X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Phương tiện từ Đài Bắc đi sân bay Đào Viên (Taoyuan Airport)

Sân bay Quốc tế Taoyuan tọa lạc tại thành phố Đào Viên, cách Đài Bắc khoảng 40km về phía tây. Đây là sân bay lớn nhất, bận rộn nhất ở Đài Loan và là một trong những sân bay bận rộn nhất trên thế giới. Các phương tiện đi lại tới sân bay khá đa dạng và thuận tiện. Du khách từ thành phố Đài Bắc đi sân bay Đào Viên (Taoyuan Airport) có thể chọn 1 trong số nhiều phương tiện đi lại như: tàu điện ngầm, xe bus, xe đưa đón, taxi, tàu cao tốc (HSR) có trạm gần đó.

Có phương tiện phục vụ cả ngày lẫn đêm, do đó bạn sẽ không cần lo lắng khi cần di chuyển ra sân bay ở bất cứ thời điểm nào (chỉ cần nắm rõ thông tin và book vé trước đối với các dịch vụ cần book trước). Các phương tiện này cũng có nhiều mức chi phí, bạn có thể chọn phương tiện nào phù hợp với ngân sách của mình là được.

Phương tiện từ Đài Bắc đi sân bay Đào Viên

Có rất nhiều phương tiện đi từ Tp. Đài Bắc đến sân bay Đào Viên (Taoyuan Airport). Tùy vào địa điểm khởi hành ở Đài Bắc của bạn mà lựa chọn phương tiện cho phù hợp. Tuy nhiên hầu hết, nếu du khách chọn đi phương tiện công cộng để đến sân bay thì đều sẽ di chuyển đến ga chính Đài Bắc (Taipei Main Station) rồi mới đi sân bay Đào Viên. Tại đây du khách có thể bắt taxi, đi tàu điện ngầm sân bay, tàu cao tốc (HSR)…

Airport MRT

MRT sân bay quốc tế Đào Viên

Nếu muốn tiết kiệm thời gian thì Airport MRT là cách nhanh nhất để đến sân bay. Phương tiện này chỉ mới bắt đầu hoạt động trong năm 2017 trở lại đây. Có 2 loại tàu điện ngầm:

  • Tàu tốc hành (đi thẳng ra sân bay, thời gian di chuyển chỉ mất 35 phút), màu tím
  • Tàu thường có màu xanh lam (sẽ dừng nhiều ở các trạm giữa đường, mất 50 phút).
  • Tàu tốc hành và thường khởi hành xen kẽ nhau với khoảng thời gian 5 phút cho đến nửa đêm.

Một vé tàu tốc hành có giá 160 Đài tệ, có thể thanh toán bằng tiền mặt tại máy bán vé quầy vé, bằng Easycard hoặc iPass. Khi lên tàu thì nhớ chọn tàu cao tốc để đi thẳng ra sân bay, nếu lên nhầm tàu sẽ rất mất thời gian.

Tàu cao tốc có miễn phí Wi-Fi 4G, có sẵn tại tất cả các trạm, tàu được trang bị dịch vụ sạc không dây và giá đỡ hành lý (tàu thường không có). Điểm dừng: Ga chính Đài Bắc, Khu công nghiệp Đài Bắc mới, Bệnh viện tưởng niệm Chang Gung, Nhà ga sân bay 1, Nhà ga sân bay 2.

Chuyến tàu tốc hành đầu tiên rời Đài Bắc là lúc 6:00 sáng, và chuyến tàu tốc hành cuối cùng rời Đài Bắc là lúc 22:58.

Đi tàu này thì không có chỗ ngồi cố định từ trước mà lên tàu còn chỗ nào trống thì ngồi.

  • Liên hệ với dịch vụ khách hàng: + 886-3-286-8789
  • Hộp thư dịch vụ khách hàng: tym-pr@tymetro.com.tw
  • Web: https://www.tymetro.com.tw

Xe bus

Xe bus 1819 Đài Bắc – sân bay Đào Viên

Một trong những cách rẻ nhất và dễ nhất để từ ga chính Đài Bắc (Taipei Main Station) đến Sân bay Quốc tế Đào Viên (TPE) là sử dụng xe bus 1819. Thời gian di chuyển của xe bus mất khoảng một giờ. Cách này vừa tiết kiệm chi phí đi lại, vừa thoải mái. Nếu đi theo nhóm hay có hành lý thì bạn cũng không cần quá lo lắng vì hành lý sẽ được bỏ vô hầm dưới xe.

Xe bus 1819 sẽ chạy 24/24 qua lại giữa Sân bay Quốc tế Đào Viên Đài Loan và Trạm xe bus Kuo-Kuang Đài Bắc (Ga chính Đài Bắc). Xe khởi hành trung bình mỗi 15- 20 phút/ chuyến. Giá vé là 125 Đài tệ. Bạn cũng có thể mua vé trực tiếp khi lên xe bus (giá vé không thay đổi).

Nếu bạn có thẻ thanh toán thông minh EasyCard thì không cần phải mua vé tại quầy cho xe bus. Bạn có thể đi thẳng về phía xe bus, lên xe, chạm thẻ chỗ máy quẹt thẻ trên xe bus là xong, tiền sẽ được tự động trừ trong thẻ.

Lời khuyên là trong chuyến đi du lịch Đài Loan, bạn nên xài EasyCard vì bạn sẽ được giảm giá 20% so với thanh toán bằng tiền mặt. Bạn không cần phải lo chuẩn bị tiền lẻ (vì thông thường máy sẽ không refund tiền dư). Thẻ này không chỉ dùng cho xe bus mà còn các phương tiện khác khi đi lại tại Đài Loan.

Taxi

Taxi là lựa chọn dễ dàng nhất vì bạn chỉ cần lên xe và đi thôi. Tuy nhiên đây cũng là phương tiện đắt nhất. Do đó đây sẽ là lựa chọn phù hợp và thông minh nếu bạn đi theo nhóm, đông người (có thể share chi phí theo đầu người).

Để gọi taxi đến sân bay, hãy gọi một trong các dịch vụ taxi và yêu cầu xe bằng cách cung cấp cho họ địa chỉ của bạn. Thường là họ dùng tiếng phổ thông (tiếng Hoa), do đó bạn nên nhờ nhân viên khách sạn gọi dùm bạn, Thời gian di chuyển bằng taxi khoảng 30 – 45 phút tùy địa điểm.

  • Số điện thoại taxi: 55688 hoặc 55178.
  • Giá: khoảng 1000 – 1200 Đài Tệ.
  • Lưu ý: hầu như tài xế ở Đài Loan không nói tiếng Anh tốt

Đi HSR + xe bus đưa đón từ trạm HSR Taoyuan Station

HSR sân bay quốc tế Đào Viên

Vé HSR (tàu cao tốc) từ ga chính Đài Bắc đi HSR Taoyuan Station là 155 Đài tệ. Từ trạm này, du khách đi xe bus tới sân bay. Sân bay quốc tế Đào Viên có một mạng lưới xe bus đưa đón giữa sân bay với trạm tàu cao tốc HSR Taoyuan Station. Loại xe đưa đón này khá thoải mái, thuận tiện, không tốn quá nhiều chi phí.

  • Giá vé: giá vé khứ hồi NT $ 30. Vé được bán tại quầy xe bus. Xe di chuyển trong 25 phút.
  • Từ 06: 15-21: 45 cứ 15-30 phút/ 1 chuyến khởi hành. Từ 21: 45 – 22: 50 thì cứ 20-40 phút có 1 chuyến khởi hành.

Đường dây nóng miễn phí: 0800-241560 (Giờ làm việc: 24h)

Terminal 1 counter: + 886-3-3834779 (Giờ làm việc: 06:00 – 24:00)

Terminal 2 counter: + 886-3-3833552 (Giờ làm việc: 06:00 – 24:00)

Trạm THSR (Taoyuan Station): 0913085530. (Giờ làm việc: 07:00 – 23:45)

Như vậy, với các gợi ý như trên, du khách nên dựa vào ngân sách, số lượng người đi trong nhóm và thời gian để lựa chọn phương tiện di chuyển thuận tiện nhất cho mình. Phương tiện rẻ nhất thì thời gian di chuyển thường lâu nhất, nó phù hợp cho những ai có lịch trình dư giả thời gian. Đôi khi đi theo nhóm đông người thì nên cân nhắc chọn phương tiện đắt vì có thể nó là lựa chọn thông minh nhất (chia theo đầu người sẽ không đắt).

Hạ Khương

Ha Nguyen: