Lễ 30-4 nên đi đâu?

Dulichbui.org – Dịp lễ 30-4 năm nay được nghỉ từ 3 tới 4 ngày, đây là khoảng thời gian thích hợp cho việc bắt đầu những chuyến đi sau dịp Tết nguyên đán. Nhưng quan trọng là đi đâu khi những điểm du lịch nổi tiếng luôn trong tình trạng quá tải. Lên rừng hay xuống biển, đi trong nước hay ra nước ngoài. Dưới đây là một vài gợi ý cho các bạn.

Điệp Sơn Thủy Đạo

Điệp Sơn Thủy Đạo
Điệp Sơn Thủy Đạo

Kể từ sau một bài báo giới thiệu về Điệp Sơn Thủy Đạo của một anh Phượt thủ nổi tiếng trong giới đi bụi thì địa danh này thực sự đang gây sốt trong cộng đồng những ai yêu thích du lịch bụi. Công bằng mà nói thì địa danh này không có quá nhiều thứ để khám phá nhưng Điệp Sơn sở hữu một trong những hiện tượng thiên nhiên đặc biệt nhất, đó chính là con đường cát ngập trong nước biển mà khi thủy triều rút thì nó mới lộ ra.

Điệp Sơn là một thôn đảo thuộc địa phận xã Vạn Thành, huyện Vạn Ninh của tỉnh Khánh Hòa, tại đây có ba hòn đảo và được nối với nhau bởi con đường ngập dưới nước biển. Từ cảng cá ở thị trấn Vạn Giã các bạn sẽ đi ghe chừng 45 phút để đến được đây. Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, người dân mộc mạc, chất phác chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng khó quên với những ai đã một lần đến đây.

Miền Tây

Cung đường mùa nước nổi ở miền Tây

Đồng bằng sông Cửu Long luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong những dịp lễ tết bởi sự đa dạng về loại hình du lịch cũng như chi phí không cao khi đến đây. Đặc biệt miền Tây còn là nơi sinh sống của cộng đồng người Khmer mà tháng 4 sẽ diễn ra tết Songkran hay còn được gọi là lễ hội té nước rất độc đáo và nhộn nhịp.

Về miền tây vào những ngày tháng 4 các bạn có thể ghé thăm các khu du lịch sinh thái nổi tiếng như Gáo Giồng, vườn quốc gia Tràm Chim với sự xuất hiện của sếu đầu đỏ. Mùa này những vùng biển ở Phú Quốc, Nam Du, An Thới rất đẹp, trời trong xanh và nước biển trong vắt rất thích hợp cho các hoạt động lặn biển khám phá đại dương.

Phú Yên

Phim tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Từ hiệu ứng của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” Phú Yên như lột xác để trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu ở khu vực miền Trung cho các bạn thích du lịch bụi. Ngoài những điểm đến đã quá quen thuộc như Mũi Điện, bãi Môn, Vũng Rô, ghềnh đã dĩa, bãi Xép, đầm Ô Loan, núi đá bia…thì Phú Yên còn chinh phục du khách bởi những điều rất giản dị, nhẹ nhàng khác.

Đó là khung cảnh đồng quê tuyệt đẹp và rất đỗi bình yên với những cánh đồng cò bay thẳng cánh, cảnh chợ quê bình dị, thân thương hay những món ăn dân dã ngon tuyệt vời đủ để chạm vào cảm xúc của từng du khách. Đến với Phú Yên mọi người có cảm giác như đang trở về một tuổi thơ, nơi có gia đình, bè bạn và những tháng ngày vui đùa vô tư, hồn nhiên biết bao.

Thái Lan

Tết Songkran ở Thái Lan
Tết Songkran ở Thái Lan

Năm 2015 Thái Lan đón gần 30 triệu lượt du khách quốc tế, con số đó đã phần nào phản ánh sự hấp dẫn của du lịch Thái Lan, nơi có dịch vụ chuyên nghiệp cùng với chất lượng vượt trội so với những người láng giềng trong khu vực. Du khách Việt Nam cũng chiếm phần không nhỏ làm nên con số đó. Và tháng 4 là thời điểm tết té nước, cái tết cổ truyền của người Thái được diễn ra.

Tết té nước được diễn ra vào khoảng giữa tháng 4 với nhiều hoạt động diễn ra khắp đất nước. Vào những ngày này du khách hay bất kì người dân nào khi ra đường cũng sẽ trở thành mục tiêu của những cây súng nước, hành động này nhằm tỏ lòng tôn kính đối với đức Phật hay té nước vào những người cao tuổi để bày tỏ sự tôn kính.

Campuchia

songkran cambodia

Tháng a là thời điểm diễn ra tết Chol Chnam Thmay của người dân Campuchia. Lễ hội này nhằm để hướng về đức Phật và mừng một năm mới đang đến. Những ngày này không chỉ ở thủ đô Phnom Penh, khu vực Hoàng cung được trang hoàng lộng lẫy mà trên khắp đất nước đâu đâu cũng thấy không khí háo hức, tươi vui để đón chào năm mới.

Ngày đầu năm người Campuchia ăn vận đồ đẹp để lên chùa dâng cơm, tạ lễ đức Phật, làm lễ té nước thơm lên các tượng Phật, các vị sư sãi để tỏ lòng tôn kính. Sau đó họ đến nhà nhau hoặc tràn ra đường để té nước cầu cho một năm mới may mắn và hạnh phúc. Bên cạnh đó tại các phum sóc còn tổ chức múa Apsara, chơi các trò chơi dân gian…

Liên hệ tư vấn, đặt dịch vụ: 0919.362.333

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *