X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Kinh nghiệm du lịch đảo Sentosa Singapore

Dulichbui.org – Một trong những điểm đến vui chơi nổi tiếng nhất Singapore mà ai ai cũng biết đến là Sentosa. Đây là một khu phức hợp vui chơi, giải trí lớn nhất Singapore và cả khu vực. Nơi thích hợp cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi. Tuy vậy để có một ngày thú vị ở Sentosa thì du khách chắn chắn rất cần tới kinh nghiệm du lịch đảo Sentosa Singapore được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Đảo Sentosa – Singapore

Sentosa Singapore nằm ở đâu?

Nằm cách bờ biển phía Nam của lục địa Singapore khoảng 500m, Sentosa là một hòn đảo nghỉ mát nổi tiếng của nước này. Diện tích của đảo là 5 km 2. Đây là hòn đảo lớn thứ 4 của đảo quốc sư tử nếu không kể hòn đảo chính.

Trong tiếng Malaysia, Sentosa có nghĩa là thanh bình và yên tĩnh. 70% hòn đảo là rừng bao phủ và một phần diện tích của nó là do lấn biển mà nên.

Sentosa Singapore có gì hay?

Xuất phát là một làng chài nhỏ, Sentosa cũng từng là doanh trại của quân đội Anh. Sau nhiều thay đổi, giờ đây đảo Sentosa đã trở thành điểm du lịch phức hợp vô cùng ấn tượng ở Singapore. Đến Sentosa, bạn phải dành ra ít nhất một ngày để trải nghiệm mới chỉ ½ những gì có mặt tại đây. Đó là rất nhiều những địa điểm tham quan thiên nhiên, các bảo tàng, khu vui chơi giải trí và trung tâm di sản. Sentosa cũng có một bãi biển dài 2 km, pháo đài Siloso, hai sân golf và 2 khách sạn 5 sao ấn tượng.

Các địa điểm vui chơi tại Sentosa:

Sentosa là một điểm đến tuyệt vời thích hợp cho bạn đi cùng gia đình: dẫn bố mẹ, anh chị em hoặc con cái đến tham quan. Đây cũng là điểm đến lí thú cho các cặp tình nhân, nhóm bạn. Một điểm đến tham quan có nhiều công trình sáng tạo tài tình.

Universal Studio Singapore

Đây là công viên giải trí theo chủ đề phim ảnh nổi tiếng tầm cỡ thế giới. Giấc mơ của bao trẻ em và cả người lớn là được một lần đặt chân tới đây. Đến với Universal, bạn sẽ được ghé thăm 7 vùng đất thần tiên, đến với thế giới của nữ hoàng Ai Cập và cả những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Sherk, Pokemon… Ngoài ra bạn cũng được chiêm ngưỡng những công trình mô tả Hollywood đặc sắc hay cơ hội thưởng thức những món ăn quốc tế tuyệt vời.

Địa điểm sử dụng: Universal Studios Singapore®, 8 Sentosa Gateway, Singapore 098269
Mở cửa: từ 10 giờ sáng đến 7 giờ tối

Thủy cung S.E.A Aquarium

Ghé thăm Sentosa, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội bước vào thủy cung S.E.A Aquarium – thủy cung quy mô lớn và hoành tráng nhất thế giới. Đây cũng là công trình lọt vào Top 3 Thủy Cung đẹp nhất Châu Á. Tới S.E.A Aquarium cũng là dịp để bạn được dạo thăm các khu vực biển như Ả Rập, Biển Đỏ, Vịnh Bengal, Eo biển Malacca, Biển Andaman… và chiêm ngưỡng các loài sinh vật biển đặc trưng của chúng. Không những vậy, tới đây, bạn có thể tận mắt nhìn thấy loài cá mập đầu bạc, cá mập đầu búa… chỉ từng nhìn thấy trong các bộ phim khoa học.

Địa điểm: S.E.A. Aquarium™, 8 Sentosa Gateway, Singapore 098269.
Mở cửa: 10:00am đến 7:00pm

Dolphin Island ở Sentosa, Singapore

Đây là nơi du khách có thể tham quan, tìm hiểu đời sống của các chú cá heo xinh xắn đáng yêu. Với sự giúp đỡ của người huấn luyện

Địa chỉ: Đảo cá heo Dolphin Island Sentosa, Dolphin Island, Adventure Cove Waterpark, Resorts World Sentosa, 8 Sentosa Gateway, Sentosa Island

Cáp treo Cable Car Faber

Lựa chọn cáp treo Cable Car Faber, bạn sẽ được lên đỉnh núi cao thứ nhì của Singapore. Cũng từ đây bạn sẽ có thể ngắm phong cảnh tuyệt đẹp của đảo Sentosa trong tầm nhìn toàn cảnh 360 độ từ trên cao. Trên hành trình, du khách còn được ghé qua bảo tàng xe hơi cáp treo, xem cá heo nhảy quanh Vịnh Adventure của Sentosa…

Thay vì đi bộ vào đảo Sentosa thì đi cáp treo Cable Car là một lựa chọn cực kì thú vị.

Địa chỉ:Faber Peak Singapore, 109 Mount Faber Road, Singapore 099203 / Sentosa – Cable Car Siloso Point Station, Resorts World Sentosa, 81 Siloso Road, Singapore 089975 / Harbourfront Tower 2, 3 Harbourfront Pl, Singapore 099254.
Mở cửa: 08.45 sáng đến 10.00 chiều (lượt cuối 9:30)

Nhạc nước “Wings of time” – Đôi cánh thời gian

Đây là chương trình biểu diễn nhạc nước ngoài trời ngay tại bờ biển Siloso sử dụng hệ thống âm thanh ánh sáng vô cùng hoành tráng, hiện đại. Wings Of Time là chương trình nhạc nước đầy sáng tạo với một câu chuyện có kết cấu chặt chẽ, nhân văn. Chuyện kể về chú chim Shahbaz – một loài chim thời tiền sử bị lạc vào thời hiện đại. Trong hành trình tìm về lại thế giới cổ xưa, chú cần nhờ tới sự giúp đỡ của Felix và Rachel. Show diễn với nhiều màn tái hiện hình ảnh biển cả, núi lửa, động đất… đầy sống động là một niềm tự hào vô cùng lớn của người dân Singapore.

Địa chỉ: Siloso Beach, đảo Sentosa, Singapore
Mở cửa: 2 suất mỗi ngày (19:40 và 20:40)

Đặt mua vé tham quan ở Sentosa tại Trippy.vn để có mức giá tốt nhất: giá rẻ hơn mua trực tiếp, không phải xếp hàng.

Hướng dẫn đường đến Sentosa Singapore

Có nhiều phương tiện/ cách để đến Sentosa từ trung tâm thành phố như: tàu điện Express, Cáp treo Singapore Cable Car hoặc đi bộ.

Nếu đi bằng tàu điện Express:

Vào đảo Sentosa, bạn có thể đi bus đến ga HarbourFront. Tại đây bạn đi bộ đến nhà ga L3 của Vivo City và mua vé tàu điện Express (khoảng 4 SGD) tại máy bán vé. Nếu bạn nào đã có thẻ Ez- Link rồi thì chỉ cần quẹt thẻ và lên tàu nhé.

Cáp treo Cable Car

Bạn có thể chọn đi cáp treo Cable Car để có một trải nghiệm mới mẻ. Với hình thức này thì bạn phải leo lên đỉnh Mount Faber. Cáp treo sẽ cho bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của đảo Sentosa từ trên cao trong suốt chặng đường 500m. Lúc đi về bạn có thể chọn đi tàu điện Express hoặc đi bộ ra.

Đi bộ

Nếu bạn có nhiều thời gian, có sức khỏe và lại muốn tiết kiệm thì tại sao không chọn đi bộ nhỉ. Bạn có thể kết hợp đi bộ và ngắm cảnh. Để đi bộ đến đảo Sentosa, bạn bắt xe bus đến Vivo City. Tại đây bạn lên tầng thượng thì sẽ có đường hầm đi bộ đưa bạn sang đảo. Để vào cổng thì bạn trả 1 đô, coi như phí vào cổng. Điều đặc biệt là chặng đường 600 m này lại có thảm cuốn. Nếu ai mỏi chân thì có thể lên đó đứng để thảm đưa bạn đến tận nơi. Khi về bạn có thể tiếp tục đi bộ nếu muốn hoặc đi tàu điện Sentosa Express.

Những lưu ý khi du lịch đảo Sentosa Singapore

  • Nên lập lịch trình kết hợp tham quan nhiều địa điểm trong đảo Sentosa một ngày. Có 3 loại hình tham quan tại đây: khám phá thiên nhiên, khu vui chơi dưới nước và khu vui chơi hoạt động mạo hiểm. Du khách có thể cân nhắc để chọn các hoạt động trải nghiệm  của cả 3 loại hình.
  • Nên tìm hiểu và tải các ứng dụng tham quan từng địa điểm về điện thoại để dễ dàng hơn trong việc đi lại, khám phá.
  • Nên có một bản đồ cầm tay của đảo Sentosa để xem đường khi cần. Ngoài ra nên tải ứng dụng map.me để định hướng đi lại (vẫn sử dụng được dù không có mạng internet).
  • Nên mua thẻ EZ – link để tiện lợi cho việc thanh toán, di chuyển đến đảo Sentosa khi dùng MRT.
  • Nên mang theo ba lo nhỏ, một chai nước bên mình trong quá trình tham quan vì sẽ rất mệt và khát nước
  • Nên dùng kem chống nắng trong lúc đi lại cả ngày.
  • Nên mặc trang phục gọn nhẹ, đi giày thể thao hoặc sandal cho tiện việc đi lại.
Blogger Tùng Lâm: "Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."