Nok Air lên kế hoạch mở đường bay Thái Lan – Myanmar

Dulichbui.org – Hãng hàng không giá rẻ của Thái Lan Nok Air đang có kế hoạch mở chặng bay quốc tế nối Mae Sot của Thái Lan và Mawlamyine của Myanmar vào cuối năm 2013.

Ông Vithai Ratanakorn giám đốc tài chính của Nok Air cho biết: “Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ mở đường bay Mae Sot đi Mawlamyine Mae trong tháng Chín và sau đó sẽ mở đường bay Mae Sot đến Yangon vào tháng Mười, dự kiến trong tháng mười đường bay từ Bangkok (sân bay Don Mueang) tới Yangon cũng sẽ được mở.” Theo một nguồn thông tin cho biết, Nok Air cũng đang nghiên cứu các tuyến đường kết nối Chiang Mai với Bagan và Yangon.

Mawlamyine là thành phố lớn thứ tư của Myanmar sau khi Yangon, Mandalay và thủ đô mới Nay Pyi Daw. Thành phố này là thủ phủ của Mon, một bang nằm ở phía đông nam của Yangon.
Mae Sot là một thị trấn gần biên giới của Thái Lan, Mae Sot chỉ cách Mawlamyine 100 km tính bằng đường hàng không. Tuy nhiên việc đi lại giữ hai khu vực biên giới này phải mất vài giờ di chuyển do phải đi qua địa hình đồi núi và vùng sâu vùng xa.

Theo kế hoạch, Nok Air sẽ sử dụng các máy bay Saab 340 để phục vụ cho các chặng bay nói trên, loại máy bay mà hãng đang sử dụng cho nhiều chặng bay ngắn của mình.
Tuy nhiên một vấn đề đang đặt ra với Nok Air là hiện nay tại Myanmar chỉ mới có ba sân bay quốc tế: Yangon, Mandalay và Nay Pyi Daw. Sân bay Mawlamyine chỉ là sân bay nội địa, việc khai thác chặng bay quốc tế đến Mawlamyine đòi hỏi phải mở rộng sân bay.
Nok Air tuyên bố hãng đã đạt được thỏa thuận với chính quyền Myanmar về việc giải phóng mặt bằng và mở rộng sân bay Mawlamyine thành sân bay quốc tế thế nhưng một sự thật những gì trên giấy không phải lúc nào cũng phù hợp với những gì xảy ra trong thực tế.

Nok Air là một hãng hàng không giá rẻ, có trụ sở đặt tại Bangkok, Thái Lan. Hãng này được thành lập vào tháng 12 năm 2003 và bắt đầu hoạt đông vào ngày 23 tháng 7 năm 2004. Đây là một liên danh của 10 công ty. Các cổ đông chính là :Thai Airways International (39%), Dhipaya Insurance (10%), Government Pension Fund (10%), Krung Thai bank (10%), Crown Property Bureau (6%), ING Funds (5%), King Power (5%), Patee Sarasin (5%), Siam Commercial Bank Securities (5%) and Supapong Asvinvichit (5%).
Nok Air bắt đầu phục vụ tuyến quốc tế đến Bengaluru ở Ấn Độ ngày 31 tháng 5 năm 2007, bay hàng ngày. Sau đó, Nok Air đã có những chuyến bay đến Việt Nam (Hà Nội). Nhưng cuối cùng, hãng ngưng hết các chuyến bay quốc tế, chỉ còn khai thác chặng nội địa.

Với việc Nok Air mở các đường bay từ Thái Lan đến Myanmar, du khách Việt Nam có thêm một sự lựa chọn cho hành trình đến Myanmar. Hiện nay do chỉ có Vietnam Airlines khai thác chặng bay từ Việt Nam đến Myanmar, giá vé của Vietnam Airlines lại khá cao nên không ít du khách chọn cách đi đường vòng để tiết kiệm chi phí với hành trình Việt Nam – Thái Lan – Myanmar – Thái Lan – Việt Nam. AirAsia là hãng hàng không có các chặng bay phù hợp với hành trình nói trên.

Liên hệ tư vấn, đặt dịch vụ: 0919.362.333

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *