X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Xu hướng đi du lịch với tour khởi hành hàng ngày

Dulichbui.org – Do thời gian làm việc, học tập nên thông thường khách du lịch Việt Nam khi muốn đi du lịch phải đi vào những dịp cuối tuần hoặc vào các dịch lễ Tết. Các công ty du lịch cũng vì vậy mà chỉ mở tour ghép (tour khách lẻ) khởi hành vào những ngày đó. 
Tuy nhiên gần đây do nhu cầu đi du lịch của nhiều du khách có phần linh động về thời gian hơn (du khách là cán bộ hưu trí, du khách đi công tác,…) không ít công ty du lịch đã bắt đầu tổ chức các tour du lịch khởi hành hàng ngày.

Miền Tây là một trong những điểm đến có tour khởi hành hàng ngày khá phong phú

Một số tour du lịch khởi hành hàng ngày xin được giới thiệu đến bạn đọc:

Phú Quốc
Tour du lịch Phú Quốc khởi hành hàng ngày hiện được các công ty du lịch chào bán với mức giá từ 2.200.000 đ – 4.000.000 đ (tùy theo tiêu chuẩn dịch vụ – giá chưa bao gồm vé máy). Tour phổ biến là 3 ngày 2 đêm. Tour khởi hành từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh. Tham gia tour du khách có dịp khám phá đảo ngọc Phú Quốc với những điểm du lịch nổi tiếng như: …., trải nghiệm dịch vụ câu mực, ngắm hoàng hôn ở Dinh Cậu,…

Côn Đảo
Ngoài yếu tố lịch sử gắn liền với những địa danh nổi tiếng như Nghĩa trang Hàng Dương, cầu tàu 914,….,
Côn Đảo còn được biết đến như thiên đường của biển đảo, thu hút khá đông du khách trong và ngoài nước. Nhằm đáp ứng nhu cầu viếng thăm Côn Đảo của du khách, nhiều công ty du lịch đã mở các tuyến tham quan Côn Đảo từ 2 đến 3 ngày với mức giá giao động 2.200.000 đ – 4.000.000 đ cho các dịch vụ bao gồm khách sạn, ăn uống, vé tham quan, hướng dẫn viên,… (giá chưa bao gồm vé máy bay khứ hồi).

Miền Tây
Hiện có 5 tour phổ biến đi miền Tây khởi hành hàng ngày gồm tour 1 ngày Mỹ Tho – Bên Tre, tour 1 ngày Cái Bè – Vĩnh Long, tour 2 ngày Mỹ Tho – Bến Tre – Cần Thơ, tour 2 ngày Cái Bè – Vĩnh Long ngủ homestay, tour 3 ngày Mỹ Tho – Bến Tre – Cần Thơ – Châu Đốc. Giá tour giao động khoảng từ 210.000 đ – 990.000 đ. Giá tour tốt cộng với dịch vụ đảm bảo là điều du khách rất yêu thích.

Hạ Long
Tour du lịch Hạ Long khởi hành hàng ngày hiện được các công ty du lịch tổ chức bán với mức giá dao động từ 1.200.000 đ – 9.900.000 cùng nhiều sự lựa chọn về dịch vụ lưu trú tại khách sạn từ 2 đến 4 sao hay độc đáo hơn hết là cùng trải nghiệm dịch vụ ngủ trên du thuyền 4 – 5 sao có thể kể đến như du thuyền Glory, Paradise, Âu Cơ, Starlight,…
Tour khởi hành từ Hạ Long hoặc Hà Nội (giá tham khảo chưa bao gồm phương tiện đi và về Hạ Long).

Sapa
Sapa – được mệnh danh là “thành phố trong sương”, với vẻ ngoài hoang sơ của núi rừng Tây Bắc cùng các dịch vụ nghỉ dưỡng ngày càng được nâng cấp, các công ty du lịch đã triển khai mở bán tour du lịch Sapa khởi hành hàng ngày với giá tour từ 2.000.000 đ – 2.500.000 đ bao gồm các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vé tham quan, hướng dẫn viên,… (Giá tour chưa bao gồm giá phương tiện đến Lào Cai).

Ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng giám đốc Trung tâm lữ hành quốc tế Trippy (Trippy.vn): Hiện nay trung bình mỗi ngày Trippy.vn có khoảng 9 tour du lịch khách lẻ khởi hành hàng ngày với tổng số lượng hơn 300 khách, trong số đó du khách Việt Nam chiếm tầm 30-35% (số còn lại là khách nước ngoài đi chung tour), thành phần du khách Việt Nam gồm nhiều đối tượng: tiểu thương, cán bộ hưu trí, nhóm khách gia đình, Việt Kiều, sinh viên,… Sắp tới, Trippy.vn sẽ triển khai thêm nhiều tuyến tour hàng ngày hơn nữa để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Chúng tôi xác định đây là lợi thế của Trippy.vn.

Ông Lê Hải Long giám đốc tàu du lịch Orient Express chuyên chạy tuyến Hà Nội – Lào Cai – Hà Nội: Thay vì chỉ đến Sapa vào dịp cuối tuần như trước, gần đây lượng khách du lịch Việt Nam đi tour du lịch hàng ngày đến Sapa tăng đáng kể tập trung nhiều vào dịp hè, dịp lễ Tết, sang thời điểm từ tháng 9 đến cuối năm thì lượng khách Việt Nam có xu hướng giảm (mùa thấp điểm trong du lịch nội địa). Phát triển và mở rộng các dịch vụ du lịch hàng ngày trong đó có tour du lịch là việc cần thiết nhằm đáp ứng được nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm du khách.

Ninh Bình
Đến với Ninh Bình, du khách có thể tham gia các tuyến tour phổ biến như: Bái Đính – Tràng An, Hoa Lư – Tam Cốc – Bích Động,… khởi hành hàng ngày do các công ty du lịch tổ chức được khởi hành từ Hà Nội với mức giá trung bình từ 800.000 đ – 1.200.000 đ.
Đến đây, ngoài việc trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền khám phá các hang động kỳ bí, du khách có thể thưởng thức các món ăn đặc sản Hoa Lư được chế biến từ thịt dê vô cùng độc đáo.

Hà Nội và các cùng lân cận
Đến Hà Nội, thưởng thức ẩm thực Hà Thành đã và đang là lựa chọn số 1 đối với các du khách yêu nét hoài cổ vốn có của mảnh đất này. Với quỹ thời gian 1 ngày, tour du lịch city Hà Nội khởi hành hàng ngày đón khách tại trung tâm thủ đô Hà Nội, được các công ty du lịch tổ chức với mức giá dao đồng từ
500.000 đ – 800.000 đ.

Cù Lao Chàm
Tour du lịch Cù lao Chàm khởi hành hàng ngày với giá tour từ 600.000 đ – 700.000 đ, xuất phát từ Đà Nẵng được các công ty du lịch chào bán hiện đang thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Được mệnh danh là phổi xanh của Đà Nẵng và là khu dự trữ sinh khí quyển thế giới được công nhận bởi UNESCO, đa số khách du lịch đến Cù Lao Chàm đều thán phục nét hoang sơ của một hòn đảo mà con người chưa khai phá, cảm nhận cái xanh của biển và làn gió mát trong lành cùng với ngư dân địa phương câu cá hay lặn biển là một trong những điều thú vị mà chỉ khi đến Cù Lao Chàm mới tận hưởng được.

Bên cạnh đó còn có các tour khác như: Sài Gòn Citytour, Củ Chi – Tây Ninh, Đà Nẵng – Hội An, … được các công ty du lịch tổ chức khởi hành hàng ngày.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.

Xem bình luận

  • Mình cũng thấy xu hướng này đang phát triển vì nó thuận lợi hơn