Những điều nên trải nghiệm khi đi du lịch cuối năm

Dulichbui.org – Những tháng cuối năm thường là khoảng thời gian bận rộn đối với nhiều người nên đôi khi hu cầu đi du lịch thường không cao lắm. Tuy nhiên, nếu sắp xếp được công việc thì bạn cũng nên trải nghiệm những điểm đến với những cảnh đẹp, những khoảnh khắc độc đáo mà những mùa khác trong năm không thể có. Sau đây là gợi ý một số điểm bạn nên đến.

hoa da quy

Lên Đà Lạt ngắm dã quỳ và thưởng thức trà và hái cà phê.

Từ đầu tháng 11, đất trời Nam Tây Nguyên dần chia tay những cơn mưa dầm; và như không hẹn mà gặp, đây đó trên khắp nẻo đường của xứ đất đỏ bazan xuất hiện sắc vàng óng của loài hoa Dã Quỳ – loài hoa báo hiệu mùa khô nơi đây đã bắt đầu. Đường lên Đà Lạt vốn uốn lượn quanh co nhưng giờ đây bạn sẽ không những quên đi cảm giác hồi hộp mà còn thích thú và nức lòng khi ngắm những khóm Dã Quỳ rung rinh trước gió.
Ngoài sắc vàng Dã Quỳ là màu đỏ những chùm cà phê trĩu quả của một mùa vụ thu hoạch mới khi ngang qua xứ sở cà phê Bảo Lộc – Di Linh. Còn gì bằng khi dừng chân bên đường cùng người dân địa phương trải nghiệm cảm giác tự tay mình hái những quả cà phê chín mọng và tìm hiểu các công đoạn để làm thứ thức uống mà có thể hàng ngày bạn vẫn thường nhâm nhi.
Nếu lên đây vào dịp cuối tháng 12, một dip may hiếm có khi bạn có cơ hội tham gia “Tuần Văn Hóa Trà Lâm Đồng lần thứ V” được tổ chức tại thủ phủ của thương hiệu trà B’Lao nổi tiếng. Hoạt động này diễn ra từ 20/12 – 23/12/2014 với nhiều hoạt động mà bạn có thể tham gia: tham quan vùng nguyên liệu trà và tìm hiểu quy trình chăm sóc, chế biến; tham gia Hội thi hái trà; thưởng thức trà đạo…

Xuống miền Tây trải nghiệm nét văn hóa sông nước…

Đồng bào Khmer là cộng đồng dân tộc đã có mặt tại miền Tây Nam Bộ từ khá lâu. Địa bàn sinh sống của họ phân bố chủ yếu tại các tỉnh: Sóc Trăng, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang…Trong một năm, người Khmer có nhiều lễ hội, như Chol Chnam Thmay (mừng năm mới) , Đolta (lễ cúng ông bà), đặc biệt là Lễ Ok Om Bok (lễ cúng trăng). Cứ vào khoảng độ trung tuần tháng 10 âm lịch, khi vụ mùa mới bắt đầu thu hoạch, người dân làm lễ tạ ơn đấng mặt trăng – vị thần đã điều tiết mùa màng giúp cho dân có vụ mùa tươi tốt. Có nhiều hoạt động lễ hội diễn ra trong dịp này mà lớn nhất là đua ghe Ngo. Từ năm 2013 hoạt động này được nâng tầm lên thành Festival Đua Ghe Ngo và năm 2014 Lễ hội Ok Om Bok đã trở thành Di sản phi vật thể quốc gia. Vào dịp này nếu có xuôi dọc miền Tây bạn nhớ ghé Sóc Trăng hay Trà Vinh để thưởng thức những cuộc so tài hấp dẫn mỗi năm chỉ có một lần để trải nghiệm nét văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào Khmer.
Khi nhắc đến miền Tây Nam Bộ, nhắc đến mùa lũ thì hễ ai quan tâm đến vùng đất này đều cũng biết – nghe về “mùa nước nổi”. Cũng liên quan đến mùa lũ, nhưng có một “mùa” rất độc đáo mà trong đời không phải ai cũng có cơ hội trải nghiệm: “mùa cá ra”.
Nước lũ miền Tây Nam Bộ thường lên từ độ tháng 5, tháng 6. Khoảng tháng 10 âm lịch, khi ngọn chướng ngược dòng Cửu Long đồng nghĩa nước lũ bắt đầu rút, lúc đó cá từ đồng ruộng theo con nước rút ra sông lớn để bắt đầu ngược dòng tìm về thượng nguồn. Người dân gọi đây là “mùa cá ra” và dùng nhiều phương thức để đánh bắt cá. Nếu muốn tham gia hoạt động lý thú này, bạn hãy tìm đến các khu du lịch như: Xẻo Quýt, Gáo Giồng, Tràm Chim…(thuộc tỉnh Đồng Tháp); khu vực Phong Điền (Cần Thơ)…có tổ chức các dịch vụ dành cho khách du lịch, như: thả chài, thả lưới, dở chà…

Ra Phú Quốc thư giãn nơi Thiên đường du lịch

Giống như miền Nam, những tháng cuối năm, thời tiết Phú Quốc bắt đầu vào mùa khô. Những bãi biển dường như trong xanh hơn, biển êm ái hơn. Đây là điều kiện lý tưởng để bạn có những ngày thư giãn cuối tuần sảng khoái sau một năm làm việc cật lực. Ngoài việc tắm biển, thưởng thức hải sản tươi ngon, bạn có thể trải nghiệm cảm giác làm ngư dân khi tham gia hoạt động câu cá, lặn ngắm san hô vào ban ngày và thẻ mực vào ban đêm. Có nhiều công ty du lịch tổ chức tour Phú Quốc hàng ngày nên bạn có thể linh động được thời gian khởi hành để có chuyến đi như ý.

Lên Tây Bắc trải nghiệm mùa hoa cải trắng, mùa tam giác mạch và ngắm mây trôi.

Vòng cung Đông – Tây Bắc là tuyến du lịch hấp dẫn đối với những ai đam mê trải nghiệm. Đặc điểm của tuyến này là có những “mùa” đặc trưng trong một năm. Xuân thì xem mận đào khoe sắc, ngắm tuyết rơi. Hạ thì những vùng núi cao với những chiếc máy điều hòa tự nhiên là nơi tránh nắng lý tưởng của dân đồng bằng. Thu với những cánh đồng lúa chín làm xao động bao tâm hồn yên khám phá. Vậy những tháng cuối năm – Đông đến, bạn sẽ trải nghiệm điều gì?
Mộc Châu vốn quá nổi tiếng với những đồi chè xanh ngút ngàn, những thác nước nên thơ hay rừng thông thơ mộng. Khoảng tháng 11 – 12, trên khắp nương đồi Mộc Châu được phủ một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Cách Hà Nội khoảng 4 – 5h đi ô tô nên đây hoàn toàn là điểm trải nghiệm hấp dẫn đối với du khách.
Hà Giang gần đây là điểm đến rất hot đối với du khách. Không những nổi tiếng với những cao nguyên đá với nhiều hình thù bí ẩn, Cột cờ Lũng Cú oai linh nơi địa đầu Tổ quốc, chinh phục Mã Pí Lèng – một trong “tứ đại đỉnh đèo” hùng vĩ của Việt Nam để “chân đạp mây bay, tóc vờn gió núi”. Tháng 11 – 12 là mùa tam giác mạch trổ hoa. Đừng bỏ lỡ cơ hội chụp những bức hình ngất ngây bên những sắc hồng phớt đặc trưng của hoa tam giác mạch mỗi năm chỉ có một lần.
Dù đi du lịch với hình thức nào: bụi, phượt hay đi theo tour thì bạn cũng hãy mở lòng mình để trải nghiệm trọn vẹn những thời khắc, những khoảnh khắc, những hoạt động chỉ có vào dịp cuối năm này bạn nhé.

Cao Tiên Sinh

Liên hệ tư vấn, đặt dịch vụ: 0919.362.333

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *