X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Những hình thức lưu trú mới khi đi du lịch

Dulichbui.org – Bên cạnh các hình thức lưu trú phổ biến như khách sạn, resort, homestay,… gần đây đã xuất hiện một số hình thức lưu trú mới được nhiều du khách lựa chọn. Xin được giới thiệu cùng bạn đọc:

Ngủ nhờ miễn phí với Couchsurfing
Couchsufing là một cộng đồng những người yêu thích về du lịch. Thông qua website các thành viên cung cấp chổ ngủ miễn phí cho khách du lịch tự do đến đất nước của mình. Các du khách tìm đến với Couchsurfing thường không đòi hỏi quá cao về một chổ ngủ, đôi khi chỉ cần một chiếc ghế sofa để qua đêm là đủ. Tất nhiên dịch vụ ngủ nhờ này là hoàn toàn miễn phí.
Kênh tham khảo: Couchsurfing.org

Hostel
Hostel dùng để chỉ một loại hình lưu trú phố biến với dân du lịch bụi, đó là những chổ ngủ giống ở các
khu ký túc xá với giường nhiều tầng, mỗi giường vừa đủ cho một người nằm. Đây là một hình thức lưu trú tiết kiệm chi phí.
Kênh tham khảo: hostelbookers.com, hostelworld.com,…

Ngủ nhờ trả phí
Với hình thức này du khách có thể thuê một chổ lưu trú trong nhà của chủ (host) từ một chổ trên ghế sofa cho đến một căn phòng hay thậm chí là nguyên cả căn nhà. Tất nhiên khác với Couchsurfing việc lưu trú này bạn phải trả phí. Chi phí là do chủ nhà niêm yết trên website.
Kênh tham khảo: airbnb.com, travelmob.com,…

Sở hữu kỳ nghỉ (hay trao đổi kỳ nghỉ)
Sở hữu kỳ nghỉ (Vacation Onwership) bắt đầu từ ý tưởng chia nhỏ thời gian sử dụng bất động sản để bán cho nhiều người khác nhau. Người mua có quyền sử dụng bất động sản đó trong một khoảng thời gian nhất định (thường là 1 tuần/năm). Bất động sản cho sở hữu kỳ nghỉ có thể là phòng khách sạn, resort, căn hộ trong khu du lịch, và hình thức cao cấp nhất là villa.
Một điểm đặc sắc của loại hình này chính là khả năng trao đổi kỳ nghỉ giữa những người sở hữu với nhau. Nghĩa là chủ nhân sở hữu kỳ nghỉ resort A có thể đổi lấy kỳ nghỉ của người khác tại resort B nếu muốn. Bằng cách này, việc du lịch ở các nơi trên thế giới trở nên dễ dàng và kinh tế hơn.
Kênh tham khảo: rci.com

Villas
Thay vì lưu trú tại các khách sạn, resort,.. gần đây nhiều du khách lựa chọn lưu trú tại các villa. Đối tượng phổ biến của hình thức lưu trú này là khách gia đình hoặc khách cao cấp. Lưu trú tại các villa tạo cho du khách sự thoải mái và tự nhiên.
Kênh tham khảo: Villas.com

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.