Lịch trình khám phá Myanmar trong 12 ngày

Dulichbui.org – Mất bao lâu để có thể khám phá đủ hết Myanmar? 1 tuần hay vài tuần? 1 tháng hay vài tháng? có lẽ khó có khoảng thời gian nào là đủ cho một vẻ đẹp vừa mộc mạc lại vừa xinh đẹp như Myanmar. Việc đi du lịch một nước trong nhiều ngày thật là thú vị tuy nhiên đối với du khách Việt Nam thời gian rãnh và tài chính là 2 vấn đề khá là quan trọng và nó ảnh hưởng không ít đến chuyến đi. Trong bài viết này người viết vạch ra một hành trình khám phá Myanmar với khoảng thời gian 12 ngày, một khoảng thời gian tạm gọi là vừa đủ để hiểu về Myanmar.

du-lich-bagan-myanmar

Ngày 1: Yangon
Yangon là điểm mở đầu cũng như là điểm kết thúc cho hành trình 12 ngày khám phá Myanmar. Từ Việt Nam (cụ thể là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh) hiện có chuyến bay thẳng đến Yangon, nếu không đặt được vé máy bay giá tốt bạn có thể chọn qua nối chuyến với AirAsia (quá cảnh ở Bangkok).
Đến Yangon hãy bắt đầu buổi sáng như một người bản xứ với món ăn – súp cá. Sau đó bắt đầu hành trình của mình với khu chợ Bogyoke Aung San. Chợ Bogyoke Aung San là một khu chợ địa phương, nơi đây bạn có thể tìm kiếm và mua cho mình những món hàng độc lạ: quần áo, đồ lưu niệm.
Buổi chiều, bạn đến với Hồ Inya, ngồi thưởng thức một tách cafe, ngắm nhìn cảnh hồ, xa xa là ngôi nhà của bà Aung San Suu Kyi – người được xem là anh hùng dân tộc, người góp phần không nhỏ trong cuộc cách mạng hiện nay của Myanmar.
Khi mặt trời bắt đầu lặn hãy tìm đến ngôi chùa Shwedagon. Đây là điều mà rất nhiều người muốn làm khi đến hồ Inya.
Yangon buổi tối sẽ thú vị hơn nếu bạn được thưởng thức các món ăn địa phương, giao lưu với nhiều du khách đến từ các nơi. Đường số 19 là một địa chỉ bạn hông nên bỏ qua.

Ngày 2: Yangon
Hãy dậy sớm và bắt xe bus (hoặc đi taxi nếu đi theo nhóm) để di chuyển đến với chùa Kyaiktiyo (Golden Rock). Thời gian đi từ Yangon đến chùa Kyaiktiyo là tầm 2,5 tiếng. Bạn có thể đi bằng xe bus, thuê taxi hoặc liên hệ mua tour của các đại lý du lịch để đi. Đi xe bus cũng có những điều thú vị khi bạn được gặp gỡ với rất nhiều người dân địa phương thân thiện.
Sau khi về lại Yangon, bạn bắt đầu hành trình đến với một điểm đến khác: Mandalay (có thể đi xe bus đêm hoặc đi bằng máy bay).

Ngày 3: Mandalay
Có nhiều khách để khám phá Mandalay khi lần đầu tiên đến: bạn có thể lựa chọn cách khám phá Mandalay bằng đường sông hoặc đi xích lô địa phương. Buổi chiều hãy dạo bước đến Tu viện Mahagandayon để tìm hiểu thêm về cuộc sống của các nhà sư đang tu học ở đây. Các nhà sư ở đây cũng rất thân thiện và nếu bạn biết tiếng Anh hãy thử nói chuyện với họ thêm nhé.
Buổi chiều tối, hãy leo lên Mandalay Hill để ngắm toàn cảnh thành phố này trong buổi chiều hoàng hôn là điều không nên bỏ lỡ.

Ngày 4: Bagan
Bagan vùng đất có khoảng 4.000 ngôi đền cổ sẽ là điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá Myanmar 12 ngày của bạn, từ Mandalay để đến Bagan bạn mất tầm 3 tiếng.
Đến với Bagan là đến với những ngôi đền cổ, là đến với quá khứ và lịch sử, nếu là một người yêu thích văn hóa và lịch sử chắc hẳn bạn sẽ chết mê chết mệt nơi này, còn nếu bạn là một người yêu thích nhiếp ảnh có lẽ bạn chỉ muốn ở mãi nơi đây để chụp Bagan và cảnh hoàng hôn mỗi ngày.

Ngày 5: Bagan
Một ngày thì không đủ để khám phá Bagan, vậy nên bạn cần thêm 1 ngày nữa để khám phá. Ngày thứ 2 bạn có thể chọn phương tiện đi lại là xe đạp, xe ngựa hoặc nếu muốn bạn có thể ngắm toàn cảnh các ngôi đền từ trên cao bằng khinh khí cầu.

Ngày 6: Kalaw
Sau Bagan, điểm dừng chân tiếp theo của bạn là Kalaw – một vùng núi hoang sơ và thú vị. Đến với Kalaw là đến với vùng núi non tuyệt đẹp, khung cảnh hoang sơ,… Bạn có thể thuê một hướng dẫn viên địa phương để cùng đi đến Kalaw, ngủ ở nhà dân (homestay) và thưởng thức các món ăn do chính người dân địa phương chế biến.

Ngày 7: Kalaw
Hãy tiếp tục hành trình với ồ Inle để tìm hiểu thêm về cuộc sống của người dân, ngắm nhìn những ngôi làng tuyệt đẹp và thưởng thức bữa trưa ngay tại làng. Kết thúc ngày tham quan thứ 7 bạn hãy tìm đến khu ‘Nyaungshwe Township’ để thư giản.

Ngày 8: Hồ Inle
Hồ Inle như một tấm gương lớn, tại đây bạn sẽ được tìm hiểu về cuộc sống của người dân địa phương, xem chèo thuyền bằng chân,…

Ngày 9: Hồ Inle
Sau khi khám phá hồ bạn có thể khám phá thêm các khu vực đồi ở quanh hồ với những ngôi làng của người dân tộc thiếu số.

Ngày 10: Bãi biển Ngapali
Một hành trình dài cần có những phút nghĩ ngơi, và không nơi nào nghỉ ngơi thú vị bằng ở biển. Ngày thứ 10 bạn hãy đến với bãi biển Ngapali – đây được xem là khu vực có những bãi biển đẹp nhất ở Myanmar.

Ngày 11: Bãi biển Ngapali
Nghỉ ngơi, tắm biển nhưng đừng quyên tham quan làng chài, khám phá cuộc sống của các ngư dân biển.

Ngày 12: Yangon
Trở về Yangon để kết thúc một hành trình 12 ngày tại đất nước Myanmar xinh đẹp. Để trở về lại với cuộc sống thường nhật, và để yêu hơn những chuyến đi.

Liên hệ tư vấn, đặt dịch vụ: 0919.362.333

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *