X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

9X Hà thành và hành trình xuyên Việt bằng xe máy đáng ngưỡng mộ!

Ngày này, đi xuyên Việt độc hành với con gái không phải nỗi sợ nữa mà là con đường đi tìm những hạnh phúc, yêu thương của tuổi trẻ. Đó là câu chuyện phượt độc hành của cô gái Hà thành Hải Yến qua bộ ảnh “Vietnam – On the road” mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc dưới đây. VnTraveller.com xin trích dẫn bộ ảnh và chia sẻ lại chuyến đi của Hải Yến.

Hành trình xuyên Việt của cô gái 9x Hà thành

Hành trình đi phượt xuyên Việt độc hành trên chiếc xe máy của mình là điều mơ ước bấy lâu của cô bạn Hà thành mang tên Hải Yến đã ấp ủ từ bấy lâu. Sau một quãng thời gian khá dài nhen nhóm và đấu tranh tư tưởng, những ngày giữa tháng tư, Hải Yến đã bắt đầu hành trình phiêu lưu, khám phá đất nước Việt Nam.

Đồng thời, cũng xem đây là cách để chinh phục, thử thách chính bản thân mình bằng cách thực hiện một chuyến đi phượt độc hành lần đầu tiên. Chuyến đi của cô gái bé nhỏ này đã băng qua nhiều tỉnh thành, 3 hòn đảo, trong suốt 45 ngày. Chúng ta cùng từ từ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những vùng đất cô đi qua nhé!

Đèo Hải Vân Đà Nẵng

Bức ảnh này chụp lúc Hải Yến đi qua đèo Hải Vân, Đà Nẵng. Nhiều người cho rằng con gái đi một mình vừa cực, vừa nguy hiểm nhưng Hải Yến lại quan niệm, việc tự cầm lái, đưa mình tới những vùng đất mới là niềm hạnh phúc cho cuộc sống.

Đến mỗi tỉnh thành, cô gái nhỏ này lại được gặp nhiều người bạn đồng hành trên vài chặng đường, loanh quanh cùng nhau và nói dăm ba câu chuyện khiến chuyến đi thêm phần thú vị.

Chiếc xe thân yêu checkin tại Đầm Môn

Bạn đồng hành của Hải Yến chính là chiếc Yamaha Yb125SP, đây là mẫu xe côn tay cỡ nhỏ, mang đậm phong cách classic với thiết kế cổ điển, rất thích hợp phiêu lưu trên những cung đường, đặc biệt phù hợp nữ giới.

Trước chuyến đi, nhiều người cho rằng con gái không nên đi một mình vì nhiều thứ xảy ra và quá nguy hiểm. Thế nhưng, khi bước chân vào hành trình, chưa giây phút nào Hải Yến cảm thấy sợ hãi, lo lắng, chán nản hay mệt mỏi.

Càng không bao giờ có ý nghĩ hối hận hay muốn quay đầu về sớm. Bởi đơn giản vì, cô gái Hà thành này đã quá mong mỏi vào chuyến đi, quá yêu chiếc xe mình đang chạy cùng những con đường mình đang đi, quá khao khát được rong ruổi.

Mũi Dinh Cà Ná – Ninh Thuận

Nhiều bạn trẻ rất ao ước thực hiện một chuyến phượt độc hành xuyên việt, và Hải Yến cũng thế. Cô có ước mơ, tình yêu cháy bỏng với du lịch bụi, khao khát mãnh liệt tột cùng phải thực được khi còn trẻ, còn khỏe và đầy nhiệt huyết.

Đó là được tự mình chạy xe máy rong ruổi đi khắp Việt Nam, đến những vùng đất mới lạ khám phá những điều làm nên cái gọi là “Việt Nam”. Khoảnh khắc trên là khi Hải Yên đang dừng chân ở biển Mũi Dinh – Cà Ná, Ninh Thuận.

Hồ Tà Pạ – An Giang

Việc gác lại mọi bộn bề, lo toan trong cuộc sống để thả mình vào nắng gió, vào những cung đường, vào những cảnh sắc ven đường chắc chắn sẽ khiến mọi mệt mỏi xoa tan. Đây là khoảnh khắc thảnh thơi ngắm nhìn mây nước của Hải Yên bên hồ Tà Pạ, An Giang.

Vịnh Vình Hy – Ninh Thuận

Một những nơi dừng chân khiến Hải Yến cảm thấy nao lòng bởi vẻ đẹp quá đổi đẹp đẽ của đất nước mình, đó là vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận. Cô chia sẻ, mặc dù đã từng đọc và nghe nhiều về vẻ đẹp nơi đây, nhưng có đi qua mới biết được sự hùng vĩ của thiên nhiên đến thế nào.

Con đường dẫn tới vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận trên cung đường biển 702 trải dài gần 40 km với đầy nắng, gió, xen qua các núi đá và các con dốc, đèo để tới được nơi cao nhất, nhìn eo vịnh từ trên cao xuống quả thật rất thú vị và tuyệt vời!

Con đường huyền thoại giữa sa mạc ở Bình Thuận

Con đường ven biển xuyên sa mạc ở Bàu Trắng, Bình Thuận – một trong những cung đường thú vị đã được Hải Yến ghi lại một cách “chất ngất”. Cô không quên chia sẻ, suốt chuyến đi hành trình này của mình đều ngập tràn trong sự phấn khích, lạc quan, hy vọng và cứ thế lao về phía trước. Thậm chí cô gái trẻ còn đi không biết mệt mỏi, khám phá từng cung đường tuyệt diệu của Việt Nam trong sự háo hức và chờ đợi.

Côn Đảo

Đây là bức ảnh chụp những cung đường biển ở Côn Đảo, trong chuyến phượt của Hải Yến. Vẻ đẹp vùng đảo xa đầy hoang sơ, yên bình đã sớm quyến rũ phươt thủ trẻ này.

Phút giây thư giãn bên đầm Lập An

Đến đầm Lập An Huế, cô gái đầy bản lĩnh này không quên ghi lại một bức ảnh thật đáng nhớ để ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của riêng mình bên cạnh việc thảnh thơi nghỉ ngơi.

Cây thông cô đơn Đà Lạt

Một trong những quang cảnh Hải Yến cho là yêu thích nhất là cây thông cô đơn nổi tiếng ở Đà Lạt. Sau những ngày nắng gió, đặt chân tới đây và tận hưởng bầu không khí trong lành là cảm giác không thể quên đối với cô gái trẻ một mình rong ruổi trên chiếc xe máy đi qua không biết bao nhiêu nẻo đường.

Chuyến đi của Hải Yến đã nhận được sự theo dõi và giúp đỡ nhiều của cộng đồng anh em xe YB 3 miền. Đó là lý do vì sao khi đến những vùng đất mới, Yến lại được anh em chào đón và dẫn đi chơi.

Bằng chứng là đến An Giang, khi muốn đi thăm cây thốt nốt hình trái tim, Hải Yến đã được một hướng dẫn viên là một người anh trong cộng đồng xe YB “hộ tống” rất chu đáo và cho ra lò những bức ảnh cực chất như trên.

Chuyến đi đến tận cùng cực Nam Tổ quốc

Điểm đến cuối cùng của Hải Yến là Cà Mau, nhưng cô gái Hà thành này vẫn còn tràn đầy sức trẻ, sự năng động và háo hức đến những nơi còn lại trong dự định. Cô có thể cảm nhận được sự hiền hòa và thân thiện của người dân miền Nam, khiến người dù ở Hà thành xa xôi như cô vẫn luôn cảm thấy gần gũi như đang ở nhà.

Nếu còn trẻ, hãy luôn hết mình với đam mê và nhiệt huyết. Nó thực sự là cách tạo ra những ký ức đẹp cho tuổi xuân của mình – Đó là lời gởi gắm chân thành của cô gái đáng yêu đầy bản lĩnh này đến mọi người.

Lịch trình đi thôi chưa đủ, nên tìm hiểu và đặt chỗ trước về điểm lưu trú để tránh tình trạng hết phòng hoặc giá tăng cao vào cuối tuần và dịp cao điểm mùa lễ tết. Bạn nên nên tham khảo review homestay trên website Kenhhomestay.com trước để đặt phòng nhé!

Nguồn: https://kenhhomestay.com

Ha Nguyen: