X
    Danh mục: Cẩm nang du lịch

Những điểm du lịch nhất định phải ghé khi đến Hua Hin

Dulichbui.org – Vốn là một làng chài nhỏ yên tĩnh, Hua Hin đã được khám phá và trở thành khu nghỉ mát của hoàng gia Thái Lan trong những năm 1920. Ngày nay, Hua Hin là một thị trấn biển nhỏ nhắn xinh đẹp với bờ biển trải dài 5km. Ngoài những nét đẹp vốn có của một điểm đến nghỉ mát, Hua Hin còn có những nét nổi bật thu hút rất nhiều du khách tới tham quan.

Venezia Hua Hin

Là một trung tâm được mở ra nhằm mục đích phục vụ các hoạt động vui chơi mua sắm, Veniaza Hua Hin được thiết kế như một “ngôi làng”. Điểm đặc biệt là nơi đây được xây dựng theo mô tip thành phố Venice nổi tiếng ở Ý. Tại đây du khách sẽ bắt gặp con kênh Grand Canal nổi tiếng dài 200m, cùng những chiếc gondola lững lờ trên sông như đang ở Venice. Có diện tích 73.600 m2 với bao gồm 316 cửa hàng, Veniaza còn có Mini Zoo, phòng trưng bày nghệ thuật 3D, công viên Fontana Di Trevi Park với một không gian Ý và nhiều điều thú vị khác.
Địa chỉ: The Venezia Hua Hin, 1899 Phet Kasem Rd, Tambon Cha-am, Amphoe Cha-am, Chang Wat Phetchaburi 76120
Thời gian hoạt động:

  • Từ thứ 2 đến thứ 6: 11:00am – 8:00pm.
  • Thứ 7, chủ nhật và ngày lễ: 10:00am – 8:00pm

Huahin Art Village

Huahin Art Village

Hua Hin Art Village (cũng có tên là Baan Sillapin Artists Village) là một điểm đến độc đáo trong hành trình ghé thăm Hua Hin. Đây là ngôi làng nơi sinh sống và làm việc của nhiều nhà điêu khắc, họa sỹ và nghệ sĩ từ nhiều lĩnh vực nghệ thuật từ khắp nơi trên đất nước Thái Lan. Được thành lập vào năm 1998 bởi họa sĩ vẽ tranh sơn nước Tawee Kesa Ngam, Huahin Art Village ban đầu chỉ dành cho các nghệ sỹ địa phương chia sẻ không gian nghệ thuật. Dần dần, nơi này đã trở thành điểm đến ưa thích.
Du khách đến Hua Hin để tìm và mua các bức tranh gốc hoặc để tạo ra tác phẩm nghệ thuật của riêng mình. Đến với Huahin Art Village, du khách có một vé trở về tuổi thơ tốt đẹp, được sáng tạo và đắm mình trong một thế giới riêng.
Địa chỉ: 299/8 3218 Tambon Hin Lek Fai, Amphoe Hua Hin, Chang Wat Prachuap Khiri Khan 77110, Thái Lan
Thời gian hoạt động: 10am – 5pm hàng ngày (từ Thứ 3 đến Chủ Nhật).

For Art’s Sake

For Arts Sake

Một trong những điểm sáng của Hua Hin chính là For Art’s Sake. Đây là bảo tàng 4D đầu tiên và duy nhất ở Thái Lan hiện nay. Ngoài những hình ảnh nghệ thuật 3D thú vị, For Art’s Sake tại Hua Hin còn có thêm hiệu ứng âm thanh sống động trong từng khu vực, cho người xem cảm giác thích thú không ngờ. Không những vậy, tại đây còn thiết kế âm thanh theo nhiều thể loại trong từng khu vực riêng để thính giả có thể lựa chọn thưởng thức. Đây là một địa chỉ thích hợp cho cả trẻ em lẫn người lớn, những người yêu âm nhạc và là địa điểm ấn tượng để chụp ảnh.
Địa chỉ: 22/141 Phetchakasem Rd., Hua Hin, Thái Lan
Thời gian hoạt động: 10 am – 8pm, hàng ngày.

Monsoon Wine Valley

Monsoon Wine Valley

Có vị trí nằm giữa Hua Hin và biên giới với Myanmar, Monsoon Wine Valley là một điểm đến thú vị. Đây là cơ sở sản xuất rượu vang lớn nhất Thái Lan. Tại đây du khách có thể tìm thấy các giống nho có nguồn gốc ở châu u cùng những ly rượu vang đẳng cấp thế giới. Shiraz từ Pháp, Dornfelder từ Đức, Sangiovese ở Ý, Colombard ở Pháp (được dùng làm rươu Congnac và Armangnac) và cả Chenin Blanc. Du khách đến đây sẽ được tham quan vườn nho, ghé thăm những nhà máy rượu sản xuất rượu vang đỏ. Monsoon Wine Valley cũng có quầy bán đồ lưu niệm và một số món đồ uống bên cạnh rượu vang như nước ép, mứt.
Địa chỉ: 1 Moo 9 Baankhok Chang Patana, Nong Plup, Hua Hin, Prachuap Khiri Khan 77110, Thái Lan
Thời gian hoạt động: 9am- 6:30pm, hàng ngày.

Plernwan

Plearnwan Hua Hin

Trong số các điểm đến ở Hua Hin thì Plernwan là một nơi không thể bỏ qua. Đây là một trung tâm mua sắm – ngôi chợ đươc thiết kế theo phong cách truyền thống như Hua Hin của những năm 1950. Những gian hàng nhỏ có kiểu cách giống với các cửa hàng cũ của các khu phố Thái – Trung ở Bangkok và Hua Hin. Tại đây du khách sẽ tìm thấy rất nhiều những món đồ cổ, tranh ảnh cũ, các món ăn đường phố địa phương và một không khí cổ bao trùm, thú vị.
Địa chỉ: 4/90-95 Phet Kasem Rd, Tambon Hua Hin, Amphoe Hua Hin, Chang Wat Prachuap Khiri Khan 77110, Thái Lan
Thời gian hoạt động: 9am- 9pm, hàng ngày.

Chợ Đêm Cicada

Dù bạn là không phải là người thích mua sắm thì chợ đêm Cicada vẫn là nơi tuyệt vời để bạn tận hưởng 1 buổi tối thú vị. Tại đây du khách sẽ tìm thấy đủ các loại tranh nghệ thuật từ cổ điển đến hiện đại, các mặt hàng thủ công tinh xảo, áo thun với thiết kế kiểu graphic, ốp lưng điện thoại hay các con vật được thổi từ thủy tinh. Đồ ăn là một trong những thứ không thể thiếu trong các chợ đêm. Ngoài ra, du khách cũng có thể mua vé để xem các show diễn thú vị trong chợ.
Không ồn ào và quá đông đúc như các ngôi chợ khác, chợ đêm Cicada là một nơi lí tưởng để thư giãn vào buổi tối. Ngôi chợ nổi tiếng này gần biển và nằm ngay phía nam trung tâm thành phố Hua Hin, cách Chợ Đêm Hua Hin 4,11 km.
Địa chỉ: 83/159 ซอยหัวถนน 21 (สวนศรี), Tambon Nong Kae, Amphoe Hua Hin, Chang Wat Prachuap Khiri Khan 77110, Thái Lan
Mở cửa: Từ 16:00 – 23:00, các ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật.

Ga Hua Hin

Ga Hua Hin

Hua Hin Railway Station được mệnh danh là ga tàu hỏa cổ nhất, đẹp nhất Thái Lan và là niềm tự hào của người dân Hua Hin. Tòa nhà bằng gỗ này từng là một gian của cung điện Sanamchan, tỉnh Nakhon Pathom. Năm 1968, tòa nhà được xây dựng lại thành Ga Hua Hin.
Tại đây, du khách sẽ vô cùng ngạc nhiên vì kiến trúc thẻo phong cách kết hợp Á – u vô cùng tuyệt đẹp. Hua Hin Railway Station là một trong những điểm “sống ảo” tuyệt vời không thể không ghé khi tới thị trấn nghỉ mát. Được biết, hiện nay Ga vẫn còn lưu giữ Phòng đợi Hoàng gia dành riêng cho Hoàng tộc mỗi khi đến đây.
Địa chỉ: Prapokklao Rd., Hua Hin 77110, Thái Lan
Mở cửa: 7:00 – 23:00, hằng ngày

Rajabhakti Park

Rajabhakti Park

Công viên Rajabhakti là một trong những điểm đến thu hút mới nhất của Hua Hin. Điều đặc biệt ấn tượng là tại đây có 7 bức tượng khổng lồ của 7 vị vua vĩ đại nhất trong lịch sử Thái Lan. Các vị vua này trị vì trong các thời kì: Sukhothai, Ayutthaya, Thonburi và Rattanakosin. Mỗi bức tượng đều mang một tấm biển có tên vua và thời kỳ trị vì.
Được biết công viên Rajabhakti nằm ở phía Nam thị trấn Hua Hin. Rajabhakti Park được mở cửa vào năm 2015 bởi Hoàng thái tử Maha Vajiralongkorn và xây dựng bởi quân đội.
Địa chỉ: Phet Kasem Rd, Tambon Nong Kae, Amphoe Hua Hin, Chang Wat Prachuap Khiri Khan 77110, Thái Lan
Mở cừa: hàng ngày, 7:00 – 23:00.

Wat Huay Mongkol Temple


Wat Huay Mongkol Temple

Cách Hua Hin khoảng 15 km về phía tây, Wat Huay Mongkol Temple nổi tiếng với bức tượng khổng lồ của một trong những nhà sư nổi tiếng nhất Thái Lan – Luang Phor Thuad. Tượng nằm trong khuôn viên chùa và thu hút rất nhiều khách đến tham quan mỗi cuối tuần.
Được biết Luang Phor Thuad sinh ra ở thời kỳ Ayutthaya, ở phía nam tỉnh Nakhon Si Thammarat. Ông là nhà sư huyền thoại, bằng sự giác ngộ của mình, đã đắc đạo và có thể làm phép lạ như biến nước biển thành nước uống, ngăn chặn tai nạn, chữa cháy… cứu người nên được người dân rất tôn kính.
Địa chỉ: Thap Tai, Hua Hin, Prachuap Khiri Khan 77110, Thái Lan
Mở cửa: 5:00 – 22:00, hằng ngày

Một số điểm tham quan khác ở Hua Hin và vùng lân cận: nông trại cừu, công viên Santorini, Safari Huahin, chợ nổi Hua Hin, Khao Wang, thác nước Pala-U,…

Dulichbui.org: Dulichbui.org là trang thông tin hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến đi du lịch.