’mart, Family Mart, Circle K,… Giá các đồ bán tại 7 Eleven khá tốt so với các điểm bán hàng khác.

Sử dụng phương tiện công cộng
Giá taxi tại Bangkok khá rẻ (rẻ hơn ở Việt Nam) tuy nhiên để có thể có giá rẻ hơn khi đi lại các bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng như: xe bus, MRT, BTS, ARL,…

Blogger Tùng Lâm: "Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."