X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Hướng dẫn phương tiện từ Alishan đi Hồ Nhật Nguyệt

Phương tiện từ Alishan đi Hồ Nhật Nguyệt

Nhắc đến những danh thắng tuyệt đẹp ở Đài Loan nhất định ghé thăm thì phải nói tới Alishan và Hồ Nhật Nguyệt. Đây là 2 điểm đến mà bất kỳ du khách nào muốn đi xuyên Đài Loan cũng phải nhất định ghé qua. Phong cảnh hoang sơ tuyệt đẹp, mặt nước trong xanh phẳng lặng của Hồ Nhật Nguyệt hay con tàu cổ xuyên rừng màu đỏ ở Alishan chính là những nét hấp dẫn không thể cưỡng lại.

Thông thường khi du lịch Đài Loan, người ta sẽ kết hợp 2 điểm này để đi tham quan 1 lần vì khoảng cách giữa chúng khá gần nhau và tiện đi lại. Hoặc là đi Alishan trước rồi từ Alishan đi Hồ Nhật Nguyệt. Hoặc ngược lại, đi hồ Nhật Nguyệt trước rồi tới Alishan.

Alishan và Hồ Nhật Nguyệt, 2 danh thắng tuyệt đẹp ở Đài Loan

Alishan và Hồ Nhật Nguyệt – 2 danh thắng tuyệt đẹp ở miền Trung Đài Loan

Hồ Nhật Nguyệt hay còn có tên là Nhật Nguyệt Đàm, là 1 thắng cảnh tuyệt đẹp và nằm trong danh sách 13 thắng cảnh đẹp nhất Đài Loan (cùng với núi Alishan). Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake) nằm ở độ cao 760m, với khung cảnh núi non xung quanh đẹp như tranh vẽ. Đây là một điểm đến rất phổ biến của khách du lịch khi có ý định du hí miền Trung Đài Loan. Đặc biệt, với giới trẻ địa phương, đây là điểm lý tưởng để tận hưởng tuần trăng mật.

Hồ Nhật Nguyệt có diện tích lên tới 7.73km2, là hồ nước lớn nhất Đài Loan. Hồ tọa lạc tại xã Yuchi huyện Nantou của miền Trung Đài Loan, cách thắng cảnh núi Alishan khoảng 144km đi theo quốc lộ 3 và đi qua Gia Nghĩa (Chiayi).

Do khoảng cách tương đối gần, nhiều người đã kết hợp lịch trình tham quan 2 điểm đến này khi đến với Đài Trung.

Khu thắng cảnh Alishan nằm tọa lạc tại dãy núi thuộc phía Đông tỉnh Chiayi (tỉnh Gia Nghĩa), nằm giữa Đài Trung và Đài Nam của đảo ngọc Đài Loan. Núi nằm ở độ cao 2500m so với mực nước biển với không khí trong lành, mát mẻ. Với độ cao này, alishan là nơi lý tưởng để săn mây và đón bình minh tuyệt đẹp. Ngoài ra nơi đây phong cảnh còn hoang sơ và có nhiều loài động thực vật quý hiếm bởi nó thuộc vườn quốc gia.

Một nét hấp dẫn khác của alishan là nơi đây vẫn còn con tàu cổ màu đỏ chạy xuyên rừng có tuổi đời đã trên dưới 100 năm. Nó vẫn giữ nguyên nét ban sơ từ khi còn là phương tiện vận chuyển gỗ của người Nhật khi nơi đây là thuộc địa của Nhật Bản. Alishan Forest Railway là một trong ba tuyến đường sắt xuyên rừng còn lại của thế giới, do đó sẽ thật tiếc nếu như bạn không tranh thủ trải nghiệm đường sắt độc đáo này 1 lần.

Phương tiện từ Alishan đi Hồ Nhật Nguyệt (và ngược lại)

Với khoảng cách tầm 144 km, để đi từ Alishan đến Hồ Nhật Nguyệt, du khách có thể di chuyển bằng xe bus Yuanlin (đặt trước), taxi (đặt trước tại khách sạn) hoặc xe riêng (cũng đặt trước). (Sau khi đi du lịch Đài Loan tự túc bạn sẽ thấy gần như cái gì cũng cần phải liên hệ đặt trước và được xác nhận thì mới được).

Xe bus số 6739 của công ty Yuanlin từ Alishan đi Hồ Nhật Nguyệt:

Nếu bạn nào muốn từ Alishan đi hồ Nhật Nguyệt có thể đi xe bus số 6739 của công ty Yuanlin, giá vé 350 Đài tệ/người/ chiều. Tổng thời gian di chuyển sẽ mất khoảng từ 3 – 3.5 giờ.

Đây là phương tiện rẻ nhất trong số các phương tiện, tuy nhiên mỗi ngày xe chỉ khởi hành 2 chuyến theo đúng giờ định. Để đặt xe bus thì bạn phải liên hệ đặt từ trước qua email khoảng từ 5 – 14 ngày (điền form, gửi email và chờ được phản hồi). Do đó nếu đi tham quan thì bạn cần chuẩn bị kế hoạch và đặt trước xe.

Xe bus từ Hồ Nhật Nguyệt đi Alishan (và ngược lại) mang số hiệu 6739

Lịch trình xe bus như sau:

  • Từ hồ Nhật Nguyệt đi Alishan (Sun Moon Lake – Alishan): 08:00 và 09:00
  • Từ Alishan đi hồ Nhật Nguyệt (Alishan – Sun Moon Lake): 13:00 và 14:00

Trong quá trình di chuyển từ Alishan đi Hồ Nhật Nguyệt, hành khách sẽ có thể thấy nhiều điểm tham quan khác nhau bao gồm Tataja, Zhizhong Sacred Tree, Husband & Wife Tree và Xinyimei Village. Xe bus sẽ dừng chân tại Tataja và Xinyi Plum Factory trong khoảng 20-30 phút để du khách có dịp nghỉ ngơi và tham quan.

  • Lưu ý, xe là một chiếc xe bus mini 19 chỗ ngồi không có chỗ để hành lý riêng nên hành lý phải được xếp gọn trên lối đi.
  • Xe không hoạt động liên tục mà còn hoạt động tùy thuộc vào điều kiện thời tiết cũng như điều kiện đường bộ của Quốc lộ số 21 Đài Loan (Taiwan Provincial Highway). Một ví dụ là vào thời điểm có mưa bão lớn xe đã ngừng chạy do lượng mưa lớn vào tháng 5 đã quét sạch nền đường lộ 21.
  • Thời gian đi từ Alishan đến Hồ Nhật Nguyệt sẽ lâu hơn chặng ngược lại từ Hồ Nhật Nguyệt đi Alishan vì đường đi dốc hơn và xe dừng ở nhiều điểm.
  • Đi xe bus thì cũng thú vị vì xe sẽ giúp bạn thoải mái ngắm nhìn quang cảnh trên đường đi.

Cách đặt vé cụ thể:

Để đặt vé xe thì bạn cần phải điền form, gửi email… trước thời điểm đi từ 5-14 ngày. Các bước như sau:

Vào link: http://www.ylbus.com.tw/news/index.php?m=901&p=1000.

Tại đây bạn tải mẫu đơn đặt chỗ, sau đó điền các thông tin đầy đủ theo form và gửi email đến địa chỉ: yulinbus@gmail.com.

Form đặt chỗ xe bus từ  Alishan đi Hồ Nhật Nguyệt (và ngược lại)

Thời gian làm việc từ thứ 2 – thứ 6 là 8am – 5pm. Nếu bạn nhận được email phản hồi tức là đã đặt chỗ thành công.

Bạn có thể truy cập trang web chính thức của xe bus Yuanlin để biết thêm thông tin cụ thể (hiện website này chỉ có sẵn bằng tiếng Quan Thoại).

  • Địa chỉ: Tầng 2, số 585, đường Zhongzheng, thị trấn Yuanlin, quận Changhua
  • Email: yulinbus@gmail.com
  • Web: http://www.ylbus.com.tw/
  • Tổng đài: (04) 8320106.
  • Business Class: (04) 8355295

Nếu di chuyển từ Alishan thì bạn lên xe bus ngay bên ngoài 7 – eleven. Xe sẽ đợi hành khách tại bãi đỗ xe trước mặt 7 – eleven (rất dễ tìm vì chỉ có một xe ở khu vực Alishan Forest Rec).  Đó là một chiếc xe bus mini, màu trắng. Xe bus thường chỉ đến khoảng một vài phút trước giờ khởi hành, do đó bạn cần phải ra trước để chờ xe tại đây.

Thông tin thêm về hành trình xe bus từ Hồ Nhật Nguyệt đi Alishan:

  • 9 am: Xe khởi hành từ Sun Moon Lake
  • 9:30: Nghỉ ngơi tại trạm dừng Hsinyi Shopping Arcade
  • 10 am: Tiếp tục hành trình
  • 11: 15: Đến Tataja, Yu Shan Forest Recreation Stop
  • 11: 45: Hành trình xe bus tiếp tục
  • 12:10: Đến Alishan Forest Recreation Arch. Tất cả hành khách xuống xe và đóng lệ phí vào cổng 150 TWD
  • 12:15: Đến bến xe bus Alishan bên ngoài 7 Eleven.
  • Thời gian di chuyển thực tế là 2 giờ 15 phút với hai điểm dừng 30 phút.

Từ Alishan đi hồ Nhật Nguyệt bằng taxi:

Trong trường hợp bạn muốn chủ động thời gian, lịch trình hoặc lỡ giờ đi xe bus thì có thể đặt taxi để đi từ Alishan đến Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake). Để đặt xe, bạn có thể liên hệ với chủ khách sạn, nhà nghỉ chỗ bạn ở.
Giá vé taxi dự kiến từ Alishan đến Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake) khoảng NT $ 3500 ~ NT $ 4000 (tối đa 4 hành khách / taxi). Đây là một khoản chi phí khá đắt đỏ.

Từ Alishan đi hồ Nhật Nguyệt bằng xe riêng đặt trước:

Nếu không đi xe bus hoặc taxi từ Alishan tới Hồ Nhật Nguyệt, bạn có thể đặt 1 chiếc xe riêng MPV 9 chỗ, có giá 1 chiều là 5000 TWD. Bạn có thể tham khảo thông tin liên hệ bên dưới:

  • 愛玩 美 旅行社 有限公司
  • Công ty TNHH dịch vụ du lịch ProFun
  • 蔡 博 仁 (Allen)
  • 電 話: 886-5-2911658
  • 手 機: 886-937-654-959
  • 傳 真: 886-5-2331077
  • E-MAIL: profun01@gmail.com

Gợi ý các điểm tham quan gần hồ Nhật Nguyệt:

Đến tham quan Hồ Nhật Nguyệt, du khách có thể dành thời gian để trải nghiệm nhiều hoạt động như: Đi thuyền quanh hồ, đạp xe quanh hồ hoặc đi cáp treo hồ Nhật Nguyệt. Bạn cũng có thể tham quan 1 loạt điểm đến nổi bật quanh hồ:

  • Đền Văn Võ Miếu – đền Wen-wu (文武 廟)
  • Chùa Ci-En: Một ngôi chùa kiểu Trung Quốc được xây ở vị trí cao nhất để ngắm nhìn toàn cảnh mặt hồ. Người cho xây chùa Ci -En chính là tổng thống Trung Hoa Dân Quốc Tưởng Giới Thạch
  • Đảo Lalu (Đảo Kwang Hwa)
  • Làng Ita Thao (伊達 邵 市集) – làng của thổ dân Thảo
  • Vườn Peacock
  • Vườn bướm và Bảo tàng
  • Đền Syuentzang (玄奘 寺)
  • Đền Syuanguang (玄 光寺)

Ngoài ra nếu có thời gian ở lại đây vài ngày, thậm chí bạn có thể tranh thủ trekking tận hưởng và khám phá những lối mòn đi bộ đường dài từ núi Maolan đến trạm khí tượng thủy văn. Vào thời điểm từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5 là lúc thích hợp để xem đom đóm ở Maolan hay tranh thủ ghé đến làng văn hóa Formosa gần đó.

Trong trường hợp bạn chưa có kinh nghiệm đi du lịch tự túc hoặc muốn tiết kiệm thời gian di chuyển, thời gian chuẩn bị và chi phí đi lại, dịch vụ… bạn có thể tham khảo 1 loạt các tour du lịch Đài Loan trọn gói từ Việt Nam có ghé qua Đài Trung. Lịch trình của các chương trình tour này đều dừng chân cho du khách du thuyền ngoạn cảnh hồ Nhật Nguyệt. Đặc biệt với các tour du lịch này, bạn sẽ được hỗ trợ làm visa 1 cách dễ dàng hơn so với làm visa đi du lịch tự túc.

Ha Nguyen: