Phương tiện từ Bangkok (Thái Lan) đi Vientiane (Viên Chăn – Lào)

Dulichbui.org – Khoảng cách từ Bangkok đi Vientiane (còn gọi là Viên Chăn) khoảng gần 650km, phương tiện mà du khách có thể lựa chọn để đi gồm có máy bay, xe bus, tàu lửa. Trong các phương tiện nói trên máy bay là phương tiện mắc nhất, xe bus là phương tiện giá tốt nhất và tàu lửa là phương tiện mang lại nhiều trải nghiệm và được sử dụng nhiều nhất.

wat-phra-that-luang-vientiane-lao

Máy bay

Hiện này mỗi ngày có khoảng 6 chuyến bay mỗi ngày từ Bangkok (sân bay suhanabhumi – BKK hoặc sân bay don muang – DMK) đến Vientiane (VTE), thời gian bay mất khoảng 1 tiếng 15 phút. Các hãng hàng không đang kahi thác chặng bay này có Thai Air Asia, Laos Airlines, Thai Airways, Bangkok Airways. Trong những hãng này Laos Airlines có nhiều chuyến nhất tuy nhiên tần suất bay theo ngày là khác nhau (giờ bay, ngày bay), cùng với đó là Thai Airways với 2 chuyến 1 ngày, Thai Air Asia và Bangkok Airways mỗi ngày khai thác 1 chuyến.
Máy bay khởi hành từ sân bay Suhanabhumi hoặc Don Muang (ngoại trừ Thai Air Asia bay từ Don Muang, các hãng còn lại đều khởi hành đi từ Suhanabhumi) và dừng ở sân bay Vientiane.
Để kiểm tra và so sánh giá vé máy bay từ Bangkok đi Vientiane du khách có thể truy cập vemaybay.dulichbui.org.

Xe bus

Để đi xe bus từ Bangkok đến Vientiane du khách có mấy cách sau:
– Ra bến Morchit bắt xe đi Udonthani, rồi từ Udonthani đi xe qua Vientiane.
– Đi xe từ bến Morchit (Bangkok) đi Nong Khai rồi từ bên xe Nong Khai bắt xe đi Vientiane, nếu tìm không ra xe thì đi tuktuk ra cửa khẩu biên giới giữa Thái Lan – Lào (cầu hữu nghị). Rồi từ đây đi xe qua (mất 10 phút là tới). Từ cửa khẩu cửa Lào về Vientiane tầm 20km, có xe bus/taxi ngay cửa khẩu để đi.
Lưu ý: chính quyền Thái Lan và Lào cấm đi bộ qua cầu nên bắt buộc phải đi xe qua. Nong Khai là tỉnh sát biên giới với Lào.
– Đi xe bus đêm từ Bangkok đi Vientiane: xe giường nằm, giá vé xe tầm 800 baht.

Để đặt vé xe cho những chặng di chuỷen nói trên du khách có thể truy cập datve.co hoặc info@dulichbui.org để được hỗ trợ.

Tàu

Đi tàu tất nhiên không nhanh bằng máy bay, cũng không nhanh bằng đi xe bus chạy thẳng tuy nhiên đây là một trải nghiệm được rất nhiều du khách lựa chọn khi di chuyển từ Bangkok đi Vientiane.
Nói là đi tàu nhưng du khách cũng phải di chuyển một số chặng mới đến được nơi cần đến, cụ thể:
Ra ga Hua Lamphong (ga tàu gần khu vực phố người Hoa Bangkok) bắt tàu đi Nong Khai. Có chuyến buổi sáng (8h20) và chuyến tối (18h00 và 20h00), thời gian di chuyển mất 10-11 tiếng (tùy giờ). Thông thường để tiết kiệm thời gian nhiều du khách sẽ chọn đi tàu đêm, ngủ qua đêm trên tàu.
Từ ga Nong Khai, bạn đi tuktuk ra cửa khẩu, nhập cảnh Lào và đi xe bus về Vientiane hoặc đi xe bus từ Nong Khai đi Vientiane.

Để đặt vé tàu từ Bangkok đi Nong Khai du khách có thể truy cập datve.co hoặc liên hệ info@dulichbui.org để được hỗ trợ.

Tóm lại, nếu không có nhiều chi phí để đi máy bay du khách có thể đi xe bus hoặc tàu đến Nong Khai rồi đi Vientiane. Đây là cách đi tiện lợi và có nhiều trải nghiệm.

Liên hệ tư vấn, đặt dịch vụ: 0919.362.333

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *