Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn trực tuyến

Dulichbui.org – Với sự ra đời của các trang web đặt phòng trực tuyến việc đặt dịch vụ lưu trú cho một chuyến đi chưa bao giờ dễ dàng và tiện lợi đến thế. Giờ đây du khách chỉ cần một máy tính có kết nối internet là đã có thể tiến hành đặt phòng. Thế nhưng, đặt phòng trực tuyến cũng tồn tại không ít vấn đề: giá cả không rõ ràng, hình thức thanh toán, độ uy tín của các website,… luôn làm du khách phải cân nhắc.

Một vài kinh nghiệm khi đặt phòng khách sạn trực tuyến:
Đầu tiên, các bạn xác định điểm đến, ngày nhận phòng, thời gian lưu trú, tên khách sạn (nếu có),… Sau khi đã có đầy đủ những thông tin nói trên các bạn cần:

So sánh giá giữa các website
Hiện nay trên thế giới có rất nhiều trang web đặt phòng trực tuyến, mỗi trang lại có chính sách về giá phòng khác nhau vì thế để tìm được phòng với giá tốt nhất các bạn nên kiểm tra và so sánh giá bán giữa các website. Các bạn có thể kiểm tra trên từng website một hoặc qua những website trung gian như Tripadvisor.com hay Kayak.com.
Những website như tripadvisor.com hay Kayak.com giúp bạn rút ngắn việc kiểm tra giá giữa các website, thay vì phải nhập thông tin cho từng website, các bạn chỉ cần nhập thông tin một lần mà thôi.
Chú ý: Thông tin kiểm tra cần phải giống nhau: ngày nhận phòng, thời gian lưu trú, khách sạn, hạng phòng, dịch vụ kèm theo,…

So sánh với giá bán của khách sạn
Thông thường giá bán trên các website đặt phòng trực tuyến sẽ rẻ hơn so với giá bán trực tiếp tại khách sạn, tuy nhiên không phải khi nào cũng vậy. Một số khách sạn đôi khi có những chương trình khuyến mãi với giá rất tốt chỉ áp dụng cho khách hàng đặt phòng trực tiếp mà thôi. Vì thế việc liên hệ với khách sạn để kiểm tra các chương trình khuyến mãi, giá phòng ưu đãi của khách sạn tại thời điểm bạn đặt phòng cũng là việc nên làm để có cho mình giá tốt nhất.

Đặt phòng với Groupon
Một số website mua theo nhóm (Groupon) như nhommua, cungmua, hotdeal,… thường xuyên bán những coupon dịch vụ lưu trú với giá rất ưu đãi. Tuy nhiên khi mua các coupon này các bạn cần chú ý về những dịch vụ bao gồm và không bao gồm, đồng thời vẫn phải so sánh giá với các website đặt phòng trực tuyến, giá bán của khách sạn.

Hình thức thanh toán
– Thanh toán: Hầu hất các website đặt phòng trực tuyến quốc tế hiện nay đều yêu cầu người đặt phòng phải có thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master Card,…) khi đặt phòng. Trong khi đó một số website đặt phòng trong nước chấp nhận thanh toán qua ATM hoặc tiền mặt (trực tiếp).
– Hình thức thanh toán: Tùy theo chính sách của từng website mà khi đặt phòng các bạn có thể phải thanh toán trước hoặc sau. Một số website như Agoda, Chudu24 sẽ yêu cầu khách hàng phải thanh toán trước 100% số tiền đặt phòng, một số website khác như Booking, Venere thì yêu cầu khách hàng thanh toán trực tiếp với khách sạn.

Website nào uy tín?
Chứng chỉ số SSL (Secure Sockets Layer) là một trong những cơ sở để đánh giá độ tin cận, uy tín của các website đặt phòng trực tuyến. Bên cạnh đó các bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… để tìm hiểu thêm.
Một số website đặt phòng khách sạn uy tín:
– Quốc tế (một số trang có hỗ trợ tiếng Việt): Hostelworld.com,
Agoda.com, Booking.com, Expedia.com, Hotels.com,…
– Trong nước: Chudu24.com, Ivivu.com,…

Liên hệ tư vấn, đặt dịch vụ: 0919.362.333

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *