X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Đi du lịch Bangkok – Thái Lan nên đặt phòng khách sạn ở khu vực nào?

Dulichbui.org – Đi du lịch BangkokThái Lan nên đặt phòng khách sạn ở khu vực nào? Câu hỏi này có lẽ không ít bạn phải băn khoăn khi truy cập các website đặt phòng trên mạng. Ở Khao San Road, Sukhumvit, Pratunam, Chatuchak, Siam, Silom hay ở đâu cho tiện nhất? Để trả lời cho câu hỏi đi du lịch Bangkok – Thái Lan nên đặt phòng khách sạn ở khu vực nào, có lẽ trước hết hãy quay trở lại hỏi chính mỗi du khách: bạn đi Bangkok với mục đích gì?

Tùy thuộc vào mục đích đi chơi mà các bạn nên chọn cho mình địa điểm phù hợp để lưu trú, sau đó sẽ xét tới các vấn đề liên quan như: giá phòng khách sạn, các dịch vụ đi kèm,…

Một vài gợi ý như sau:

Bạn thích mua sắm?
Không ít du khách Việt Nam sang Bangkok chỉ để mua sắm: mua sắm cho cá nhân, mua hàng để về kinh doanh, sản phẩm được mua có thể là: áo quần các loại, đồ mỹ phẩm, đồ massage,… Các địa điểm mua phổ biến là: Chợ cuối tuần Chatuchak, Chợ Pratunam, các trung tâm mua sắm lớn như Siam Paragon, MBK,…
Nếu bạn đi Bangkok với nhu cầu mua sắm thì nên chọn khách sạn ngay ở những khu Chatuchak, Siam, Pratunam. Các khu này có tuyến MRT, BTS khá tiện lợi.

Bạn thích thăm quan, khám phá?
Nếu đến Bangkok với mục đích du lịch là chính thì bạn nên cân nhắc vài vấn đề: tiêu chuẩn khách sạn có quan trọng với bạn không? giá cả khách sạn có quan trọng với bạn không? bạn thích di chuyển ít hay di chuyển nhiều?,…

Nếu muốn ở vị trí gần các điểm thăm quan tiện cho việc đi lại bạn có thể chọn lưu trú ở gần khu vực Khao San Road/Grand Palace. Các khách sạn tại đây có nhiều loại từ hostel (ngủ dorm) cho đến các nhà nghỉ mini, các khách sạn,… Lưu trú ở khu này được vấn đề tiện lợi cho việc di chuyển khi đi thăm quan (Grand Palace, Wat Po, Wat Arun, dạo sông Chao Phraya,… Tiện lợi book tour đi các nơi như Ayutthaya, Pattaya,… Ban đêm bạn có thể thăm quan và khám phá chợ đêm,… Hạn chế khi đi ở khu này có lẽ là phương tiện công cộng như BTS, MRT, ARL khu này không có (trạm gần nhất là Hualamphong – gần Chinatown).

Từ khu vực Khao San Road để đến các trung tâm mua sắm như Siam Paragon, MBK,… các bạn có thể đi tuktuk hoặc taxi. Thường giá đưa mặc định là 150 THB các bạn lưu ý trả giá nhé. Từ Khao San Road đi Chatuchak có thể đi bằng xe bus, tuktuk, hoặc taxi.

Bạn thích ăn uống?
Có lẽ Chinatown là nơi nhộn nhịp nhất với các quán ăn lề đường. Việc di chuyển từ sân bay hay các nơi khác đến Chinatown cũng dễ dàng, các bạn có thể đi bằng tuktuk, taxi hoặc các phương tiện như BTS, MRT, ARL (kết hợp lại với nhau).

Bạn thích nghỉ dưỡng, nghỉ ngơi?

Các khu vực yên tĩnh ở gần ngoại ô có thể hợp với bạn tuy nhiên các khách sạn với khung cảnh đẹp, tiện nghi tốt,… cũng là một sự lựa chọn không tồi. Bạn có thể chọn một số khách sạn tại những khu vực như: Suvarnabhumi, Phranakorn, khách sạn sát bờ sông Chao Phraya,…

Đặt phòng ở đâu?
Các bạn có thể đặt phòng khách sạn tại agoda hoặc tại booking
Bên cạnh đó để có thể tìm được giá tốt hãy sử dụng công cụ so sánh giá phòng khách sạn http://khachsan.dulichbui.org.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.