Where the Hell is Matt? – Video du lịch gây sốt trên Youtube

Dulichbui.org – Matthew “Matt” Harding sinh ngày 27 tháng 9 năm 1976 là một nhà thiết kế video game, một du khách người Mỹ nổi tiếng với chuỗi video “Where the Hell is Matt?”. Khi nhận ra mình có tình yêu lớn với những chuyến đi, Matt đã nghỉ việc và bắt đầu rong ruổi khắp nơi.

Matt Harding tại Papua New Guinea

Khi còn trẻ, Matt là một nhà thiết kế game sống tại Los Angeles, Mỹ. Năm 23 tuổi, anh chuyển đến Brisbane, Australia để sống và làm việc. Mặc dù đang có một công việc tốt nhưng Matt luôn nhận thấy rằng mình có tình yêu lớn với những chuyến đi, các video game không phải là điều quan trọng nhất đối với anh. Đó là lý do vào đầu năm 2003, Matt đã từ bỏ công việc của mình để “lang thang” đến Đông Nam Á.

Ý tưởng…khùng
Trong một lần đang đi trên đường phố Hà Nội, một người bạn của Matt, Brad Welch nói: “Này, sao anh không đứng ra kia và nhảy một điệu gì đó, tôi sẽ quay lại”. Matt đã thực hiện điệu nhảy và anh nghĩ đó là một điều gì đó thật buồn cười. Nhưng sau đó anh vẫn tiếp tục thực hiện điệu nhảy đó tại các điểm đến khác.

Nổi tiếng nhờ video
Matt bắt đầu đưa video điệu nhảy của mình lên blog. Tuy nhiên lúc đó mọi người vẫn chưa biết đến Matt cũng như các video của anh. Năm 2005, Matt tìm thấy video của mình trên Youtube do người nào đó đã đăng lên. Anh không ngờ video đã có khoảng 1 triệu lượt xem và người đăng đã kiếm được một khoản tiền không hề nhỏ từ video. Một ý tưởng lóe lên trong đầu của Matt. Đây là dấu mốc giúp Matt được nhiều người biết đến với vai trò “anh chàng nhảy múa trên internet”.
Nhờ sự nổi tiếng của mình, Matt đã được công ty sản xuất kẹo cao su Stride đề nghị thực hiện một video khiêu vũ cho họ. Matt đã thực hiện video cùng với sự hỗ trợ của bạn gái anh, cô Melissa. Video này sau đó được mọi người đón nhận rất tích cực. Và Matt trở nên nổi tiếng hơn.
Hãng Visa đã mời Matt tham gia các video quảng cáo của họ. Tiền kiếm được từ các hoạt động quảng cáo đến với Matt ngày một nhiều hơn. Anh đã mua một ngôi nhà tại Seattle, Washington và đã cùng Melissa chuyển đến định cư tại đó.
Thế nhưng, Matt vẫn muốn làm một điều gì đó ngoài những video quảng cáo. Năm 2010, Matt bắt đầu đi du lịch một lần nữa. Để rồi sau hai năm (Năm 2012), video thứ tư của Matt – “Where the Hell is Matt? 2012” đã được đưa lên Youtube và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng mạng.

Where the Hell is Matt?
Where the Hell is Matt? là những video do Matt thực hiện, video quay lại điệu nhảy của Matt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Video mới nhất, video thứ 4: “Where the Hell is Matt? 2012” đã được Matt thực hiện tại 71 địa danh thuộc 55 quốc gia và 11 tiểu bang của Mỹ. Nhạc nền của video là bài Trip the Light (sáng tác: Garry Schyman, trình bày: Alicia Lemke).

Matt nghĩ rằng đi du lịch là điều quan trọng và thú vị. Nó giúp chúng ta tự khám phá thêm về bản thân mình, biết hơn về những điều chúng ta có khả năng làm, rằng con đường trước mặt chúng ta không phải là người duy nhất chúng ta có thể chọn.
Có một điều cần phải biết thêm là Matt chỉ là một học sinh bình thường và anh chưa bao giờ vào đại học.

Liên hệ tư vấn, đặt dịch vụ: 0919.362.333

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *