X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Đến Akihabara, đừng quên ghé Maid Cafe

Akihabara (ở Tokyo) thường được gọi thiên đường của các món đồ điện tử ở Nhật Bản. Đây cũng là điểm đến giải trí thu hút rất đông đảo bạn trẻ, đặc biệt là giới Otaku (những người hâm mộ truyện tranh Nhật). Trong số vô số các điểm mua sắm và giải trí thú vị trong phố này thì nhất định phải nhắc đến Maid Cafe, một quán cà phê của những “cô hầu gái” vô cùng thú vị.

Ghé Maid Cafe tại phố điện tử Akihabara

Quán cafe hầu gái: Maid Cafe

Mới nhắc đến quán cà phê của các “cô hầu gái” thì chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đến quán cà phê đèn mờ nhạy cảm chăng? Thực tế là đây là quán cà phê đặc trưng dễ nhận ra bởi các nhân viên ở đây đều là nữ và họ mặc trang phục của các “cô hầu gái” giống hệt trong truyện tranh. Tóc vàng, mắt xanh, da trắng, môi hồng, miệng lúc nào cũng cười chúm chím và nói chuyện với bạn cực kỳ nhỏ nhẹ. Tiếp xúc với họ, du khách sẽ vô cùng ngạc nhiên vì trông họ như những nhân vật bước ra từ trang truyện.=

Maid Cafe là chỗ để du khách có thể tìm đến để giải trí trong một không gian tách biệt với thế giới ồn ã bên ngoài. Mọi thứ ở đây đều trang trí với tone màu hồng, tất cả mọi thứ được trang trí một cách với hình ảnh vô cùng dễ thương. Ngay từ cây viết, ly tách… đều là hình ảnh động vật.

Đến với Maid Cafe, bạn như lạc vào quán cà phê của thế giới cổ tích. Nói đúng hơn là cảm giác được chào đón như thượng đế ngay từ lối vào. Có đến đây mới hiểu tại sao người ta sẵn sàng bỏ tiền ra để được mua cái cảm giác được đối xử như thượng đế.

Maid Cafe thu hút rất lớn sự tò mò của khách du lịch đến từ các nước khác, chính vì vậy hiện nay nó đã có chi nhánh tại rất nhiều nơi trên thế giới.

Maid Cafe – điểm đến cho những người muốn thoát khỏi trầm cảm

Đi cà phê và “sở hữu” một cô hầu gái, đó là chuyện lạ có thật ở Nhật Bản.

Nói về sự ra đời của Maid Cafe thì đằng sau đó cũng là một câu chuyện. Trong xã hội Nhật Bản hiện đại, đời sống của người Nhật vô cùng căng thẳng và áp lực. Nhiều người bị cuốn theo và trở nên bị trầm cảm, căng thẳng quá mức. Cùng với đó là cảm giác cô đơn khiến họ khép kín và không ai chia sẻ bên cạnh.

Nắm bắt tình hình đó, Maid Cafe – quán cà phê có những “cô hầu gái” ra đời để phục vụ nhu cầu muốn giao tiếp, làm bạn của những người đang gặp áp lực công việc. Thông thường họ sẽ ghé tới đây vào dịp cuối tuần hoặc những thời gian rảnh chỉ để có 1 giờ đồng hồ nói chuyện với “cô hầu gái” và được phục tùng mọi mệnh lệnh như một vị vua.

Đối với các cô gái đóng vai “hầu gái” đó cũng là một cơ hội để thoát khỏi sự căng thẳng trong công việc thường ngày. Đối với khách du lịch, đây là một trải nghiệm thú vị khi đến Tokyo và là những ký ức đáng nhớ khi về nhà.

Nói là phục tùng mọi mệnh lệnh, nhưng Maid Cafe là chỗ kinh doanh “trong sáng” nên cũng có những quy tắc riêng mà khách đến quán cần phải tuân theo (để bảo vệ các cô hầu gái khỏi các  hành vi đi quá giới hạn). Các cô gái ở đây hoàn toàn được giấu kín mọi thông tin cá nhân, không dùng tên thật, không chụp ảnh chung cùng khách.

Những cô hầu gái cực dễ thương

Kaerinasai, goshujin-sama“ – : “Mừng chủ nhân đã về nhà!

Đó là câu nói mở đầu mà các cô hầu gái dùng để chào khách. Mỗi người khách đến đây, khi sử dụng dịch vụ thì nghiễm nhiên đã trở thành một “chủ nhân”. Sau khi thực hiện một loạt “nghi lễ” chào hỏi, người hầu gái sẽ trao cho “chủ nhân” bản quy tắc – lời hứa giữa chủ nhân và cô hầu gái.

Sau đó, cô hầu gái sẽ ngồi đó để phục vụ “chủ nhân” gọi món uống, món ăn. Mỗi món đưa ra sẽ được cô làm “phép thuật” gửi thêm những điều kỳ diệu vào món uống, đồ ăn để món ăn được đẹp hơn, nhiều yêu thương hơn. “Phép thuật” ở đây chính là vẽ thêm hình trái tim, bông hoa hay trang trí bằng những hình ảnh dễ thương lên món uống như socola.

Tại đây, du khách có thể vừa sử dụng đồ uống, vừa chơi game, trong khi cô hầu gái sẽ chơi game cùng du khách hoặc đứng ở bên cạnh phục vụ, trò chuyện 1 cách rất nhẹ nhàng.

Bên cạnh nói chuyện, chơi game, du khách cũng có thể xem các cô hầu gái trình diễn các màn nhảy múa trên sân khấu. Du khách nữ cũng có thể trải nghiệm mặc 1 bộ đồ “cô hầu gái” để thử cảm giác làm 1 nhân vật truyện tranh. Tất nhiên dịch vụ này không có sẵn mà du khách phải trả thêm 1 khoản phí thuê đồ.

Các quy tắc cần tuân thủ tại Maid Cafe

  • “Chủ nhân” không được sờ mó, tiếp xúc cơ thể với các cô hầu gái
  • “Chủ nhân” không được chụp ảnh các cô hầu gái trừ trả phí chụp ảnh (500 Yên)
  • “Chủ nhân” không được xin số điện thoại hay thông tin cá nhân của các cô hầu gái
  • Khách đến quán hoàn toàn không được quay phim nhân viên, không chụp ảnh quán
  • Khách được phép chụp hình đồ ăn
  • Trẻ dưới 12 tuổi có thể vào quán miễn phí nhưng sẽ không được phục vụ các dịch vụ như người lớn. Nếu muốn sử dụng đồ uống, đồ ăn, trò chuyện với cô hầu gái… trẻ phải mua như người lớn.

Một số thông tin khác:

Vào ngày chủ nhật thì bạn sẽ gặp nhiều nhân vật “cô hầu gái” ở bên ngoài đường phố nhiều hơn. Nhiều cô hầu gái cũng xuất hiện bên ngoài quán để phát tờ rơi và giới thiệu về quá mình. Du khách có thể xin phép chụp hình với họ – tất nhiên phải được họ đồng ý thì mới được, nếu không sẽ bị xem là khiếm nhã. Phần lớn các cô gái này rất nhạy cảm, khi họ thấy du khách cầm máy ảnh lên là họ sẽ khéo léo che gương mặt của mình lại.

Màn trình diễn âm nhạc sống động đến từ các cô hầu gái quán Maid Cafe

Bảng giá một số thực đơn trong các quán Maid Cafe

  • Một set tráng miệng (parfait / bánh, nước giải khát, quà tặng, hình): 2.060 Yên
  • Set Omuraisu (cơm trứng Nhật Bản) không có món tráng miệng: 2.630 yên
  • Pasta / cà ri / hamburger: từ 1.050 Yên
  • Omuraisu: 1.150 Yên
  • Parfait: 770 Yên
  • Pancake: 800 Yên
  • Cà phê / trà / cola: 530 Yên
  • Cappuccino: 700 Yên
  • Bia: 560 Yên
  • Cocktail: 620 Yên
  • Giá giữ chỗ là tầm 500 Yên – 600 Yên.
  • Thời gian ngồi tại Maid Cafe quy định là 1 tiếng đồng hồ. Nếu muốn ngồi lâu hơn thì bạn phải trả thêm tiền.
  • Quán không có sẵn đồ ăn chay.
  • Website chính thức: https://maidreamin.com

Hướng dẫn đến Akihabara để trải nghiệm Maid Cafe:

Để trải nghiệm Maid Cafe thì không đâu dễ nhất bằng đến phố điện tử Akihabara. Xung quanh khu vực này có rất nhiều quán như: Pinafore, Maidreamin, @homecafe. Cụ thể:

  • Maidreamin có chi nhánh ở quanh khu vực Akihabara (7 quán).
  • Pinafore có 3 chi nhánh ở Akihabara.
  • @homecafe có 3 chi nhánh trong cùng một tòa nhà ở Akihabara: tầng 4, tầng 6 và tầng 7 ở Mitsuwa Tower (Địa chỉ: Soto-Kanda 1-11-4, quận Chiyoda, Tokyo) và 1 chi nhánh ở Don Quijote,
  • Akihabara (Địa chỉ: 4-3-3 Soto-kanda, quận Chiyoda, Tokyo).
  • Mở cửa từ 11.30 – 22.00 các ngày trong tuần, cuối tuần: từ 10.30 – 22.00.

Tuy nhiên, tất nhiên là để đến được Maid Cafe thì dù  bạn đang ở đâu ở Tokyo cũng cần đến Akihabara trước. Do phố này có một trạm tàu điện ngầm gần đó nên rất tiện cho mọi người đi lại bằng tàu điện ngầm. Tùy vào địa điểm bạn đang ở mà có thể kiểm tra để chọn các line tàu phù hợp.

  • Từ Shibuya thì bạn có thể đi tàu điện ngầm với Yamanote Line.
  • Từ ga Tokyo Centre, bạn đến Akihabara Station qua Keihin Tohoku Line
  • Từ Ginza hoặc Roppongi bạn đi tuyến Tokyo Metro Hibiya
  • Từ Asakusa Station, bạn có thể đi tàu cao tốc Tsukuba Express sẽ tới được ga JR Akihabara

Đối với các du khách ở Việt Nam không quen đi du lịch tự túc, nếu muốn có cơ hội dễ dàng để ghé Maid Cafe thì một gợi ý là có thể tham gia các tour du lịch Nhật Bản trọn gói đến Tokyo. Các tour này hầu hết đều ghé phố điện tử Akihabara và chắc chắn sẽ đưa du khách đến với phố điện tử Akihabara. Với mỗi lịch trình như vậy, du khách sẽ có khoảng tầm 2 tiếng đồng hồ tự do khám phá khu phố này. Đó chính là cơ hội vàng để bạn ghé qua Maid Cafe trong một buổi chiều thú vị giữa lòng Tokyo hiện đại.

Ha Nguyen: