BBC cân nhắc việc bán lại Lonely Planet?

Dulichbui.org – Sau khi bỏ ra hơn 130 triệu bảng để chính thức sở hữu 100% cổ phần của Lonely Planet, BBC Worldwide đang cân nhắc việc bán lại nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch lớn nhất thế giới này.

BBC đang cân nhắc việc bán lại Lonely Planet – Ảnh: Telegraph

Quá trình mua Lonely Planet của BBC Worldwide
Lonely Planet là nhà xuất bản tư nhân chuyên về du lịch lớn nhất thế giới với hơn 54 triệu bản phát hành và 600 ấn phẩm bằng 17 thứ tiếng, có doanh thu hàng năm hơn 85 triệu USD.
Năm 2007, Vợ chồng Tony và Maureen Wheeler – những người đồng sáng lập ra Lonely Planet (1973) đã đồng ý bán 75% cổ phần của Lonely Planet cho BBC với giá 88,1 triệu bảng Anh. Điều này đã gây ra không ít tranh cãi từ giới truyền thông Anh và thế giới.
Sau khi mua lại Lonely Planet, BBC Worldwide đã có những chính sách phát triển việc kinh doanh của Lonely Planet và gặt hái được nhiều thành công dẫu rằng trong giai đoạn đầu năm 2009 đơn vị này cũng gặp phải một số khó khăn (thua lỗ 3,2 triệu bảng).
Đến đầu năm 2011, BBC đã chi thêm 42 triệu bảng để mua 25% còn lại của Lonely Planet mà họ chưa sở hữu qua đó chính thức sở hữu 100% Lonely Planet. Như vậy để chính thức sở hữu 100% Lonely Planet, BBC Worldwide đã phải chi ra hơn 130 triệu bảng.

Nguyên nhân BBC bán Lonely Planet
Theo những thông tin được tiết lộ, kể từ khi chính thức thuộc quyền sở hữu 100% về BBC Worldwide, kết quả kinh doanh của Lonely Planet không được tốt, BBC vẫn chưa kết hợp được Lonely Planet vào các chương trình của hãng. Giá trị của Lonely Planet tại thời điểm hiện tại đã thấp hơn nhiều so với mức giá 130 triệu bảng mà BBC Wordwide đã mua trước đây.
Hiện Lonely Planet đang nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư của Mỹ, trong đó có Tripadvisor và Expedia.
Đáp lại những nguồn thông tin về tương lai của Lonely Planet, phát ngôn viên của BBC Worldwide trả lời “Lonely Planet là một thương hiệu tuyệt vời, nó đã có được những thành công to lớn trong những năm gần đây và chúng tôi sẽ không nhận xét về lời đồn đoán về tương lai của nó”.

Tổng hợp từ Telegraph/Guardian

Liên hệ tư vấn, đặt dịch vụ: 0919.362.333

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *