X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Kinh nghiệm tham quan Garden By The Bay cực chi tiết

Dulichbui.org – Nhắc đến Singapore, không thể không nhắc đến vườn thực vật siêu cây khổng lồ Gardens By The Bay. Nằm tại khu vực Trung Tâm của trung tâm, khu vườn nổi lên là một công trình kiến trúc sáng tạo độc nhất vô nhị của người Singapore và là niềm tự hào rực rỡ của cả đảo quốc. Đây là một nơi tuyệt vời nhất định phải ghé qua khi có dịp đến đất nước của những bộ óc có trí sáng tạo vô bờ bến này.

Dưới đây là tập hợp chia sẻ những kinh nghiệm tham quan Garden By The Bay cực chi tiết mà bạn có thể tham khảo.

Garden By The Bay nằm ở đâu?

Garden By The Bay nằm ở Phía Đông Nam đảo quốc sư tử, ngay tại đường Marina Gardens Dr. Công trình nằm giữa khu vực trung tâm với những công trình nổi tiếng hoành tráng nhất Singapore như Marina Bay Sand, tượng sư tử Merlion, ArtScience Museum, cầu ADN Helix…

Garden By The Bay phù hợp để tham quan cho các đối tượng như: gia đình, cặp đôi, bạn bè hoặc kể cả nhóm học sinh trường học đi dã ngoại.

Địa chỉ: Gardens By The Bay, 18 Marina Gardens Dr, Singapore 018953

Garden By The Bay có gì hay?

Với diện tích 101 ha, Garden By The Bay được bình chọn là top 3 điểm đến tuyệt vời nhất định phải đến cho tất cả du khách ghé thăm Singapore. Cho tới nay, khu vườn siêu cây đã tiếp đón hơn 40 triệu lượt khách tham quan.

Trong một đất nước mà quanh năm luôn là mùa hè, Garden By The Bay xuất hiện như một thiên đường, lá phổi xanh của trung tâm thành phố. Người ta ví rằng đến Garden By The Bay là lối tắt đi từ mùa hè sang mùa xuân. Đây là một kì quan nằm trong chiến lược xây dựng của chính phủ Singapore.

Đến Garden By The Bay không chỉ là để tham quan một vườn thực vật độc đáo khổng lồ, thưởng thức trí óc sáng tạo tinh hoa của người Singapore, mà còn là để “xem” những gì mà chính phủ Singapore đã – đang và sẽ tiếp tục làm cho đất nước của họ. Chắc chắn đến đây, bạn sẽ thấy được rất nhiều giá trị mang lại.

Trong Garden By The Bay được chia làm 12 khu vực độc đáo. Cụ thể như sau:

Flower Dome

Đây là khu nhà kính tuyệt vời lớn nhất thế giới được liệt kê trong Sách kỷ lục thế giới Guinness năm 2015. Đây cũng là nhà kính vô cực lớn nhất hành tinh. Tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng đủ loại hoa với 7 khu vườn mà mỗi vườn là các loài thực vật khác nhau. Công trình này có mái vòm cao 38m và nhiệt đọ bên trong từ 23-25 độ C.

Cloud Forest

Tại “Rừng Mây”, bạn sẽ được khám phá các loại cây quý hiếm, đọc đáo đã có nguy cơ tuyệt chủng. Ngoài ra đây cũng là nơi bạn có thể ngắm quanh cảnh núi rừng tuyệt đẹp trong môi trường có độ cao từ 1000 – 3000 m của Nam Mỹ, Đông Nam Á… Khu rừng cũng xuất hiện một thác nước đổ xuống từ độ cao 35m, cùng những cây đỗ quyên, hoa lan trắng được thiết kế độc đáo. Ngoài ra, các bạn có thể chiêm ngưỡng các loại cây như dương xỉ, hoa dứa, phong lan…

OCBC Skyway

Đây là cây cầu đi bộ trên không ở độ cao 22m và dài 128 mét. Đây là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ nếu bạn vào tham quan Garden By The Bay. Từ trên cao, bạn sẽ có một tầm nhìn toàn cảnh bao quanh cả khu vườn khổng lồ và đường chân trời Vịnh Marina. Khi hoàng hôn đổ xuống, cảnh quan tuyệt đẹp của Vịnh Marina bay và toàn bộ khu vực xung quanh trở nên thật sống động.

Supertree Grove

Có độ cao từ 25 đến 50 mét, các siêu cây mang tính biểu tượng này được thiết kế với mái vòm lớn. Ban ngày chúng tỏa bóng mát cho xung quanh, ban đêm, chúng sẽ trình diễn màn biểu diễn âm thanh ánh sáng vui nhộn.

Dragonfly & Kingfisher Lakes

Đây là một khu vực hồ nước hấp dẫn mà tại đó bạn có thể khám phá hệ sinh thái thủy sinh hấp dẫn của khu vực này.

Bay East Garden

Bay East Garden là khu vườn lớn thứ 2 trong 3 khu vườn. Tại khu vườn này, bạn được bước vào một thế giới tuyệt đẹp với những bãi cỏ rộng xanh mướt, những con đường xinh xắn thích hợp cho đạp xe, chạy bộ, picnic hay thư giãn một mình với cuốn sách nằm trên tay.

Art Sculptures

Gardens by the Bay là nơi có hơn 40 tác phẩm điêu khắc từ khắp nơi trên thế giới. Với những tác phẩm độc đáo, hấp dẫn chúng bổ sung cho vẻ đẹp của màn trình diễn trong khu vườn thực vật.

Far East Organization

Đây là khu vực vui chơi lý tưởng dành cho trẻ em và gia đình giữa thiên nhiên xanh mát. Tại đây có nhiều công trình mang tính giáo dục.

Ngoài ra còn có các khu như: The Canyon; Sun Pavilion; Heritage Gardens; World of Plants. Bên cạnh đó trong Garden By The Bay cũng có cửa hàng thức ăn nhanh McDonald’s mở cửa từ 8:30 – 10:00 mỗi ngày.

Giá vé Garden By The Bay

Vé tham quan Garden By The Bay

Trẻ em: 290.000đ/ vé
Người lớn: 455.000đ/ vé

Đặt vé tham quan Gardens By The Bay Singapore giá rẻ nhất rẻ hơn mua trực tiếp

Vé xe điện: 2 đô Sing/ chiều.

Thời điểm thích hợp để tham quan Garden By The Bay

Để tham quan Garden By The Bay, có những thời điểm đặc biệt mà bạn cần nắm như sau:

Từ 5 giờ sáng tới 2 giờ sáng hôm sau, bạn hoàn toàn có thể tự do khám phá khu vườn tuyệt đẹp, dạo chơi ngắm cảnh tại đây.
Ban ngày: Bạn sẽ lạc mình vào không gian xanh mát rợp trời.
Ban đêm: Khoảng từ 19:45 và 20:45, bạn sẽ được thưởng thức những màn trình diễn ánh sáng vô cùng đẹp mắt và lãng mạn trên nền nhạc của những siêu cây khổng lồ.
Nếu muốn trải nghiệm được cả 2 khung cảnh trên, nên đi vào khoảng buổi chiều, vừa ngắm được cả 2 khung cảnh, vừa chiêm ngưỡng được khoảnh khắc giao thời.

Mở cửa:

Flower Dome, Cloud Forest và OBCB Skyway: từ 9 am – 9 pm.
Bay South Outdoor Gardens: từ 5 am – 2 am.
Thời gian tham quan: khoảng từ 1 – 4 tiếng.

Hướng dẫn đi Garden By The Bay

Để tới số 18 Marina Gardens Dr thì bạn có thể đi xe busMRT hoặc thậm chí là đi bộ.

Đi bộ: Đi qua cây cầu Sư tử từ Vịnh Marina Bay Sands hoặc đi theo lối đi bộ dưới East Coast Parkway.
Xe bus: Từ các nơi, bạn có thể xuống trạm tàu điện ngầm Tanjong Pagar. Sau đó đi thẳng tới bến xe bus tại quảng trường quốc tế (Bến xe số 03223). Lên xe bus 400 và xuống xe tại bến xe số 03371.
MRT: Trong số các lựa chọn thì di chuyển thuận tiện nhất, các bạn nên di chuyển bằng MRT, dừng tại trạm Bayfront hay Marina Bay. Nếu xuống tại ga tàu điện ngầm Bayfront thì đi theo lối đi ngầm tại Exit B. Cross Meadow / Cầu Dragonfly để đến Garden By The Bay. Đừng lo vì tại đây, các bảng chỉ dẫn sẽ có khắp mọi nơi.
Dịch vụ xe đưa đón: Cứ mỗi 10 phút sẽ có một chuyến tàu điện ngầm từ Bayfront đến nhà kính và ngược lại. Chỉ với 3 đô Sing, du khách sẽ được sử dụng dịch vụ cả ngày, không giới hạn số lượt lên xuống (miễn phí cho người sử dụng xe lăn). Dịch vụ chỉ cung cấp nửa ngày vào ngày đầu tiên của mỗi tháng.

Hướng dẫn tham quan Garden By The Bay:

Trong khi đi tham quan Garden By The Bay, bạn nên mua vé đi xe điện để di chuyển tới Cloud Forest và Flower Dome cho nhanh vì tại đây rất rộng, nếu đi bộ hết thì sẽ cảm thấy rất mỏi chân. Bạn nên mua vé đi 1 chiều. Lúc đi về thì nên đi bộ để có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của Garden By The Bay.

Lưu ý các khu bảo tồn sau đây được đóng cửa để bảo trì vào những ngày dưới đây (năm 2018)

Cloud Forest: 15 Jan /12 Feb / 05 Mar / 09 Apr / 21 May / 18 Jun / 09 Jul / 27 Aug / 24 Sep / 29 Oct / 26 Nov / 17 Dec
Flower Dome: 16 Jan /13 Feb / 06 Mar / 10 Apr / 22 May / 19 Jun / 10 Jul / 28 Aug / 25 Sep / 30 Oct / 27 Nov / 18 Dec

Lưu ý khi tham quan Garden By The Bay

  • Nên xác định trước thời điểm muốn đi: ban ngày, ban đêm hay chiều tối để xem được cảnh cả ngày và đêm đế sắp xếp lịch trình hợp lí.
  • Lời khuyên là nên đi Flower Dome, Cloud Forest, Bay South Outdoor Gardens vào ban ngày. Riêng OBCB Skyway thì tham quan ban đêm là hợp lí nhất để xem màn trình diễn của âm nhạc và ánh sáng.
  • Garden By The Bay rất rộng nên bạn hãy chuẩn bị để “mỏi chân” nhé. Nên mang giày thể thao để đi lại tiện lợi, nhẹ nhàng. Mang theo nón, mũ, dùng kem chống nắng vì trời sẽ nắng vào ban ngày.
  • Nên mang theo 1 chai nước suối trong túi để bổ sung nước đầy đủ vì việc đi mua nước đôi khi cũng khá phiền hà.
  • Điểm chụp hình đẹp là cây cầu nối liền giữa Marina Bay và Garden by the Bay, nên tranh thủ chụp hình khi đang trên cây cầu này nhé.
  • Khi vào Garden By The Bay bạn nên tải ứng dụng Plant Explorer về điện thoại trước để dễ dàng tham quan khám phá nhiều loại cây và hoa trong Flower Dome. Với ứng dụng này, bạn sẽ có thông tin chi tiết về thực vật và hoa trong Flower Dome; thư viện hình ảnh đẹp về thực vật, hoa và các tính năng của nhà máy độc đáo… Bạn có thể sử dụng ứng dụng này bằng Tiếng Anh.
Blogger Tùng Lâm: "Tôi không phải là dân du lịch chuyên nghiệp bởi kinh nghiệm mà tôi có được không nhiều, số lượng các điểm mà tôi đã đặt chân đến cũng không là bao, tôi nhận thấy mình chỉ là một người yêu thích du lịch và chia sẻ mà thôi..."