X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Phương tiện đi Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake) từ Đài Trung

Dulichbui.org – Cùng với Alishan (A Lý Sơn) thì Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake) là một điểm không nên bỏ qua khi đến Đài Loan. Tất cả các tour du lịch Đài Loan khởi hành từ Việt Nam thì Hồ Nhật Nguyệt gần như là một điểm tham quan không thể không ghé.

Hồ Nhật Nguyệt – điểm tham quan không thể bỏ qua ở Đài Loan

Với những du khách đi du lịch tự túc bên cạnh việc tìm hiểu về các điểm tham quan cũng như những trải nghiệm tại Hồ Nhật Nguyệt là quan trọng nhưng riêng việc tìm thông tin về phương tiện đi Hồ Nhật Nguyệt rất quan trọng.

Thông thường trong các chuyến đi mình thường sử dụng Google Maps để tìm phương tiện và đường đi tuy nhiên thực tế là qua rất nhiều lần thì mình thấy rằng bạn đừng có tin hoàn toàn vào Google. Trong chuyến đi Hồ Nhật Nguyệt mình thấy Google Maps càng tệ hơn, cụ thể:

Mình tìm phương tiện để đi từ Đài Trung (Taichung) đi Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake), khoảng cách giữa 2 điểm là khoảng 64km. Khi dùng Google Maps thì Google Maps gợi ý một hành trình di chuyển bằng phương tiện công cộng, và mất khoảng 5 tiếng 30 phút để di chuyển từ Đài Trung đến Hồ Nhật Nguyệt.

Với thời gian như vậy thì quá bất hợp lý, mất thời gian. Do mình lên kế hoạch đi Hồ Nhật Nguyệt trong ngày về, tức cả đi cả về cả trải nghiệm tham quan các kiểu là tầm 8 tiếng hay cùng lắm là 9 tiếng, nếu đi phương tiện công cộng một lượt mất hơn 5 tiếng, về 5 tiếng thì hết nguyên ngày.

Tuy nhiên cũng cần biết là Google Maps chỉ tốt với việc tìm kiếm phương tiện công cộng như tàu điện, xe bus là nhiều.

Lúc đó, mình tính là thuê xe riêng để đi, chi phí xe riêng tầm 3-4 triệu. Tuy nhiên với chi phí như vậy thì khá là chát so với mình.

Sau một thời gian tìm kiếm thông tin mình đã tìm được phương tiện đi tiện và nhanh nhất (cũng là rẻ nhất).

Phương tiện di chuyển từ Đài Trung đi Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake)

Từ Đài Trung đi Hồ Nhật Nguyệt khoảng 64km, thời gian di chuyển nếu đi bằng xe khách hay xe ô tô thì tầm khoảng 1 tiếng rưỡi.

Cách đi nhanh nhất và tiện nhất là: Bạn đi taxi ra ga Taichung Gancheng Station hay Taichung (Taichung Station) hoặc đi ra ga tàu cao tốc Taichung (HSR Taichung Station), chổ nào gần nhất với vị trí của bạn thì chọn. Từ đây bạn mua vé xe bus Nantou để đi Sun Moon Lake là xong.

Xe bus từ Đài Trung đi Hồ Nhật Nguyệt

Xe Nantou trung bình 30 phút có một chuyến (cuối tuần hoặc dịp lễ Tết thì tần suất sẽ tăng lên). Bạn có thể mua vé 1 chiều hoặc mua luôn vé khứ hồi, vé không ghi thời gian mà sử dụng khi nào cũng được (xếp hàng, còn chổ thì lên xe, hết chổ thì chờ chuyến sau).

Lịch xe bus từ Đài Trung đến Hồ Nhật Nguyệt

Lịch xe chạy tuyến Đài Trung – Hồ Nhật Nguyệt

Lịch xe bus từ Hồ Nhật Nguyệt đến Đài Trung

Lịch xe chạy tuyến Hồ Nhật Nguyệt – Đài Trung

Xe bus Nantou từ Đài Trung đi Hồ Nhật Nguyệt

Xe bus Nantou từ Đài Trung đi Hồ Nhật Nguyệt là dạng xe khách, xe có máy lạnh, mỗi khách mua vé sẽ có một chổ ngồi, chổ ngồi không có cố định mà ai lên trước thì được chọn chổ. Chổ nào trống thì mình ngồi thôi.

Vào chuyến sớm đi Hồ Nhật Nguyệt hoặc là chuyến chiều về lại Đài Trung khá đông khách nên phải xếp hàng.

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.