X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Các website đặt thuê căn hộ trực tuyến khi đi du lịch

Dulichbui.org – Bên cạnh các hình thức lưu trú đặt chổ lưu trú khi đi du lịch phổ biến như: khách sạn, hostel, ngủ nhờ,… trong thời gian gần đây nhiều du khách có xu hướng đặt thuê biệt thự, căn hộ hay một phần căn hộ,….

Hình thức này tuy còn khá mới mẻ với nhiều khách du lịch Việt Nam tuy nhiên nó đã rất phổ biến trên thế giới. Xin được giới thiệu đến bạn đọc một số website chuyên về dịch vụ này:

Airbnb.com
Ra đời tháng 8-2008, trụ sở đặt tại San Francisco, California, Hoa Kỳ, Airbnb với mô hình “kinh tế chia sẻ” là dịch vụ cho phép mọi người thuê nhà, chung cư hay phòng trọ. Đó có thể là một một căn nhà, một phòng trọ, một căn phòng trong nhà của bạn hay thậm chí là một chỗ ngủ trên ghế xôpha. Airbnb hiện đang cung cấp dịch vụ cho 11 triệu người dùng ở 34.000 thành phố.

Travelmob.com
Travelmob tạo điều kiện cho các chủ nhà mời thuê căn hộ, căn phòng của mình cho du khách trong thời gian du lịch ngắn hạn. Chủ nhà có thể thông tin số lượng chỗ trống, miễn phí trên trang travelmob và chỉ phải trả khoản phí dịch vụ khi phòng đã được đặt. Travelmob sẽ tạo điều kiện liên lạc, giải quyết các giao dịch tài chính giữa khách du lịch và chủ nhà. Hiện Travelmob đã có phiên bản tiếng Việt tại vn.travelmob.com

Homeaway.com
HomeAway có trụ sở đặt tại Austin, Texas, Hoa Kỳ, được thành lập vào năm 2004 và đến nay đã có dịch vụ tại hơn 190 quốc gia. HomeAway đã đạt đến 350 triệu USD doanh thu trong năm 2013. Tập đoàn du lịch trực tuyến nổi tiếng thế giới Priceline đã hỏi mua lại Homeaway.com.

Villas.com
Villas.com là một sản phẩm mới của Booking.com (website đặt phòng khách sạn) tuy nhiên lại hoạt động riêng biệt. Tuy mới ra đời những trên website này đã có hơn 15.000 biệt thự, căn hộ và nhà cho thuê. Sự xuất hiện của Villas.com có thể xem là một bước đi chiến lược của Booking.com trong việc khai thác thị trường thuê nhà và căn hộ khi đi du lịch.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.