Plearnwan (Hua Hin, Thái Lan)

Dulichbui.org – Nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 200km về phía nam, với những bãi biển trải dài, không gian yên tĩnh cùng những resort cao cấp, từ lâu Hua Hin được biết đến như một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng và là điểm đến ngọt ngào cho những đôi uyên ương hưởng tuần trăng mật.

Cùng với Bangkok, Chiang Mai, Phuket, Koh Samui, Hua Hin (Hủa Hỉn, thuộc tỉnh Prachuabkirikan) là một trong 5 điểm đến du lịch được yêu thích tại Thái Lan do du khách bình chọn.

Đến Hua Hin, du khách có thể hòa mình trong làn sóng biển mát lạnh, thưởng thức các món hải sản tươi ngon, thăm cung điện mùa hè của vua Rama VII – Cung điện Klai Kangwon, ghé ga tàu hỏa Hua Hin – ga tàu lâu đời nhất Thái Lan, viếng cảnh chùa… Và sẽ thật thiếu sót nếu không một lần ghé qua Plearnwan.

Tọa lạc trên đường Petchkasem, Plearnwan là một điểm đến mang đậm tính hoài cổ, được xem như một bảo tàng sống, tái hiện một cách sinh động những hình ảnh và lối sống của một ngôi làng truyền thống Thái Lan trước đây.

Plearnwan được kết hợp bởi hai từ “Plearn” và “Wan”. Trong đó, “Plearn” mang ý nghĩa của hai từ trong tiếng Anh “Play” và “Learn”, còn “Wan” trong tiếng Thái là “ngày hôm qua”. Plearnwan được xây dựng với mục đích trở thành một địa điểm vui chơi (play) và học tập (learn) về quá khứ (wan) cho thế hệ trẻ.

Đến với Plearnwan, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những căn nhà nhỏ nhắn bên trong lấp lánh những ánh đèn điện đầy màu sắc, những tờ ápphích đã ố màu thời gian, những lối kiến trúc đơn giản, không cầu kỳ nhưng thật sự thu hút.

Dạo bước trong không gian hoài cổ, không du khách nào bước chân vội vã, bởi cứ sợ bỏ sót mất nét riêng nào đó của từng công trình, mỗi không gian mà họ đi qua. Mọi thứ diễn ra chậm rãi, nhẹ nhàng như chính văn hóa, phong thái của con người nơi đây.

Không chỉ nổi bật với kiến trúc độc đáo mà còn là nơi lưu giữ nhiều ký ức sống động, du khách đến với Plearnwan không chỉ được cảm nhận bằng thị giác mà còn là thính giác và khứu giác, qua đó “thưởng thức” cả quá khứ của một nền văn hóa.

Vang lên đâu đó trong không gian trầm mặc là những bản nhạc xưa gợi nhớ miền ký ức. Khách tham quan được cảm nhận rõ hơn về con người, về văn hóa Thái qua những trò chơi dân gian gắn liền với thời ấu thơ của nhiều thế hệ…

Tại đây, những món ăn truyền thống được bày bán rất nhiều. Các quầy bán thực phẩm được sắp xếp đơn giản, bình dân, luôn làm cho du khách cảm giác được sự gần gũi, thân thiết. Hương thơm của những món ăn cũng khiến bạn không thể làm ngơ bước qua.

Chú ý thêm một chút sẽ thấy hầu hết vật liệu xây dựng tại Plearnwan là những vật liệu thân thiện với môi trường. Điều này không chỉ giúp cho việc bảo vệ môi trường, giảm lượng rác thải, mà quan trọng hơn là gửi đến mọi người một thông điệp về ý thức và trách nhiệm xã hội.

Cùng hít thở bầu không khí của ngày hôm nay và cùng hoài niệm về ngày hôm qua tại Plearnwan.

Thông tin tham quan Plearnwan
Địa chỉ: đường Petchkasem, Hua Hin. Prachuabkirikan.
Thời gian mở cửa: từ 11g đến khuya.
Phí tham quan: miễn phí.

Liên hệ tư vấn, đặt dịch vụ: 0919.362.333

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *