X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Kinh nghiệm du lịch bụi Seoul nhiều trải nghiệm

Du lịch bụi Seoul

Seoul là một đô thị hiện đại với nhiều tòa nhà chọc trời và hệ thống giao thông cùng cơ sở hạ tầng vô cùng phát triển. Song song với đó, thủ đô của xứ sở kim chi vẫn lưu giữ được nhiều giá trị truyền thống trong mình với Hoàng Cung, những ngôi nhà hanok, các ngôi chùa Phật giáo và những khu chợ đường phố nhộn nhịp. Đến Seoul, bạn sẽ chứng kiến một nền văn hóa truyền thống được nuôi dưỡng theo cách rất tinh tế giữa lòng đô thị hiện đại.

Kinh nghiệm chuẩn bị cho chuyến du lịch bụi Seoul nhiều trải nghiệm

Visa:

Việc xin visa Hàn Quốc hiện nay khá khó khăn, cần phải có giấy tờ chứng minh tài chính, chứng minh công việc và hồ sơ cá nhân đầy đủ. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp đặc biệt được miễn chứng minh tài chính như:

  • Người từng nhập cảnh các quốc gia OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (tiếng Anh: Organization for Economic Co-operation and Development. Tổ chức này hiện có 34 nước thành viên.)
  • Nhân viên các doanh nghiệp quốc doanh, Công chức nhà nước
  • Người có tài khoản tiết kiệm trên 1 tỷ đồng tại ngân hàng Việt Nam hoặc ngân hàng Hàn Quốc
  • Nhân viên các công ty có vốn đầu tư Hàn Quốc
  • Người từng là du học sinh Hàn Quốc.
  • Cán bộ về hưu có lương hưu
  • V.v..

Một cách khác để dễ dàng hơn trong việc xin visa là bạn có thể làm thẻ Shinhan – Korea Be Inspired Visa Platinum. Đây là thẻ tín dụng – sản phẩm liên kết giữa tổng cục du lịch Hàn Quốc và Ngân hàng Shinhan Việt Nam, được thiết kế dành riêng cho các khách hàng Việt Nam có nhu cầu du lịch đến đất nước Hàn Quốc.

Với thẻ này, bạn sẽ được:

  • Miễn mọi thủ tục khi xin visa du lịch Hàn Quốc tại lãnh sự quán TP. Hồ Chí Minh.
  • Miễn chứng minh tài chính khi xin visa du lịch Hàn Quốc tại lãnh sự Hà Nội.

Điều kiện mở thẻ:

  • Tín chấp: thu nhập từ 20 triệu/ tháng, trường hợp là công chức, viên chức thì hệ số lương từ 4.0
  • Thế chấp: Cá nhân có tài khoản tiết kiệm với số dư 100 triệu tại ngân hàng Shinhan.

Phương tiện từ Việt Nam đi Seoul:

Hiện nay, từ Việt Nam đi Seoul nhanh nhất là đi máy bay. Hiện có nhiều đường bay kết nối TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội đi Seoul với sự phục vụ của các hãng hàng không như: Vietjet, Jetstar, Vietnam Airlines, Jeju Air, Korean Air, T’Way Air, Jin Air, Asiana… Cụ thể:

  • TP. HCM – Seoul: 11 chuyến bay mỗi ngày, thời gian: 5 giờ 15 phút
  • Hà Nội – Seoul: có hơn 12 chuyến mỗi ngày, thời gian: 4 giờ 15 phút
  • Đà Nẵng – Seoul: Hơn 17 chuyến mỗi ngày, thời gian 4 giờ 30 phút.

Đặt vé máy bay:

Bạn có thể kiểm tra giá vé trên các công cụ website so sánh vé như Skyscanner, Momondo… vào thời điểm mình muốn đi để có giá rẻ nhất. Ngoài ra để tiết kiệm thì bạn có thể chọn đi vào mùa thấp điểm du lịch (mùa hè) và đặt vé sớm từ nhiều tháng trước hoặc theo dõi chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không để mua được vé giá rẻ.

Book phòng khách sạn, vé tham quan:

Nên book trước phòng khách sạn và vé tham quan ít nhất 1 tuần. Đối với thời điểm mùa cao điểm thì nên book phòng từ sớm, tránh trường hợp hết các phòng ở điểm lưu trú bạn yêu thích.

Nếu đi một mình và muốn tiết kiệm thì bạn có thể đặt phòng dorm/ hostel và tùy vào số ngày bạn ở Seoul, nên đổi nhiều chỗ lưu trú ở nhiều khu vực để có nhiều trải nghiệm (tất nhiên địa điểm tiện cho việc đi lại tham quan du lịch của bạn).

Phương tiện đi lại ở Seoul:

Ở Seoul, hệ thống giao thông công cộng khá hiện đại với tàu điện ngầm, xe bus. Bên cạnh đó thì cũng có taxi, xe hơi… Tuy nhiên đi lại bằng tàu điện và xe bus được cho là tiết kiệm nhất, ngoài ra bạn có thể dùng thẻ thanh toán T-money (thẻ thanh toán đi lại điện tử) thì sẽ được giảm 10% chi phí trên hóa đơn, vô cùng tiện lợi.

Bạn có thể đặt mua thẻ T-money tại đây

Đổi tiền:

Ở Seoul dùng đồng Won, đây là đồng tiền chính thức của Hàn Quốc.

Tỷ giá hiện nay là: 1 Won Hàn Quốc (KRW) = 20.6  Việt Nam Đồng (VND)

Tuy nhiên khi đổi tiền thì sẽ có xe xích một ít, tùy vào điểm đổi tiền của bạn là ở đâu.

Mẹo nhỏ là bạn nên đổi tiền trước khi đi, đổi ở Việt Nam để chủ động trước tình hình cũng như có tiền trả taxi, xe bus hay mua đồ cửa hàng tiện lợi ngay lúc vừa xuống sân bay. Không nên đổi tiền ngay tại sân bay vì sẽ chênh lệch tỷ giá khá cao.

Ở TP. Hồ Chí Minh thì bạn có thể ra các tiệm vàng, quầy đổi tiền quanh quận 1, chợ Bến Thành như tiệm Hà Tâm hoặc bàn thu đổi ngoại tệ số 59 Nguyễn Thiệp, Quận 1.

Wifi/ internet:

Ở Seoul có nhiều điểm phát wifi miễn phí như quán cà phê, nơi công cộng v.v… Tuy nhiên tùy thời điểm mà wifi mạnh hay không. Nếu bạn muốn chủ động và đảm bảo có wifi để thoải mái sử dụng mọi lúc mọi nơi, upload hình ảnh nhanh hơn, check email công việc đảm bảo hơn… thì nên thuê bộ phát wifi (nếu đi theo nhóm đông người) hoặc mua sim du lịch Hàn Quốc từ trước. Bạn có thể dễ dàng thuê bộ phát wifi từ Việt Nam, mua sim 4G Hàn Quốc từ Việt Nam – có người giao hàng tận nơi.

Đi Seoul nên đi khi nào?

Để đi Seoul thì bạn có thể đi bất cứ thời điểm nào trong năm vì mùa nào trong năm ở Seoul cũng có những thứ thú vị để khám phá. Đặc biệt thời tiết ở đất nước vùng Đông Bắc Á này có 4 mùa: xuân – hạ – thu – đông nên mỗi mùa là những trải nghiệm khác nhau. Mùa đông thì ngắm tuyết, mùa xuân thì ngắm hoa anh đào, mùa thu thì ngắm lá phong đỏ, mùa hè thì tham gia các hoạt động giải trí náo nhiệt…

Đi Seoul nên đi mấy ngày?

Đi Seoul thì tùy vào khoảng thời gian bạn có và mục đích trải nghiệm. Nếu để tham quan hết các địa điểm thú vị thì ít nhất cũng 3 ngày. Nếu có nhiều thời gian hơn thì bạn có thể ở lại thêm để khám phá, trải nghiệm nhịp sống nhộn nhịp của thành phố hay hòa mình vào các ngôi làng với nhiều dãy nhà cổ độc đáo và sinh hoạt với người dân như 1 người bản địa.

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Seoul?

Seoul là một thành phố có nhiều điều hấp dẫn để khám phá và trải nghiệm. Nếu là một tín đồ du lịch bụi, dưới đây chính là những trải nghiệm thú vị để hiểu thêm văn hóa địa phương mà bạn không thể bỏ qua.

Tham quan Cung Điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung hay còn gọi là Cảnh Phúc Cung: là cung điện hoành tráng nhất, nổi bật và lâu đời nhất thuộc quần thể ngũ cung của Hàn Quốc. Cung điện này có lối kiến trúc và các khu vườn thượng uyển bên trong tuyệt đẹp. Cung điện được xây dựng đầu tiên vào năm 1395 và là cái nôi của Triều đại Joseon. Công trình này được coi là một minh chứng tuyệt vời nhất cho kiến trúc cổ của Hàn Quốc

Tham quan cung điện Gyeongbokgung, du khách có thể bắt gặp nghi thức đổi phiên gác ở nơi đây, diễn ra hàng giờ suốt ngày.

Ngắm Seoul vào mùa thu lá phong

Đi Hàn Quốc ngắm Seoul vào thu là một trong những trải nghiệm lãng mạn tuyệt vời nhất trong đời. Bạn sẽ được dạo bước trên con đường lá vàng trải dài hay dõi theo những chiếc lá đỏ đang từ từ chuyển vàng tuyệt đẹp. Càng tuyệt vời hơn nữa cho những ai được đến đây cùng với một nửa của mình. Deoksugung Doldam-gil nằm cạnh bức tường thành đá của cung điện Deoksugung, núi Nam San, công viên Haneul, công viên Grand Seoul… là những điểm ngắm lá phong lý tưởng nhất.

Đi tàu điện, xe bus ở Seoul và sử dụng thẻ T-money

Một trong những trải nghiệm du lịch thú vị chính là tự bắt một chuyến xe bus hoặc một tuyến tàu điện ở địa phương để đi lại như người dân bản địa. Lên những chuyến tàu, xe này, bạn sẽ quan sát được đủ tầng lớp của người dân Seoul. Ngoài ra học cách thích nghi với hệ thống giao thông phức tạp của thành phố cũng là cách bạn cảm nhận mình thuộc về thành phố này.

Để thực sự có cảm giác như một “local”  và tiết kiệm chi phí di chuyển, đừng quên mua 1 chiếc thẻ thanh toán đi lại tiện lợi T-money.

Đi tàu điện ở Hàn Quốc

Đi phố Hong Dae

Hongdae nằm ở nằm ở quận Mapo, phía tây thủ đô Seoul là khu phố nhộn nhịp, sôi động nhất Seoul cũng như Hàn Quốc. Gần ngay đại học Hongik nên nơi đây sở hữu rất nhiều địa điểm vui chơi của giới trẻ. Tại đây có rất nhiều những cửa hàng và cửa hiệu thời trang, rạp chiếu phim, quầy đồ lưu niệm. Bạn đêm thì đây là tụ điểm của các quán bar, club với đủ thể loại âm nhạc hoạt động đến cả sáng hôm sau.Tại đây cũng thường xuyên xuất hiện nhiều sự kiện, hội chợ. Đặc biệt ẩm thực ở đây cũng rất hấp dẫn.

Mặc đồ Hanbok

Hanbok là bộ trang phục truyền thống của người Hàn, rất phổ biến trong đời sống của người dân Hàn Quốc khi xưa. Điểm đặc biệt là khi bạn thuê bộ đồ Hanbok thì sẽ được miễn phí vé vào cổng các cung điện, đền chùa khắp Seoul. Bên cạnh đó, tham quan Seoul trong trang phục truyền thống Hanbok sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị, cảm giác sẽ giống như bước về thời xa xưa khi bạn dạo bước trong khuôn viên của cung điện. Do đó nếu có kế hoạch đến Seoul thì nên tranh thủ thuê một bộ hanbok để check in thật lung linh giữa cung điện nhé.

Thăm khu phố cổ làng Hanok

Nhà Hanok là kiểu nhà truyền thống của người Hàn Quốc, có kiến trúc rất thú vị, độc đáo. Nhà này vào mùa đông thì rất ấm, mùa hè thì mát mẻ. Ngày nay ở Seoul có 2 khu phố được quy hoạch tập trung các ngôi nhà cổ này là làng Bukchon Hanok và làng Namsangol Hanok. Bạn có thể đi một trong hai làng này để trải nghiệm.

Tham quan phố cổ Hanok

Trải nghiệm ngủ nhà Hanok

Sau khi đến làng Hanok, tham quan ngắm cảnh thì cũng nên ngủ lại ở nhà Hanok để có thêm những trải nghiệm khác như tham gia sinh hoạt cùng với local. Trải nghiệm các trò chơi dân gian, nấu ăn, v.v… Đặc biệt buổi tối ngủ ở nhà Hanok bạn sẽ cảm nhận được sự vi diệu của ngôi nhà này từ khâu thiết kế. Sàn nhà và chăn rất ấm vào mùa đông, còn mùa hè rất mát mẻ, cho bạn giấc ngủ thật ngon.

Đi đảo Nami

Gần ngay Tokyo thì có một điểm đến vô cùng lý tưởng không thể bỏ qua, đó chính là đảo Nami. Đây là hòn đảo tuyệt đẹp với phong cảnh được ví như chốn thiên đường. Đảo Nami là nơi có phim trường của các bộ phim truyền hình nổi tiếng một thời như: Bản tình ca mùa Đông… Cũng là nơi vô cùng lý tưởng để ngắm lá phong chuyển màu, tận hưởng thời khắc đất trời vào thu và ngắm nhìn ngôi làng Pháp lãng mạn.

Việc đi lại từ Seoul đến đảo Nami không quá xa nhưng cũng hơi phức tạp. Bạn có thể đặt tour tham quan đảo Nami 1 ngày để tiện cho việc đi lại, tham quan.

Đảo Nami Hàn Quốc

Đi mua sắm ở Myeongdong

Đến Seoul mà không đi mua sắm ở chợ Myeongdong thì không phải đã đến Seoul. Đây là khu phố mua sắm nổi tiếng nhất nhì Hàn Quốc. Tại đây bạn sẽ thấy có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm, đồ lưu niệm, quần áo thương hiệu cao cấp cho đến các mặt hàng giá rẻ tuyệt vời. Đừng quên mang theo hộ chiếu để mua hàng miễn thuế ở đây vì chắc chắn bạn sẽ muốn khuân về rất nhiều thứ đấy.

Mua mỹ phẩm

Nổi tiếng với các thương hiệu làm đẹp chất lượng, Seoul là điểm đến cho nhiều tín đồ mê làm đẹp. Tại đây bạn sẽ bắt gặp nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Etude House, Nature Republic, ARITAUM và Olive Young, TheFaceShop,TheBodyShop, Innisfree, Skinfood, TonyMoly, Holika Holika, The SAEM, MISSHA, Clio… Bạn có thể mua cho chính mình hoặc mua về làm quà cho người thân đều được.

Xem show diễn Cooking Nanta Show

Đến Seoul thì không thể không xem Nanta show – một show diễn hài hước nổi tiếng được thực hiện rất nhiều nơi trên thế giới. Điều đặc biệt là nơi đây chính là quê hương của Nanta show. Với Cookin Nanta show, bạn sẽ được”cười té ghế” với các màn trình diễn vui nhộn, thú vị. Bên cạnh đó, chắc chắn bạn sẽ không ngừng khâm phục sự luyện tập, biên đạo, dàn dựng tài tình của những người nghệ sĩ trình diễn qua các vũ đạo. Cũng qua chương trình này, bạn sẽ hiểu thêm về văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc và các món ẩm thực đặc trưng của họ.

Ghé chơi một trong các công viên giải trí nổi tiếng của Seoul

Một trải nghiệm không thể bỏ qua ở Seoul chính là đến thăm 1 trong các công viên giải trí nổi tiếng như Everland hoặc Lotte World. Cả 2 công viên này đều có diện tích rộng mênh mông vô cùng tận. Để chơi hết các trò chơi ở đây dùng 1 ngày là không xuể. Trong khi Lotte World là công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới tích hợp chỗ ăn chơi giải trí và mua sắm, có thể làm bất cứ thứ gì tại đây thì Everland có hơi hướng thiên nhiên hoang dã, có nhiều trò kiểu mạo hiểm, thú vị.

Công viên giải trí Lotte World Hàn Quốc

Trải nghiệm các món ăn truyền thống của Hàn Quốc

Ẩm thực Hàn Quốc là một trong những nền ẩm thực nổi tiếng của Châu Á. Tới đây, bạn chắc chắn sẽ bị cuốn hút bởi các món ăn tuyệt vời, nhất là các món ăn đường phố.

Bạn có thể thưởng thức ẩm thực đường phố tại Myeongdong; ẩm thực đường phố quanh các trường Đại học lớn như như Hongik, Ehwa, Konkuk, Kyunghee; chợ ẩm thực truyền thống GwangJang… Các món có thể kể đến như là Tokbokki (bánh gạo), Sundae (dồi), oden (chả cá), dakgangjeong (gà tẩm bột chiên phủ sốt), các loại bánh,… tại đây với giá chỉ khoảng 1.000 – 3.000 won.

Các món khác thì có thể kể đến như thịt nướng, gà nướng, v.v…

Liên Phạm

Ha Nguyen: