X
    Danh mục: Blog

Hướng dẫn đặt vé máy bay trên Trippy.vn

huong-dan-cach-dat-ve-may-bay-tai-trippy.vn-thumb

Hiện nay có nhiều website đặt vé máy bay. Một trong số đó có website Trippy.vn là một website được mình đánh giá khá là uy tín. Sau khi đã đặt vé tại đây thì mình thấy có một số ưu điểm sau mà mình đánh giá cao:

  • Khi bạn truy cập và nhập hành trình cần đi, hệ thống đặt vé máy bay của Trippy.vn sẽ tự động lọc ra những chuyến bay của các hãng hàng không khởi hành cùng chặng bay, cùng thời điểm với mức giá lần lượt từ rẻ nhất đến giá cao hơn.
  • Khi đặt vé thì chỉ cần thực hiện 3-4 bước đơn giản là đã đặt xong, không sợ nhầm lẫn, không sợ quên chi tiết gì vì các mục đều được trình bày rõ ràng, đơn giản.
  • Giá vé rẻ hơn khi mua ở hãng, không có các chi phí ẩn (các khoản thanh toán thêm)
  • Thanh toán dễ dàng bằng nhiều hình thức: chuyển khoản, thanh toán trực tiếp tại văn phòng…
  • Thời gian giữ vé lâu hơn thời gian đặt trực tiếp với hãng
  • Đặt vé tại đây thì khi cần đổi tên, đổi chuyến bay sẽ có nhân viên hỗ trợ rất là nhanh, hơn hẳn khi làm việc trực tiếp với hãng
  • Ngoài đặt vé máy bay, bạn có thể đặt kèm các dịch vụ tại đây luôn như là xe đưa đón sân bay, sim, tour, khách sạn… rất là tiện

Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách đặt vé máy bay tại Trippy.vn.

Hướng dẫn đặt vé máy bay trên Trippy.vn

Để đặt vé máy bay trên Trippy.vn, hành khách chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản, gói gọn trong các bước chính:

Truy cập website, nhập hành trình, thời gian > so sánh, chọn giá vé, hãng bay, giờ bay phù hợp > nhập thông tin cá nhân, thông tin hành lý > xác nhận.

Cụ thể như sau:

Bước 1: Truy cập website, chọn hành trình, thời gian bay

Đầu tiên, để đặt vé máy bay thì bạn phải truy cập vào https://trippy.vn/ve-may-bay. Tại đây bạn chọn hành trình bay cho mình (bao gồm điểm khởi hành, điểm đến, thời gian bay, bay một chiều hay khứ hồi, số lượng người).

Khung search tìm kiếm chuyến bay tại Trippy.vn

Sau khi chọn xong thì bạn bấm vào ô “tìm kiếm”. Kết quả sẽ cho ra một loạt danh sách các chuyến bay của các hãng hàng không có cùng hành trình và thời điểm bay bạn muốn như hình dưới đây

Kết quả tìm kiếm vé máy bay

Bước 2: So sánh giá, chọn giá vé, hãng bay và giờ bay phù hợp

Có danh sách các chuyến bay với thông tin cụ thể rồi, bước tiếp theo là so sánh giá vé, chọn giờ bay, hãng bay phù hợp với thời gian và ngân sách của mình.

Theo dõi hình 2, bạn sẽ thấy kết quả được hiển thị lần lượt theo mức giá từ rẻ nhất đến đắt nhất. Như vậy, bạn không mất công phải vào web từng hãng để so sánh giá như trước kia mà đã có ngay kết quả.

Tiện lợi hơn, bạn cũng có thể dùng công cụ filter phía bên phải màn hình để lọc ra danh sách chuyến bay của hãng mình muốn đi, hoặc lọc danh sách các chuyến bay theo giờ khởi hành.

Sau khi xác định được chuyến bay có hãng bay, giờ bay và giá vé phù hợp, bạn click vào “đặt ngay”. Lúc này màn hình sẽ cho ra kết quả như hình dưới (hình 3), bao gồm thông tin chuyến bay, thuế phí, tổng mức giá đã bao gồm thuế và lệ phí.

Thông tin chuyến bay bao gồm giá kèm thuế phí

Sau khi có các thông tin này, bạn kiểm tra lại một lần nữa và bấm “tiếp tục”.

Bước 3: Điền thông tin cá nhân, chọn hành lý

Màn hình lúc này sẽ hiển thị như hình dưới (hình 4), bao gồm thông tin chuyến bay, giờ bay, thuế và lệ phí.

Tiếp theo sẽ là ô “Thông tin hành khách” để bạn điền thông tin cá nhân: giới tính, họ tên.

Nhập thông tin hành khách

Bạn tiếp tục kéo chuột xuống dưới cuối trang để điền các thông tin còn lại, bao gồm thông tin liên hệ (giới tính, họ tên, sđt, email, địa chỉ).

Tại đây bạn cũng chọn luôn thông tin hành lý (chọn hành lý ký gửi theo nhu cầu tương ứng).

Chọn hành lý xong thì chọn các dịch vụ thêm (bảo hiểm du lịch và xe đưa đón sân bay). Mục này thì bạn có thể chọn hoặc không, tùy nhu cầu. Tuy nhiên gợi ý là nên chọn gói có bảo hiểm du lịch để đề phòng những rủi ro không cần thiết.

Nhập thông tin người liên hệ và các dịch vụ kèm theo cho chuyến bay

Nếu có yêu cầu thêm thì bạn ghi chú vào mục “yêu cầu khác” bên dưới

Yêu cầu khác (nếu có) và các điều kiện giá vé

Sau khi kiểm tra lại tất cả thông tin một lần cuối, bạn click vào ô “tiếp tục” ở cuối trang.

Chọn hình thức thanh toán để hoàn tất việc đặt vé

Sau khi bạn hoàn tất các bước như hướng dẫn ở trên, màn hình sẽ hiển thị hình thức thanh toán cho bạn lựa chọn, bao gồm chuyển khoản ngân hàng hoặc thanh toán tại văn phòng.

Nếu chọn thanh toán tại văn phòng thì bạn tới địa chỉ: 220 Đề Thám, quận 1, TPHCM để tiến hành thanh toán (Giờ làm việc từ 8 – 17h hàng ngày).

Chọn hình thức thanh toán

Bạn có thể click chọn “xuất hóa đơn” nếu bạn cần hóa đơn thanh toán. Điền thêm thông tin tên công ty, địa chỉ công ty, mã số thuế, địa chỉ nhận hóa đơn. Nếu không chọn thì bạn bỏ qua bước này.

Cuối cùng bấm chọn “tôi đồng ý với các điều khoản của Trippy” và click “đặt vé”.

Xong bước này, màn hình hiển thị cho bạn “xác nhận đặt chỗ” xác nhận lại tất cả các thông tin bạn đã đăng ký cũng như thông tin đặt chỗ bao gồm: mã đặt chỗ, trạng thái thanh toán, hình thức thanh toán, loại vé, số lượng hành khách, tổng giá, thông tin hành lý, điều kiện giá vé. Ngoài ra tại đây cũng ghi rõ thời gian tối đa được giữ vé chờ thanh toán. (Trong trường hợp bạn không thanh toán đúng hạn thì booking sẽ tự động bị hủy).

Như vậy là đã hoàn thành xong các bước đặt vé máy bay tại Trippy.vn. Lúc này, bạn kiểm tra email sẽ nhận được một thư xác nhận đặt chỗ cũng được gửi về email cho bạn cùng lúc

Email booking vé máy bay

Hiện tại Trippy.vn đang có coupon giảm giá tặng bạn đọc của dulichbui.org. Hành khách khi đặt vé tại Trippy.vn sử dụng mãi giảm giá: DULICHBUIORG sẽ được giảm giá 50.000đ/ booking. (hiện coupon đã hết hạn).
Chúc các bạn có một chuyến bay thuận lợi và chuyến vi vu thật nhiều trải nghiệm.

Ha Nguyen: