X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Những hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng nhất thế giới

Dulichbui.org – Với sự xuất hiện của các hãng hàng không giá rẻ (Low-Cost Airlines) đã mở ra cơ hội bay cho nhiều hành khách, với dân du lịch bụi nhờ các hãng hàng không giá rẻ chi phí cho các chuyến hành trình tiết kiệm hơn rất nhiều. Dưới đây là top những hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng do Dulichbui.org tổng hợp và lựa chọn:

Air Asia
AirAsia là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới do Skytrax bình chọn qua nhiều năm. AirAsia có trụ sở ở Kuala Lumpur, Malaysia.
AirAsia có các thành viên trực thuộc: Thai AirAsia, Indonesia AirAsia, AirAsia X. Trung bình mỗi ngày AirAsia khai thác hơn 500 chuyến bay quốc tế và nội địa, tới 66 thành phố trên toàn thế giới.

Ryan Air
Ryanair là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu, có trụ sở tại Dublin, Ireland. Ryan Air có 516 tuyến bay trên 26 quốc gia, là hãng hàng không lớn thứ ba châu Âu tính theo số khách chuyên chở.

Virgin America
Virgin America là hãng hàng không giá rẻ chuyên phục vụ các chuyến bay giữa các thành phố lớn của Mỹ và giữa các quốc gia Canada, Mexico và Mỹ. Hiện nay, hãng phục vụ các chuyến bay với trạm trung chuyển chính là ở Sân bay quốc tế San Francisco.
Hãnd được thành lập bởi tập đoàn Virgin Group vào năm 2007, sở hữu bởi giám đốc người Anh Richard Branson, người đã thành lập Virgin Atlantic Airways và Virgin Blue.

EasyJet
EasyJet là hãng hàng không của Anh, có trụ sở chính đặt tại Sân bay Luton London. EasyJet có số lượng hành khác vận chuyển cao nhất Vương Quốc Anh, hiện EasyJet cung cấp dịch vụ bay vận chuyển quốc nội và quốc tế theo lịch trình trên 500 tuyến giữa 118 điểm đến ở Châu Âu, Bắc Phi, và Tây Á.

Jetstar Airways
Jetstar Airways là hãng hàng không giá rẻ của Úc, hoạt động từ năm 2004 và là một công ty con của hãng hàng không Qantas Airways. Jetstar Airways hiện khai thác các chuyến bay nội địa và quốc tế ở hơn 30 điểm đến tập trung chủ yếu ở khu vực châu Á Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam.

Jetstar Pacific Airlines là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Hãng có 2 cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines chiếm 66,93% cổ phần và Tập đoàn Qantas của Úc chiểm 30% cổ phần, phần còn lại của các cổ đông Việt Nam khác.

Westjet
WestJet là hãng hàng không giá rẻ của Canada, hãng này cung cấp các chuyến bay tại 81 điểm đến ở Canada, Mỹ, Mehico, Trung Mỹ và khu vực Caribbean.
Được thành lập vào năm 1996, hiện Westjet là lớn thứ hai hãng hàng không Canada, sau Air Canada.

IndoGo Airlines
IndoGo Airlines là hãng hàng không giá rẻ của Ấn Độ. Hãng có các tuyến đường nối liền 17 điểm đến và có căn cứ chính ở Sân bay quốc tế Indira Gandhi, Delhi.

Mango Airlines
Mango Airlines là một hãng hàng không giá rẻ của Nam Phi, được thành lập năm 2006. Mango Airlines là một công ty con của South African Airways, cung cấp dịch vụ bay chi phí thấp trong nước. Mango Airlines cung cấp các chuyến bay giữa Johannesburg và Cape Town, Johannesburg và Port Elizabeth, Durban và Cape Town, Port Elizabeth và Cape Town cũng như Lanseria và Cape Town và Bloemfontein và Johannesburg.

Southwest Airlines
Southwest Airlines là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất tại Mỹ. Theo thống kê Southwest Airlines có số doanh thu lớn thứ 6 tại Mỹ, xét về số lượng hành khách Southwest là hãng hàng không lớn nhất trên thế giới, trung bình mỗi ngày hàng phục vụ 3500 chuyến bay. Đội bay của Southwest có 539 chiếc, đứng thứ ba thế giới.

>> Xem thêm: Tại sao các hãng hàng không giá rẻ lại có giá rẻ?

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.