Kinh nghiệm kiếm tiền từ Airbnb

Dulichbui.org – Mô hình kinh tế chia sẻ đã rất phát triển trên thế giới với nhiều dịch vụ ra đời như cho đi nhờ xe, cho thuê hướng dẫn viên du lịch bản địa, cho thuê phòng, nhà ở… Trong đó Airbnb là dịch vụ cho thuê nhà ở, phòng nghỉ rất nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn khi đến một vùng đất nào đó. Bạn nào có phòng trống, nhà trống có thể đăng kí thành viên của Airbnb và sau khi được Airbnb xác nhận là có thể đón khách từ khắp nơi trên thế giới.

airbnb

Airbnb là gì?
Airbnb là một mô hình kinh tế chia sẻ rất phổ biến trên thế giới, nói một cách ngắn gọn và súc tích nhất thì Airbnb chính là dịch vụ cho thuê nhà, phòng ngủ ngắn hạn. Được thành lập vào năm 2008 Airbnb có trụ sở tại Mĩ, hiện có mặt tại trên 33000 thành phố ở 192 quốc gia. Airbnb cũng đã vào Việt Nam trong năm 2014, Hà Nội, TPHCM cùng với một số tỉnh thành khác cũng đa gia nhập mạng lưới của Airbnb với số lượng phòng ngủ, nhà đạt trên 1000. Việc giao dịch giữa du khách và chủ nhà trên Airbnb cũng rất dễ dàng và nhanh chóng, người chủ nhà chỉ việc tạo một tài khoản và cung cấp thông tin mà Airbnb yêu cầu. Sau khi được Airbnb xác nhận thì có thể nhận đặt phòng từ du khách khắp nơi trên thế giới.

Chủ nhà cần chuẩn bị những gì?
Sau khi đã đăng kí tài khoản trên Airbnb thì chủ nhà cần phải chuẩn bị một số thông tin để cung cấp cho trang và đợi trang xác nhận những thông tin này. Đầu tiên phải là hình ảnh về phòng hoặc nhà mình cho thuê, hình ảnh nên bao quát toàn bộ căn phòng, vật dụng trong đó có gì, nhà tắm ra sao, view nhìn từ căn phòng…Nên đầu tư hình ảnh này kĩ càng và đẹp để có thể gây ấn tượng tốt đối với những du khách đang có nhu cầu tìm nhà hay phòng để thuê.
Phải có một bản giới thiệu về căn nhà hay phòng của mình, làm bật lên điểm mạnh nhưng không được nói quá, nói không đúng sự thật. Khoanh vùng đối tượng mà mình muốn phục vụ luôn. Có giá cả cụ thể, nên ghi chi tiết phần này, giá 1 ngày, 2 ngày như thế nào, nếu khách ở 1 tuần thì giá ra sao. Đã bao gồm chi phí khác hay chưa. Cần tham khảo thêm giá phòng ở khu vực xung quanh nơi mình ở để có mức giá hợp lí.
Nên có một bảng hướng dẫn du khách đường đi đến nhà của mình, đi bằng phương tiện gì là thuận tiện và tiết kiệm nhất. Tốt nhất là gợi ý một vài cách đi cụ thể để du khách dễ hình dung. Ghi rõ số điện thoại của chủ nhà hoặc một người trong nhà nữa để du khách gọi trong trường hợp không liên lạc được với chủ nhà. Cảm giác đến một nơi xa lạ mà không liên lạc được với người cần liên lạc thì cũng “khủng khiếp” lắm đó. Cách thức thanh toán: Airbnb sẽ thanh toán tiền trực tiếp cho chủ nhà thông qua thẻ thanh toán quốc tế hay Paypal. Sau khi du khách đặt phòng và thanh toán tiền thì Airbnb sẽ chuyển tiền cho chủ nhà ngay. Một điểm cộng cho Airbnb.Chụp sẵn ảnh của passport hay giấy tờ tùy thân để khi Airbnb yêu cầu là chủ nhà có thể gửi liền. Đây là một yêu cầu để xác thực tài khoản chủ nhà trên Airbnb.

Làm chủ nhà như thế nào cho tốt?
Sau khi nhận được booking từ Airbnb, chủ nhà phải xin địa chỉ email và số điện thoại của du khách để có thể gửi thông tin về hướng dẫn việc tìm đường tới nhà của mình. Trước ngày khách qua check in nên nhắc nhở khách thêm một lần nữa về thông tin này. Hỏi thông tin thật kĩ về giờ đến, chuyến bay nào hoặc đi bằng phương tiện gì. Nếu chủ nhà có thể đón được du khách thì nên đi đón vì đây sẽ là ấn tượng rất tốt đối với du khách, còn nếu không thì thôi vì mình đã gửi thông tin đường đi, địa chỉ rất chi tiết rồi. Trước khi khách tới nên kiểm tra lại một lần nữa về phòng ở đã sạch sẽ chưa, đồ dùng còn thiếu gì không, máy lạnh nên bật trước cho mát. Có thể chuẩn bị thêm một ly nước mát hoặc một phần ăn nhẹ. Điều này tuy nhỏ nhưng du khách sẽ rất cảm động vì biết mình được quan tâm chu đáo. Nếu khách ở dài ngày chủ nhà có thể đãi khách một bữa cơm thân mật những món ăn do mình nấu hoặc món ăn độc đáo của địa phương.

Một vài lưu ý:
+ Trả lời tin nhắn của khách càng sớm càng tốt, nếu không sẽ có những chủ nhà khác xí mất. Thích hay không thích cũng đều phải trả lời, nếu không muốn cho ở thì cứ nghĩ ra lí do hợp lí để từ chối như đã có người khác đặt rồi.
+ Phải viết review về khách trên Airbnb, điều này là bắt buộc.
+ Nên sưu tầm những địa chỉ ăn uống, vui chơi giải trí gần khu mình ở để tư vấn cho khách. Nên kiểm tra lại thông tin thật chính xác rồi mới cung cấp để tránh những điều không hay xảy ra với du khách.

Chia sẻ từ chị Phan Hoàng Yến

Liên hệ tư vấn, đặt dịch vụ: 0919.362.333

Comments

  1. Le Quang Dong says

    ủa vậy nó nhận tiền huê hồng ko bạn. Thấy nó ghi nhận 3% của host. mà trả bằng hình thức nào, ko thấy nói.

  2. Helen hanh says

    Mọi người ơi cho mình hỏi khách muốn biết địa chỉ trước khi book thì có cho ko ạ?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *