X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Tôi đã sử dụng sim/wifi khi đi du lịch Đài Loan ra sao?

Dulichbui.org – Trong mọi chuyến đi du lịch nước ngoài việc duy trì kết nối internet là điều rất quan trọng với rất nhiều người, với mình cũng không phải ngoại lệ. Mình cần sử dụng internet để có thể tìm thông tin du lịch, check mail, theo dõi công việc của team, cũng như là sử dụng cho các nhu cầu cá nhân về mạng xã hội, cập nhật tin tức,…

Trong chuyến đi du lịch Đài Loan 7 ngày vừa rồi mình đã luôn kết nối internet và dưới đây là những kinh nghiệm của mình về việc sử dụng sim du lịch cũng như wifi du lịch.

Những thông tin cần biết về sim/wifi du lịch nước ngoài

Trước khi đi vào chi tiết việc nên sử dụng sim du lịch hay wifi du lịch thì mọi người cũng nên nắm một số thông tin liên quan đến sim du lịch hay bộ phát wifi du lịch như sau: Hiện có 2 cách phổ biến để thường xuyên kết nối internet khi đi du lịch nước ngoài là sử dụng sim hoặc bộ phát wifi (sử dụng internet tại sân bay hay tại các điểm công cộng không ổn định nên mình không tính). Tuy nhiên mỗi cách lại có những tính chất và đặc thù khác nhau cụ thể:

Sim du lịch

Sim du lịch có 2 dạng: 1 là nhận ở Việt Nam, 2 là nhận tại sân bay đến.
Sim du lịch nhận tại Việt Nam mình sẽ chủ động được hơn (xuống máy bay là có thể lắp sim dùng được ngay) thay vì phải tìm quầy đổi/mua sim tại sân bay, chưa kể một số sân bay không có quầy đổi sim nữa cơ. Tuy nhiên giá mua sim nhận tại Việt Nam thì cao hơn so với sim mua và nhận tại sân bay (cũng không nhiều). Sim nhận tại sân bay thì đôi khi có thể có cho gọi điện còn sim nhận tại sân bay thì cơ bản chỉ kết nối 3g/4g mà thôi.

Wifi du lịch

Cũng như sim, wifi du lịch bạn có thể thuê ở Việt Nam hoặc thuê ở nước ngoài.
Wifi du lịch nhận tại Việt Nam thường sẽ được nhận trước ngày đi 1 ngày, khi nhận phải trả thêm phí đặt cọc thế chân thiết bị. Còn wifi nhận tại sân bay thì không phải đặt cọc nhưng phải có thẻ thanh toán quốc tế để quẹt (phòng trường hợp không mang trả thì sẽ bị trừ tiền trong thẻ). Khi dùng wifi nhận tại Việt Nam bạn chỉ cần đến sân bay là có thể dùng được, còn nhận tại sân bay thì phải đến quầy đổi để nhận và khi trả cũng phải trả tại quầy trả của hãng.
Giá thuê wifi nhận tại Việt Nam thì cao hơn so với nhận tại sân bay đến.

Lưu ý: Sim hay bộ phát wifi nhận tại Việt Nam hay sân bay đến thì đều phải đặt trước cả.

Nên dùng sim du lịch/ khi nào dùng bộ phát wifi?

Cơ bản cái này nó xét theo nhu cầu và tính chất của chuyến đi.
– Nếu bạn chỉ có nhu cầu sử dụng internet 1 mình hoặc 1 thiết bị thì sim du lịch đáp ứng được nhu cầu của bạn nhưng nếu bạn dùng nhiều thiết bị hoặc đi nhóm thì dùng bộ phát wifi sẽ tiện hơn.
– Nếu bạn đi tự túc và chủ động thời gian, có thẻ thanh toán quốc tế thì có thể nhận sim hoặc wifi tại sân bay vì giá nó rẻ. Tuy nhiên nếu đi theo tour hoặc không có thẻ thanh toán quốc tế thì nên thuê và nhận tại Việt Nam.

Mình đã sử dụng sim hay wifi khi đi Đài Loan?

Mình đi Đài Loan 7 ngày tự túc, mình có một laptop và 2 điện thoại nên mình đã chọn gói thuê bộ phát wifi nhận tại sân bay. Mình nhận ở sân bay Cao Hùng và trả thiết bị ở sân bay Đào Viên. Mọi thứ rất tốt. Wifi xài ổn định, thiết bị gọn nhẹ dễ dàng mang theo người, việc nhận và trả thiết bị dễ dàng, không mất thời gian.

Quầy nhận thiết bị phát wifi ở sân bay Cao Hùng

Mình đã thuê bộ phát wifi Đài Loan ở Trippy.vn, các bạn bên Trippy.vn tư vấn nhiệt tình giúp mình dễ lựa chọn.

Sau khi đặt thuê bộ phát wifi nhận tại sân bay Cao Hùng mình nhận được 1 voucher điện tử qua mail, mình sử dụng voucher này để đến quầy nhận wifi (sau khi làm xong thủ tục hải quan ra cửa ra sẽ thấy có quầy đổi). Một bộ phát wifi sẽ có thiết bị phát wifi, bộ sạc (đầu sạc và dây), bao đựng,…

Lúc nhận thì thiết bị đã có sẵn pin đầy cho ngày sử dụng. Ngày trả thì mình đến quầy để trả.

Bộ phát wifi gồm bộ phát, cục sạc, bao đựng, biên lai

À có một vấn đề là lúc mình đi mình có check giá sim cũng như thuê wifi tại sân bay cho những khách không đặt trước thì giá khá là mắc (mắc hơn cả thuê và nhận tại Việt Nam). Vì vậy nếu bạn có nhu cầu thuê và nhận thiết bị ở sân bay thì nên đặt trước trước chuyến đi. Theo Trippy.vn thì các bạn nên đặt trước 24h là tốt nhất.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.