Những điều cần biết khi đi máy bay ở Tân Sơn Nhất dịp Tết

Dulichbui.org – Những điều cần biết khi đi máy bay ở Tân Sơn Nhất dịp Tết như giờ làm thủ tục, cửa làm thủ tục của các hãng hàng không, thủ tục an ninh, kiosk check-in trực tuyến,…. sẽ giúp du khách không bị mất quá nhiều thời gian.

san bay tan son nhat

Cửa làm thủ tục

Mỗi hãng hàng không sẽ có cửa làm thủ tục khác nhau, theo đó, hành khách bay với Vietnam Airlines sẽ làm thủ tục ở của D1, làm thủ tục tại đảo (tạm hiểu là quầy) A, B, C hoặc D; hành khách bay với Jetstar và Vasco sẽ vào cửa D2, khi làm thủ tục hành khách của Vasco sẽ làm tại đảo G, hành khách của Jetstar sẽ làm tại đảo E/F; hành khách bay Vietjet Air sẽ vào cửa D3, làm thủ tục tại đảo I/J.

Làm thủ tục

Hành khách có thể làm thủ tục tại các đảo ở trong các khu vực cửa nói trên, bên cạnh đó hành khách cũng có thể làm thủ tục trực tuyến qua website của các hãng hàng không hoặc thông qua các kiosh check-in tự động được bố trí ở sân bay (Vietnam Airlines bố trí 5 máy check-in tự động đặt bên trái cửa D1, Vietjet Air bố trí 5 máy check-in tự động đối diện cửa D2), sử dụng máy check-in tự động hành khách có thể tự làm thủ tục check-in và in thẻ lên máy bay (boarding pass), sau khi xong nếu không có hành lý ký gửi hành khách có thể di chuyển thẳng đến khu vực kiểm tra an ninh để hoàn tất thủ tục trước khi vào khu vực chờ lên máy bay.

Giấy tờ tùy thân mang theo

Theo quy định, hành khách khi đi máy bay cần chuẩn bị các loại giấy tờ cá nhân liên quan như chứ minh nhân dân hoặc hộ chiếu (người lớn), giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh (trẻ em) hoặc các loại giấy tờ thay thế khác.

Thời gian có mặt ở sân bay

Các quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước chuyến bay vì vậy hành khách cần phải làm xong thủ tục trước thời gian đó, nếu đến muộn xem đi bỏ vé. Vào dịp Tết lượng hành khách rất đông, đường vào sân bay đôi khi bị tắc nên hành khách nên sắp xếp có mặt ở sân bay trước 2 tiếng so với giờ bay. Thường các quầy thủ tục sẽ được mở trước giờ bay 180 phút.
Cửa ra máy bay sẽ đóng trước 15 phút so với giờ bay vì vậy sau khi đã xong các thủ tục và ngồi chờ hành khách nên lưu ý thông báo từ loa hoặc các bảng thông báo ở sân bay, tránh ngủ quên.

Liên hệ tư vấn, đặt dịch vụ: 0919.362.333

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *