Hướng dẫn mua vé & đi lại bằng xe bus ở Hàn Quốc

Dulichbui.org – Các phương tiện công cộng là hình thức di chuyển phổ biến nhất đối với dân đi bụi khi đến bất cứ đâu. Tại Hàn Quốc du khách có thể đi bằng tàu điện hoặc xe bus, trong bài trước người viết đã giới thiệu cách đi lại bằng tàu điện, bài viết này xin chia sẻ cách mua vé và đi lại bằng xe bus ở Hàn Quốc.

Xe bus ở Hàn Quốc (Ảnh: KTO)
Xe bus ở Hàn Quốc (Ảnh: KTO)

Xe bus ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc có nhiều loại xe bus có xe bus công cộng, xe citybus, xe bus sân bay, xe bus liên tỉnh, xe khách liên tỉnh, tuy nhiên xét theo độ phổ biến thì tạm chia thành 2 loại là xe bus công cộng và xe bus liên tỉnh. Xe bus công cộng thì chạy trong khu vực của một tỉnh hay thành phố, còn xe bus liên tỉnh thì chạy giữa các thành phố với nhau.

Một số điều cần biết trước khi đi xe bus

– Ở Hàn Quốc, bạn phải lên xe bus ở cửa trước và xuống cửa sau.
– Xe bus chỉ có tài xế, không có phụ xế hay người bán vé như ở Việt Nam.
– Các xe bus chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt (chỉ chấp nhận tiền xu) hoặc thẻ. Riêng xe bus sân bay thì chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt (giấy và xu đều được).
– Nên có app để tìm và đặt xe bus: có thể sử dụng google maps hoặc rome2rio hoặc kết hợp cả 2.

Mua vé xe bus ở Hàn Quốc

Vé xe bus ở Hàn Quốc có thể được mua bằng tiền mặt hoặc thanh toán bằng thẻ (có 2 loại thẻ phổ biến là thẻ đi lại kiểu như T Money và thẻ xe bus riêng).

Mua vé xe bus bằng tiền mặt
Vé xe bus mua trực tiếp bằng tiền mặt chỉ chấp nhận tiền xu, không nhận tiền giấy. Khi lên xe bạn cho tiền vào thùng đựng đồng xu là xong. Số tiền phải gửi bạn có thể sử dụng app đi xe bus để biết giá. Riêng xe đưa đón sân bay thì nhận tiền mặt gồm cả xu và giấy đều được.

Mua vé xe bus bằng thẻ T Money (hoặc các loại thẻ khác)
Bạn mua thẻ T Money và nạp tiền vào (top up), lúc lên xe bus bạn chỉ cần quẹt thẻ vào chổ máy quẹt. Lúc xuống cũng quẹt thẻ trước khi xuống. Sử dụng thẻ đi lại để mua bạn sẽ tiết kiệm được tiền so với mua bằng tiền mặt (tầm 100 won cho mỗi lượt, chưa kể được miễn phí khi đổi chuyến này kia).

Nói chung việc mua vé xe bus khá là đơn giản, đặc biệt là nếu sử dụng T Money.

Hướng dẫn cách đi xe bus

Do ngôn ngữ chính ở các trạm xe bus, trên xe bus vẫn là tiếng Hàn nên khá khó cho du khách nước ngoài. Để có thể bắt đúng tuyến xe bus bạn có thể sử dụng các app như google maps, rome2rio,…

Bước 1: Tìm tuyến xe bus
Sử dụng app để tìm tuyến xe bus theo lộ trình di chuyển của bạn.

Bước 2: Chọn tuyến
Một số tuyến sẽ có nhiều cách đi hay nhiều xe bus khác nhau vì vậy bạn chọn tuyến nào phù hợp với mình (thời gian di chuyển, đi bộ đến trạm xe bus,…).

Bước 3: Bắt xe và mua vé
Khi đã đến trạm xe bus, và bắt được xe bạn lên cửa trước và tiến hành mua vé như hướng dẫn ở trên.

Bước 4: Xuống xe
Khi xuống xe bạn xuống bằng cửa sau, nếu dùng thẻ đi lại (T Money hay Cashbee) thì quẹt thẻ một lần nữa.

Liên hệ tư vấn, đặt dịch vụ: 0919.362.333

Comments

  1. Cường Nguyễn says

    Cho mình hỏi nếu tiền mình nạp vào thẻ T – Money mà khi về còn dư có được rút ra không bạn?

  2. says

    Khi mình mua vé xe bus tại sân bay. Tài xế sẽ bán vé sau đó thối tiền dư lại cho mình phải không bạn? Mình chuẩn bị đi du lịch tự túc nên rất muốn tham khảo ý kiến của bạn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *